2 tháng 6, 2014

TRUNG QUỐC GIỎI THẬT !



Phiếm đàm
Trung Quốc giỏi thật!
(Dân trí) - Phải thừa nhận là Trung Quốc giỏi thật, giỏi hơn tất cả các nước trên thế giới.
Hình ảnh lai dắt tàu cá Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm
Phải thừa nhận là Trung Quốc giỏi thật, giỏi hơn tất cả các nước trên thế giới.
Bạn không tin ư? Thế tôi hỏi bạn, trên thế giới đã có nước nào mà hàng loạt cơ sở sản xuất dầu ăn đã giỏi nghĩ được ra cách vớt dầu cặn từ cống rãnh và thức ăn thừa trong rác thải từ các nhà hàng, mang về lọc lấy dầu thành phẩm và phù phép thành những chai dầu ăn như mới nguyên, để tung ra thị trường.
Cũng đã có nước nào giỏi nghĩ được ra cách làm tai lợn giả nghi làm từ nhựa như Trung Quốc. Việc này vừa xảy ra tại thành phố Tương Đàm, Hồ Nam, Trung Quốc. Ông Hoàng, một người tiêu dùng không may mua phải loại tai lợn giả mạo này đã phát hoảng khi phát hiện mùi vị của thực phẩm mua về rất nhạt nhẽo, vị lạ, mất mùi đặc trưng của thịt lợn.
Lại có nước nào giỏi nghĩ được ra cách làm gạo giả từ nhựa như Trung Quốc. Một chuyên gia thực phẩm HongKong cho biết: “Những nhà sản xuất bất lương đã nhào nặn bột khoai tây, khoai lang thành hình hạt gạo rồi cho thêm nhựa tổng hợp resin vào để phù phép thành sản phẩm y thật. Nhưng khi nấu thành cơm, hạt gạo giả sẽ cứng ngắc và khô đét tới mức đáng ngờ”. gạo giả này làm từ hỗn hợp tạp phế lù, gồm: bột khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp đang được bày bán tràn lan tại thành phố Thái Nguyên, trung tâm hành chính của tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
Cũng lại có nước nào giỏi nghĩ ra được cách làm giả thực phẩm vây cá mập bằng cao su như Trung quốc. Vây cá mập giả được làm từ gelatine, sodium alginate, chất màu và không có giá trị dinh dưỡng. Giáo sư Zhu Yi – Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho hay, qua phân tích mẫu vây cá mập giả chứa chất độc trichloroacetone còn vượt ngưỡng. Đầu năm 2013, một đoạn video phát sóng trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi sốc, khi một số nhà hàng ở Bắc Kinh, Trịnh Châu và Nam Kinh đã dùng vây cá mập giả này để chế biến đồ ăn.
Giỏi hơn nữa, chẳng nước nào có đủ dũng cảm và trí tuệ để có thể sáng tạo ra loại thịt cừu, dê giả được làm từ thịt chuột cống, hồ ly, chồn. Cũng trong đợt truy quét tội phạm về an toàn thực phẩm tại Trung Quốc từ đầu tháng 1 năm ngoái, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện một cơ sở chuyên “sản xuất” thịt dê, cừu bằng cách pha chế thêm chất keo gelatin, chất nhuộm đỏ cùng nhiều chất phụ gia khác vào thịt chuột, hồ ly, chồn… Kinh hãi hơn những chất phụ gia trên còn được sản xuất từ gián.
Qua đó thấy đây quả là một đất nước rất nhiều thứ giỏi làm giả  ngoài sức tưởng tượng khiến mọi người sửng sốt. Nhưng làm giả giỏi nhất ở đất nước này đáng phải kể đến, đó chính là đạo đức giả. Thì đấy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh to tiếng rêu rao “Chúng tôi kêu gọi Mỹ hành động phù hợp để duy trì và giữ gìn an ninh hòa bình trong khu vực, đồng thời hành động và phát ngôn cẩn trọng trước những sự kiện liên quan, chấm dứt những phát ngôn thiếu trách nhiệm và hành động nhiều hơn nữa vì hòa bình và ổn định khu vực”., nhưng trên thực tế Trung Quốc lại thực thi những hành động mang tính “cả vú lấp miệng em” nhằm thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông.

Rồi Trung Quốc chỉ trích gay gắt Mỹ và kêu gọi hòa bình, ổn định, tuy nhiên thực tế tại khu vực đặt giàn khoan trái phép, chính họ tiếp tục có những hành động hung hãn, đâm húc và tấn công tàu thuyền thực thi công vụ của Việt Nam. Các vòi rồng từ tàu hải cảnh Trung Quốc nhằm vào những chỗ hiểm của tàu Việt Nam như ống khói, ăng-ten, rađa, các tấm cửa kính, thiết bị truyền tin... để phun với mục đích phá hỏng máy móc, thiết bị thông tin liên lạc, làm tê liệt và mất tác dụng tàu của Việt Nam trên biển.

Dã man hơn, Trung Quốc còn nhằm cả vào phao cứu sinh để phá nát những phương tiện cứu nạn này của Việt Nam, lại còn vừa ăn cướp vừa la làng trắng trợn rằng chính Trung quốc mới là nạn nhân, bù lu bù loa cáo buộc Việt Nam cố ý đâm vào tàu của họ trên Biển Đông. Đạo đức giả đến cấp cao nhất là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bảo: “Trung Quốc cam kết tìm kiếm cách giải quyết hòa bình trong việc tranh chấp với các quốc gia khác về chủ quyền lãnh thổ, quyền lợi và lợi ích hàng hải”. ông Tập nói vậy, nhưng vẫn cho giàn khoan Hải Dương - 981, ngang nhiên đặt vào vùng biển của Việt Nam, cùng hàng trăm tàu hộ tống đâm húc, dùng vòi rồng cực mạnh phun nước vào các tàu chấp pháp của Việt Nam.
Vì vậy, trong các thứ giả của Trung Quốc, đạo đức giả vẫn là thứ được xếp hàng đầu, là cái giỏi nhất của Trung Quốc
Nguyễn Đoàn

8 nhận xét:

  1. TQ giỏi ném đá dấu tay, giết người không gươm, vu oan, giáng họa cho người khác đẫ nằm trong máu rồi. Nay họ lại nghĩ ra đủ cách giết người nhờ sự tiến bộ của KH-KT. Chúng không có tính người - đó là cái mà ta ghê tởm nhất. Chúng giết bất kỳ ai, ở bất kỹ nước nào, miễn là có lợi cho chúng. Ta không còn 1 phút yên ổn với cái LÁNG GIỀNG KHỐN KIẾP NÀY rồi, thầy ơi. Thật chán ! Chào thầy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà đến nay vẫn còn kẻ , thậm chí có chức vụ to vẫn chưa thôi tán tụng 16 chữ "mê hoặc" trong đó 4 chữ đầu tiên là "láng giềng hữu nghị" ! Phải nói thẳng rằng láng giềng Trung Quốc là đạo đức giả.

      Xóa
  2. Những gì trong bài viết trên về an toàn thực phẩm của TQ thì trên thị trường VN đều có. Nguyên nhân là bộ y tế và hải quan VN không làm tốt khâu này, tự do mở cửa biên giới nhầp hàng lậu, hoá chất độc hại chế biến thực phẩm vào nước ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân ta cũng có người còn mơ hồ và cơ quan chức năng quản lý của VN nhiều mặt còn lỏng lẻo nên ở VN có không ít hàng hoá độc hại của Trung Quốc gây hại cho dân mình. Hàng giả TQ có khắp nơi.

      Xóa
  3. hàng giả sang VN vẫn có người mua! đạo đức giả của CHINA sang VN vẫn ối lãnh đạo tin sái cổ!
    " TRUNG QUỐC GIỎI THẬT!" đây là câu mắng như kiểu bố mắng con,khi con làm điều gì quá đáng" MÀY GIỎI THẬT ĐẤY!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chao quelam. Đúng vậy "TRUNG QUỐC GIỎI THẬT" , giỏi lắm ! Giỏi đây là giỏi ngông cuồng càn rỡ, giỏi xâm phạm láng giềng, giỏi phá hoại nước khác, giỏi giả dối ... Mà dân mình vẫn có không ít người vẫn cứ ham hàng hoá của nó không e ngại độc hại.

      Xóa
  4. Đúng là vừa đánh trống vừa la làng, bọn này thâm thúy thật, miện g hô hòa bình nhưng lại có hành động xâm lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn Tàu khựa có ngán gì điêu toa ngang ngược ! Từ ngàn năm dân ta có lạ gì cái thói miệng nhân nghĩa bụng tàn ác của chúng ! Ngay Mao Trạch Đông đã từng muốn chiếm hết cả Đông Nam Á !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]