26 tháng 7, 2014

THƯƠNG TIẾC MỘT CHÀNG TRAI ĐA TÀI ĐOẢN MỆNH

* Toàn Shinoda không phải là bà con gì với chúng tôi, nhưng cùng trong một con phố; và mẹ của Toàn, một dược sĩ đã nghỉ hưu nay mở một quầy thuốc, chúng tôi hay qua lại khi mua thuốc, lúc chuyện trò.
Toàn ra đi quá đột ngột ! Tổn thất của gia đình cô, chú M & L, nhưng chúng tôi cũng bàng hoàng !
Cháu sinh năm 1987, mới 27 tuổi ! Chỉ một trận cảm nặng và biến chứng suy hô hấp cấp, và ra đi ! Từ bây giờ, các dòng viết tiếp theo tôi gọi cháu (đã mất) là anh Toàn, như các bạn bè cháu vẫn gọi đến.
** Xin  được đăng lại một số bài (không ít) đã có trên các báo mạng.

***
Đường đời tươi sáng nhưng ngắn ngủi của Toàn Shinoda
Xuất thân trong gia đình có điều kiện, là cựu học sinh trường Ams, sinh viên xuất sắc châu Á, suốt 27 năm qua, Toàn Shinoda luôn trăn trở để sống với đam mê của mình.
Ngày 25/7, thông tin vlogger Toàn Shinoda (tên thật là Trần Vũ Toàn) qua đời chính thức được xác nhận. Suy hô hấp cấp tính do cảm lạnh được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi đột ngột của chàng trai 27 tuổi. Trong sáng cùng ngày, rất nhiều bạn bè thân thiết trong giới vlogger, truyền thông đã có mặt tại nhà riêng để thăm hỏi, tiễn đưa Toàn lần cuối.
Có thể thấy, trong hơn 2 năm trở lại đây, cùng với JVevermind, Huyme, Lâm Việt Anh... Toàn Shinoda là cái tên tiêu biểu đưa trào lưu vlog (một dạng nhật ký bằng video) du nhập vào đời sống của giới trẻ Việt.
Với lợi thế tuổi đời và kinh nghiệm sống nhiều năm ở nước ngoài, sau khi nổi lên nhờ vlog, Toàn Shinoda khéo léo chọn cho mình hướng đi riêng. Anh phát huy sở trường ở lĩnh vực truyền thông, tư vấn du học, sản xuất clip với phong cách "không đụng hàng", khiến người xem nhớ mãi. Toan Shinoda English là kênh dạy và chia sẻ bí quyết học tiếng Anh trên Youtube với hàng trăm nghìn lượt đăng ký theo dõi.
Kênh riêng của Toàn Shinoda trên Youtube.
Nhưng đó chỉ là bề nổi trong cuộc sống của Toàn được giới trẻ biết đến, sau khi nổi tiếng với vai trò vlogger. Ít ai biết, đằng sau những thành công Toàn đang gặt hái được là cả một quá trình phấn đấu và nỗ lực sống vì đam mê không ngừng nghỉ của chàng trai 27 tuổi.
Cựu học sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam
Toàn Shinoda, sinh năm 1987, sống tại Hà Nội. Anh là cựu học sinh khối chuyên Anh trường Hà Nội-Amsterdam. Trong quá trình học tập tại trường, anh luôn là học sinh dẫn dầu về thành tích học tập lẫn phong trào thể dục thể thao. Toàn từng đạt giải nhất bóng bàn và cầu lông quận Ba Đình 2002.
Sau đó một năm, anh xuất sắc dành giải nhất Toán cấp thành phố, giải ba tiếng Anh Quốc gia năm 2005. Tốt nghiệp phổ thông loại ưu, anh trở thành gương mặt sinh viên xuất sắc của châu Á nhận được học bổng toàn phần Freeman tại đại học Wesleyan (ngôi trường nằm trong top 20 trường ĐH hàng đầu ở Mỹ).
Vũ Toàn nhiều năm trước.
Khi được hỏi về cách để học tiếng Anh giỏi và liệu khả năng nói ngoại ngữ lưu loát, có phải điều đáng tự hào nhất của những học sinh Hà Nội-Amsterdam, Toàn Shinoda thẳng thắn đáp:
"Học trường Ams không có nghĩa phải giỏi tiếng Anh. Mà Amsers cũng không quan tâm mấy đến việc họ giỏi tiếng Anh hơn ai. Với Amsers tiếng Anh là ngôn ngữ để có thể lĩnh hội kiến thức và tìm hiểu văn hóa nước bạn, không phải thước đo trình độ. Chịu học chịu chơi mới là điều đáng tự hào của Amsers!".
Câu trả lời của anh đã khiến các đàn em khóa dưới nức lòng, hưởng ứng.
Suốt 4 năm sinh sống và học tập tại Mỹ, Toàn Shinoda không chỉ tích lũy cho mình vốn tiếng Anh thành tạo như người bản xứ mà anh còn có thêm nhiều kinh nghiệm sống quý báu. "Tôi đã từng một mình lái xe xuyên nước Mỹ và sống bằng tiền tự kiếm được sau giờ học. Những ngày tháng ở Mỹ thật sự đã khiến mình trưởng thành hơn rất nhiều".
Toàn tự nhận mình là người sống thực tế, trong một vlog nói về suy nghĩ của các học sinh Việt khi du học nước ngoài, anh thẳng thắng chia sẻ: "Đa số du học sinh đi học chỉ cố gắng ở lại kiếm việc, kiếm lời cho bản thân chứ rất ít người nghĩ tới việc về để xây dựng đất nước".
Tuy nhiên, Toàn đã lựa chọn quay về nước để phát triển sự nghiệp, sau tốt nghiệp ĐH Wesleyan University năm 2009.
Bỏ việc tài chính đi làm vlogger
Trở về Việt Nam, Toàn đầu quân cho ngành Tài chính ngân hàng. Anh làm việc trong ngành được 3 năm, trước khi chuyển sang đầu tư hoạt động trên Youtube và được xem là anh cả của làng vlogger Việt.
"Mình từng làm 3 năm Tài chính ngân hàng. Tiền bạc thì tương đối nhưng cái đó không đem lại cho mình sự thỏa mãn về mặt đam mê. Thứ 2 nữa là làm nghề đó chỉ đi làm thuê cho người khác và không có cơ hội cho sự sáng tạo. Mình muốn làm một cái gì đó của riêng mình, mang tính cống hiến hơn. Tiền bạc cũng quan trọng nhưng nó sẽ là hệ quả tất yếu nếu như mình thành công với sở thích thật sự của mình" - Toàn từng tâm sự.
Toàn Shinoda là chàng trai thông minh, sáng tạo.
Toan Shinoda là tên kênh chính thức Toàn dùng để chia sẻ các video, clip trên Youtube, hiện tại, kênh của Toàn thu hút hơn 600 nghìn lượt đăng ký theo dõi. Hầu hết các vlog của Toàn đều được quay dựng công phu, nội dung có đầu tư, nổi tiếng với phong cách châm biếm với khá nhiều ngôn từ tự chế ấn tượng.
Vlog đầu tiên Toàn thực hiện với mục đích truyền đạt kỹ năng nói và giao tiếp tiếng Anh, càng về sau, anh càng đánh mạnh vào các tin tức thời sự mang tính trào lưu, xu hướng trong giới trẻ. Giáo dục hóc xương gà, Tình phí, Chuyện tình không an toàn, Xách Bentley lên và đi... là một trong những vlog ghi dấu ấn của Toàn trong lòng khán giả trẻ.
So với JVevermind, Huyme, Lâm Việt Anh, Toàn Shinoda là vlogger đa phong cách nhất, ngoài vlog anh còn phát huy sở trường lĩnh vực nhạc chế, phim ngắn, bản tin tận thế hay bản tin cuối năm của Toàn đều gây được tiếng vang nhất định.
Giữ chức Phó tổng giám đốc của công ty Tư vấn Giáo dục
Ít ai biết, ngoài vai trò anh cả trong giới vlogger, Vũ Toàn còn nắm giữ chức Phó tổng giám đốc của Công ty Tư vấn Giáo dục Golden Path Academics - một trong những trung tâm tư vấn du học uy tín.
Trong mục sơ lược về đội ngũ nhân viên công ty, Vũ Toàn được giới thiệu là chuyên viên tư vấn và đồng thời chịu trách nhiệm về các hoạt động của GPA tại Hà Nội.
Anh từng là cố vấn tại Học viện Giáo dục Quốc tế (IIE) tại Việt Nam, đã giúp đỡ nhiều sinh viên chuẩn bị cho học đại học ở Mỹ, có bằng cử nhân chuyên ngành kinh tế của Đại học Wesleyan. Hoạt động nổi bật của Toàn Shinoda trên Youtube cũng là một lợi thế.
Toàn Shinoda được giới thiệu là Phó tổng giám đốc của Công ty Tư vấn Giáo dục Golden Path Academics.
Chuyện tình với vlogger xinh đẹp
Gặt hái được một số thành công trong sự nghiệp,Toàn Shinoda được đông đảo bạn trẻ ủng hộ khi công khai chuyện tình cảm với cô gái xinh đẹp, cá tính An Nguy (tên thật là Ngụy Thiên An, sinh năm 1987), vào đầu năm nay.
Bên cạnh Mie Nguyễn và JVevermind, Toàn Shinoda và An Nguy là cặp đôi thứ hai nên duyên nhờ hoạt động vlogger. An Nguy từng chia sẻ, chính vlog đã giúp cô biết đến Toàn và thấu hiểu và xích lại gần anh, sau một thời gian tìm hiểu, cô quyết tâm cưa đổ chàng trai này bằng mọi giá.
                             
Mối tình giữa Toàn Shinoda và An Nguy là dấu hỏi lớn trong giới trẻ. 
Theo cáo phó của gia đình, lễ tang của anh sẽ diễn ra tại nhà tang lễ bệnh viện 198 (Hà Nội) vào ngày 27/7.
Bản thân Toàn cũng cho rằng tình cảm chính là động lực lớn nhất để anh phấn đấu trong lúc này.
"Sự nghiệp là một vấn đề khá to tát, ngay cả hiện tại mình vẫn chưa biết mình sẽ đi theo con đường nào trong tương lai. Nhưng chắc chắn chuyện tình cảm tạo cho mình động lực để liên tục phấn đấu hoàn thiện mình (nói nhỏ chứ tại vì yêu hot girl nên phải cố gắng không mai mốt người ta bỏ theo người giỏi hơn mình ngay!)".
Sau bức thư tình chan chứa tình cảm An Nguy gửi cho Toàn Shinoda một ngày sau lễ tình nhân, cặp đôi này hầu như không chia sẻ thông tin gì thêm về chuyện tình cảm lên mạng xã hội. Thời gian gần đây, Toàn Shinoda thường xuyên vào Nam tham gia các dự án truyền thông trong khi An Nguy vẫn ở Hà Nội và mới đây lặng lẽ bay về Mỹ không thấy sự xuất hiện của Toàn, cặp đôi đã dấy lên tin đồn đường ai nấy đi.
Việc này đến cùng lúc với tin Toàn Shinoda qua đời, vì vậy, có lẽ chỉ An Nguy là người hiểu rõ nhất chuyện tình cảm của cô và Toàn đang đi đến đâu và dù muốn, dù không, mối tình của cô và vlogger tài năng, đoản mệnh cũng phải dừng lại ở đây.
Theo Zing
****


Toàn Shinoda: Không chỉ là một hot vlogger hài hước
25.07.2014 | 
Toàn Shinoda tên thật là Trần Vũ Toàn, sinh ngày 18/05/1987. Anh nổi lên như một trong những hot vlogger hàng đầu Việt Nam, với các vlog chất lượng, được đông đảo cộng đồng mạng đón nhận và yêu quý.
Bên cạnh sự thành công trên mạng xã hội ảo, Toàn Shinoda cũng được đánh giá là một người trẻ tài năng. Là cựu học sinh khối chuyên Anh trường Hà Nội - Amsterdam, Toàn đã từng đoạt giải Nhất Toán thành phố năm 2003, giải ba tiếng Anh Quốc gia năm 2005.
Ngoài ra, Toàn từng đi du học 4 năm theo diện học bổng toàn phần tại trường đại học Wesleyan University - 1 trong top 20 trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Đây là học bổng Freeman Scholarship, mỗi năm chỉ trao cho một học sinh Việt Nam duy nhất. Bên cạnh thành tích học tập khủng, Toàn Shinoda còn tham gia khá nhiều hoạt động ngoại khoá. Anh từng đoạt giải nhất bóng bàn, cầu lông Quận Ba Đình năm 2002, có nhiều tài lẻ như chơi guitar, đọc rap, hát và làm phim.
Toàn Shinoda thường xuyên xuất hiện trong những sản phẩm hợp tác với các vlogger khác như JVevermind, Phở đặc biệt, Huyme...
Với những kiến thức về tiếng Anh và du học, Toàn đã đồng sáng lập và là phó giám đốc một trung tâm tư vấn du học. Toàn thường xuyên được mời đến trao đổi và nói chuyện với các bạn học sinh để định hướng và chia sẻ về các kính nghiệm du học của mình.
Những năm gần đây, Toàn Shinoda được biết đến như một trong những người đi đầu của trào lưu Vlog. Giữa một rừng những vlog của JVevermind, Huyme, vlog của Toàn Shinoda vẫn nhận được nhiều sự yêu thích bởi có chất riêng và nét hài hước đặc trưng, thú vị của anh chàng. Nội dung trong các vlog của Toàn Shinoda cũng rất đa dạng chứ không gắn liền với một motive, anh chịu khó thay đổi từ vlog dạng bản tin, cho đến những clip hài và cả những bản nhạc rap được cover cực kỳ chuyên nghiệp.
Theo kênh 14.vn
*****



Chia sẻ của Toàn Shinoda về những dấu ấn trong đời
Theo VNnet.
Bên cạnh những Vlog về các vấn đề xã hội, trên trang Facebook cá nhân, Toàn Shinoda có những chia sẻ rất chân thành về những "sự kiện", những dấu ấn đậm nét trong cuộc đời mình.
Cháy hết mình những tháng ngày tuổi trẻ
                   
  Bức ảnh được Toàn Shinoda up trên facebook ngày sinh nhật lần thứ 26
"18/05/1987- 18/05/2013
Vậy là 26 mùa xuân đã qua kể từ ngày bố mẹ có mình.
Ngày bé sinh nhật vui lắm, đến dự tiệc chủ yếu là lũ trẻ con hàng xóm hay chơi trốn tìm, chơi quay, ném lon hay đá bóng với nhau. Vẫn còn nhớ cảnh lon ton đi chợ mua từng túi bánh quy, rổ mận rồi tối trước hôm sinh nhật viết từng cái thiếp mời cho những đứa bạn trong xóm. Hôm sau chúng nó thường tặng mình vở ô ly, bút mực, những món quà nho nhỏ những lại thiết thực với học sinh tiểu học.
Lớn lên, sinh nhật cũng khác dần. Ngày sinh nhật mình thường gắn với khoản thời gian buồn của năm vì đó là lúc kết thúc năm học, là lúc chia tay bạn bè để lên lớp hoặc lên cấp mới. Những món quà ít đi nhưng lại đặc biệt hơn khi lần đầu tiên có cảm giác sướng sướng khi có người bạn khác giới tặng quà.
Sau cấp 2, cấp 3 là 4 năm sinh nhật xa nhà. Đó là những trận sát phạt của các "anh chị" lớp trên với đủ các trò. Nhưng tiệc tàn họ vẫn là những người khiêng mình về nhà, đắp cho mình tấm chăn và sẵn sàng gọi cấp cứu nếu cần thiết!
Nghĩ lại 26 năm trẻ và đẹp nhất cuộc đời mình thấy có nhiều lần vấp ngã, nhưng đến thời điểm này mình không tiếc vì đã sống quãng thời gian đó với những trải nghiệm và ước mơ của riêng mình.
Người ta nói hãy theo đuổi giấc mơ của bạn đến cùng. Nhưng theo mình, giấc mơ của bạn sẽ luôn thay đổi. Giấc mơ của bạn ở cấp 2 đôi khi chỉ đơn giản là được cầm tay cô bạn cùng bàn..., và sau đại học lại là làm chủ một công việc mà mình yêu thích. Thế nên đôi khi quan trọng không phải bạn mơ gì, mà là bạn hãy sống và cháy hết mình với những giấc mơ trong từng thời điểm của cuộc đời bạn.
Hãy tiếp tục cháy hết mình trong những ngày cuối cùng của tuổi trẻ, dù bạn đang học ở cấp nào nhé".
Mì gói nuôi đam mê
  
 
Bức ảnh xì xụp húp mì này được Toàn Shinoda chú thích:
"Mì gói là thứ đã nuôi sống mình trong suốt quãng đời sinh viên xa nhà. Khi ra trường được làm ở ngân hàng, lương cao bổng lộc nhiều, mì gói được thay thế bởi những món ăn đắt tiền, những bữa tiệc xa hoa nhưng đổi lại đó là việc phải nịnh nọt, bợ đỡ cấp trên, là việc phải làm theo những gì người khác nói và không có được sự sáng tạo của bản thân. Vậy nên, bất chấp sự phản đối từ gia đình và xã hội, mình đã chia tay thế giới của tiền bạc và thăng tiến đó, để đổi lại việc được nói những điều mình thích và làm những việc mình đam mê. Và giờ đây, thứ đồ ăn bình dân này lại tiếp tục giúp mình nuôi dưỡng đam mê đó.
Trông thế thôi, tuy gói mì chỉ có 5k, nhưng để làm được bát mì xa xỉ nhưng trong ảnh thì bạn còn cần 5k tiền trứng, 5k tiền cà chua + cải cúc cùng với 1 sự đảm đang không hề nhẹ của người làm ra bát mì đó".
*
  
   Boy đảm đang ngày Tết
Hình ảnh "khác lạ" này được Toàn chia sẻ dịp đầu năm nay, với chú thích "Boy đảm đang ngày tết".
Và còn có một Toàn "tóc dài hơn đa số con gái bây giờ".
   
"Phong cách của 7 năm về trước"
Sự kiện nghiêm túc đầu tiên
Toàn Shinoda trân trọng chia sẻ bức ảnh với ghi chú "Lần đầu tiên được mời đi dự sự kiện nghiêm túc, hồi hộp quá".
  
"Lần đầu tiên được mời đi dự sự kiện nghiêm túc"
Trước đó, Toàn Shinoda xuất hiện trong vai trò diễn giả tại VietAbroader 2013 - hội thảo du học Mỹ được tổ chức ngày 21/7/13. Hội thảo “Chuyền đuốc” này mang đến những kiến thức, kinh nghiệm nộp hồ sơ thực tiễn cho teens qua chia sẻ từ các du học sinh.
 
Toàn Shinoda xuất hiện trong vai trò diễn giả tại VietAbroader 2013
Toàn Shinoda đã đưa ra một so sánh thú vị về việc nộp hồ sơ du học Hoa Kỳ: “Hãy tưởng tượng em là Running Man, còn xe ô tô của Arsenal là trường Đại học. Running Man dùng hết tốc lực của mình để đuổi theo xe ô tô ấy, cũng như em phải dốc hết sức lực của em để cố gắng vào trường đại học mình yêu thích. Mọi người nhìn có thể thấy lạ kỳ, nhưng cứ làm đi vì đấy là đam mê của mình".
Toàn còn đưa ra 2 lời khuyên cho các bạn học sinh khi viết luận, đó là viết luận theo kiểu tường thuật dễ và phổ biển hơn kiểu phân tích. Những câu chuyện trong bài luận sẽ dễ cảm hơn nếu đó là những câu chuyện bình thường từ cuộc sống hàng ngày.
Ngày 5/8, khi sự kiện giàn khoan HD-981 đang nóng, Toàn Shinoda đã đăng bức ảnh này và bài thơ trên "Dòng thời gian" 

"Dù sợ chết nhưng không ai thoát khỏi
Ấy lệ chung của kiếp làm người
Chỉ 1 lần, chỉ có 1 lần thôi
Ai cũng chết, đố ai thoát khỏi
Nhưng cái chết có muôn ngàn đường lối
Chết làm sao cho khỏi tủi vong linh
Chết ốm đau là cái chết thường tình
Già mà chết, lẽ trời sinh phải thế
Chết vì tình đốn đời mạt kiếp
Chết vì ăn là cái chết thấp hèn
Chết vì dân, vì nước tại trận tiền
Là cái chết thiêng liêng và cao cả"
Ngân Anh tổng hợp

+ Nhà của gia đình bố mẹ Toàn: 14 ngõ 14-Phố Pháo Đài Láng, HN


Con phố trong ngõ- Thường có các hàng rau quả bên hè mọi người dễ dàng đi mua hàng ngày.

2 nhận xét:

  1. Thương tiếc em, một tài năng trẻ...Cầu cho em yên giấc hơi vĩnh hằng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay, cũng đúng ngày 27 - 7 lễ truy điệu và đưa tang vlogger Toàn Shinoda - Trần Vũ Toàn, tổ chức tại nhà tang lễ BV 198. Chúng tôi đã có đến chia buồn cùng bố mẹ Toàn, Cháu sẽ về cõi vĩnh hằng sau khi hoá thân hoàn vũ. Thương tiếc một tài năng trẻ và biết sống không chỉ cho mình, đã sớm ra đi.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]