4 tháng 7, 2014

Sử dụng iPad giúp cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi



Sử dụng iPad giúp cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi
Một nghiên cứu mới đây cho biết, đối với người lớn tuổi, việc sử dụng máy tính bảng (iPad) có thể giúp cải thiện trí nhớ của họ và giúp họ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hơn.
Sử dụng iPad, trí nhớ và khả năng làm việc của những người lớn tuổi được cải thiện đáng kể từng ngày.
Sử dụng iPad, trí nhớ và khả năng làm việc của những người lớn tuổi được cải thiện đáng kể từng ngày. Không chỉ vậy, họ trở nên tự lập và thoát khỏi sự phụ thuộc vào người khác.
Nghiên cứu đã được thử nghiệm trên 54 người lớn tuổi, thuộc độ tuổi từ 60 đến 90 tuổi. Họ được tham gia sử dụng iPad trong 15 giờ mỗi tuần, kéo dài liên tục trong vòng 3 tháng.
Các nhà nghiên cứu đã chia những người tham gia làm ba nhóm, trong đó nhóm thứ nhất gồm 18 người được hướng dẫn sử dụng iPad và những ứng dụng trên đó. Nhóm thứ hai và nhóm thứ ba là hai nhóm được kiểm soát, không sử dụng iPad.
Nhóm thứ hai gồm những người tiếp xúc với công việc đòi hỏi ít kiến thức mới và nhóm thứ ba gồm những người được tương tác thường xuyên với người khác nhưng không được học thêm kĩ năng mới.
Kết quả cho thấy, so với cả hai nhóm sau, nhóm sử dụng iPad cải thiện rõ rệt. Họ suy nghĩ nhanh chóng hơn, và họ có sự hồi tưởng lại các sự kiện và kinh nghiệm đã xảy ra trước đó.
Theo nhà nghiên cứu Micaela Y.Chan của Đại học Texas ở Dallas, nghiên cứu này được xây dựng trên một khám phá trước đó phát hiện sự cải thiện trong suy nghĩ của những người lớn tuổi khi họ tham gia vào các hoạt động đòi hỏi khả năng nhận thức như chần vải và nhiếp ảnh.
Nghiên cứu này cho thấy rõ khi người lớn tuổi thông thạo công nghệ mới thì chất lượng cuộc sống của họ sẽ được cải thiện đáng kể bởi các mặt tiện ích mà công nghệ đem lại. Họ có thể mua sắm hay giao dịch ngân hàng chỉ qua thiết bị iPad trên tay.
Trong đó, iPad được lựa chọn là sản phẩm công nghệ cho nghiên cứu bởi nó là một thiết bị dễ sử dụng với những người già bởi màn hình của nó dễ đọc, các nút menu hiện rõ.
Được biết, nghiên cứu sẽ tiếp tục được mở rộng và bổ sung để xác định được lợi ích sử dụng lâu dài của iPad.
Khánh Hà (Theo Livescience)


2 nhận xét:

  1. Rất chính xác ! Cảm ơn cụ đã cho biết thông tin này để củng cố thêm ...niềm tin vào lợi ích của CNTT với người già .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ Calathau. Giai đoạn này tôi nhận ra sức làm việc của cụ thật vượt quá xa điều tôi hình dung, cụ giữ nguyên vẹn định hướng ở blog Làng, trước sự bành trướng bất chấp đạo lý của LĐ TQ âm mưu chiếm biển có thể dẫn đến xâm chiếm lãnh thổ VN, và vẫn song song chuyện không ngừng nghỉ khối QL, nhân văn, trí tuệ, hài hước, LSQL & Calathau liên tục có bài khích lệ mọi người, chia sẻ các chuyện gần xa của Làng Lư-Quế. Số lượng các cụ viết bài hàng ngày còn không nhiều, nhưng có thể nói "dung lượng" gần như vẫn đảm bảo. Phần mình, tôi coi như hàng ngày có tập thể dục để gìn giữ sức khoẻ (đi bộ buổi sáng), và về trí não vẫn "ra bài" để vẫn không suy giảm lao động trí óc, đương nhiên phải có thêm "thiết bị" , công cụ, ngoài máy tính bàn, máy in, máy ảnh cần có thêm Ipad (dễ dàng có bên mình), nắm bắt nhanh về FB (face book) . Mong vẫn tiếp tục đồng hành thời gian dài trên blogspot. Chúc cụ sức khoẻ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]