21 tháng 6, 2014

Trung Quốc đi những bước hiếu chiến và nguy hiểm hơn



Trung Quốc đi những bước hiếu chiến và nguy hiểm hơn
(Dân trí) - Cục Hải sự Trung Quốc cho biết nước này sẽ kéo giàn khoan Nam Hải 9 vào biển Đông và hạ đặt trong vùng thềm lục địa của Trung Quốc.

(Đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã “xin lỗi Quốc hội” để phát biểu về Biển Đông)
Trong khi cộng đồng quốc tế đang chờ đợi một thái độ tích cực từ Trung Quốc mà cụ thể là rút giàn khoan Hải Dương 981 và tàu ra khỏi vùng biển Việt Nam, thì Trung Quốc lại đưa thêm một giàn khoan nữa vào biển Đông. Mối đe dọa bất ổn, nguy cơ về xung đột và mất an toàn, an ninh hàng hải trên biển Đông ngày càng nặng nề hơn.
Trung Quốc coi thường những tiếng nói thiện chí đến từ Việt Nam cùng nhiều tổ chức và quốc gia khác. Họ bất chấp tất cả để thực hiện âm mưu độc chiếm biển Đông và chiếc giàn khoan thứ hai này là một bằng chứng chứng minh điều đó.
Trung Quốc nói họ sẽ hạ đặt giàn khoan Nam Hải 9 trong vùng thềm lục địa của họ. Nhưng liệu có tin được không lời họ nói. Thềm lục địa của họ không phải căn cứ trên thực tế, theo pháp luật mà căn cứ vào lòng tham của họ. Nếu như theo đường lưỡi bò mà họ vẽ ra, thì họ sẽ lấy thềm lục địa của các quốc gia trong khu vực làm thềm nhà họ, biển Đông là ao nhà họ.
Cụ thể nhất là giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng họ vẫn khăng khăng là vùng biển của họ. Vậy thì, giàn khoan Nam Hải 9, có thể sẽ có bước đi tương tự, cho dù ban đầu họ tuyên bố vị trí hạ đặt nằm sâu trong thềm lục địa của họ tới 50 – 60 hải lý.
Khi vụ giàn khoan Hải Dương 981 nổ ra, tướng Trung Quốc La Viện đã tuyên bố sẽ tiếp tục đưa nhiều giàn khoan vào biển Đông. Đối với họ, chuyện không chỉ là dầu, mà muốn chứng tỏ cho cả thế giới biết họ là ông chủ của biển Đông, là bá chủ thế giới cho dù là bá đạo. Những ai còn “viển vông” và “mơ hồ” về tình hữu nghị của Trung Quốc thì hãy phản tỉnh ngay, đừng mê lú nữa.
Ngày 19.6 tại diễn đàn Quốc hội, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã “xin lỗi Quốc hội” để phát biểu một điều mà ông nghĩ rằng nhân dân đang trông đợi: “Nếu Quốc hội lần này không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức gì cả về biển Đông, tôi tin rằng nhân dân ta sẽ rất thất vọng, thậm chí hoang mang. Đại biểu Quốc hội chắc sẽ nghẹn lời trước những ý kiến chất vấn của cử tri. Còn phía dư luận thế giới sẽ bình luận rằng: Một hành vi xâm phạm và đe dọa chủ quyền của Việt Nam trắng trợn đến thế mà Quốc hội nước này không có phản ứng chính thức thì việc gì mà nghị sĩ và nhân dân các nước khác phải lên tiếng. Và đây có thể là một cái cớ để phía Trung Quốc tiến hành những việc làm hiếu chiến và nguy hiểm hơn nữa”.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã quá sốt ruột vì sơn hà nguy biến. Ông đã nói đúng bụng dân và trúng tim đen của giặc.
Trung Quốc đang tiến hành những bước hiếu chiến và nguy hiểm hơn rồi đó.
Lê Chân Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]