15 tháng 6, 2014

MỘT CHUYẾN ĐI NHIỀU Ý NGHĨA


            MỘT CHUYẾN ĐI NHIỀU Ý NGHĨA

   Đúng ngày khai mạc giải bóng đá thế giới FIFA WORLD CUP, 12-6-2014, chúng tôi tổ chức một chuyến đi của gia đình gồm 3 thế hệ, ông, các con và cháu nhằm mấy tỉnh khu 4 cũ – phía bắc miền trung – hướng tới. Đó là các tỉnh Hà Tĩnh- Quảng Bình sau khi qua miến đất Thanh – Nghệ địa đầu khu 4. Lũ trẻ thì chỉ thích đi biển nghỉ chơi bơi tắm nhưng nếu chỉ như vậy- chiều theo các cháu thì có phần đơn điệu quá, cứ là “mùa hè đi biển” hết hè đến trường đi học ! Hơi tiếc là số thành viên ban đầu dự định đông hơn ít ra phải hợp đồng xe 12 chỗ , thế nhưng khi lên đường thì có người ốm mệt mới khỏi chưa thể tham gia, có cháu còn dành thì giờ cho luyện thi đại học gần đến… rút cuộc đoàn mini của gia đình vẫn lên đường, gồm ông, hai con gái và ba cháu ngoại (đều là trai) một xe rong ruổi từ Hà Nội theo đường Hồ chí Minh nam tiến, tuy nhiên không đi dài hơn, mà đến đất Nghệ An thì trở về đường  1A cũ qua TP Vinh- cầu Bến Thủy vào Hà Tĩnh đến biển Thiên Cầm dừng chân .Cũng có chút thiệt thòi hôm đầu là hành trình bị mưa nhiều có lúc mưa to. Đã định hôm đi vào 12-6- 2014 , đúng ngày rằm âm lịch (tháng 5 ) rẽ vào Đồng Lộc thắp hương viếng mộ 10 nữ TNXP mà chúng ta thường gọi “10 cô gái TNXP ngã ba Đồng Lộc”, mưa lớn nên phải đi thẳng đến Thiên Cầm mà đến nơi cũng không ra biển được hôm đó!
Biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh; nơi đây đã tương đối không xa Quảng Bình. Được trời phù hộ, ngay hôm sau tạnh ráo; chúng tôi lên đường đi Vũng Chùa viếng Đại Tướng. Đoạn đường 1A HàTĩnh – Quảng Bình đang được nâng cấp sửa chữa đi lại không dễ dàng nhưng may mắn xe không bị ách tắc. Qua Đèo Ngang , đi đường hầm, nhanh chóng tới Vũng Chùa. Trời cực kỳ mát mẻ, chắc rằng nhờ lòng thành nên chúng tôi được gặp may. Hôm đó số người đi viếng cũng không đông nên ông cháu chúng tôi hoàn toàn thanh thái thư thả bái vọng Người. Tiếp đó sau khi tham quan tháp chuông , núi đồi khu mộ;  chúng tôi còn ra tận bờ biển nhìn sang đảo Yến rồi mới trở lại biểnThiên Cầm nghỉ ngơi và đương nhiên không thể bỏ qua buổi tắm biển nơi biển có "đàn trời" (Thiên Cầm) này, tuy ban chiều nước lên, sóng khá lớn nhưng vẫn trời đẹp, thế là đã thành công được một phần chủ yếu của hành trình.
Xin tạm đăng tải một ít hình ảnh bước đầu:


 
Qua TP Vinh, trời đang mưa to
 Cây phượng cuối mùa bên đường Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh
Đoạn đường Hà Tĩnh-Quảng Bình đang được nâng cấp sửa chữa
 Qua hầm chui Đèo Ngang là sang đất Quảng Bình
 Đường rẽ vào khu Vũng Chùa
 Nhìn lên tháp chuông khu mộ Đại Tướng. Trời im mát và người chưa đông.
Ba cháu ngoại: hai cháu cấp cơ sở gồm 1 cháu trường Amsterdam HN,1cháu trường chuyên Lê Quý Đôn HN, cháu nhỏ học tiểu học Trường Thực Nghiệm HN.
Ông ngoại các cháu
KHU MỘ ĐẠI TƯỚNG
Nhìn xuống biển và đảo Yến yên tĩnh
Nhìn lên khu mộ
Người đi lên viếng mộ Đại Tướng

Viếng xong, các cháu trở xuống đi ra xem biển
Thoai thoải phía dưới chân tháp là VƯỜN MAI đang trồng
Nơi đỗ xe
Đảo Yến - Chụp tại bờ biển nhìn ra.


( C Ò N  T I Ế P )

4 nhận xét:

  1. Chúc mừng cụ và con cháu đã kết thúc tốt đẹp chuyến đi nhiều ý nghĩa. Nhiều cảnh đẹp nhưng trời hơi u ám cụ nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, thời tiết hôm đi vào , mưa tầm tã; đem theo Ipad mà bắt sóng phập phù nên không biết có áp thấp (sau thành bão vào TQ). Ngày tiếp theo tuy không mưa nữa nhưng trời còn âm u, chúng tôi viếng Mộ Đại Tướng nhờ đó được im mát nhưng đúng như cụ nhận xét là các ảnh không đủ sáng tất nhiên khó lòng đẹp ! Dẫu sao cũng là ghi trực tiếp được các hình ảnh của chuyến đi. Cảm on cụ. MH vừa mới hết sốt , còn yếu nên không tham gia.

      Xóa
  2. Chúc mừng ông cháu có chuyến đi thú vị , em cũng thích đi vào đó nhưng chưa thực hiện được..Chúc bác khỏe để rong ruổi dặm trường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lưu Hồng Đoan. Hành trình đến viếng mộ Đại Tướng nay đã vào tổ chức thuận tiện khoa học, mọi người đi viếng đều có thể viếng Người như tâm thành mình tưởng niệm nhớ đến Đại Tướng. Đường đi thông suốt. Tất nhiên còn tuỳ thời tiết ,chúng tôi gặp may vào ngày im mát, còn thì chưa có các nhà nghỉ khi nắng mưa. Có lẽ còn tiếp tục xây dựng thêm.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]