12 tháng 3, 2014

10 HỒ BÊN NÚI ĐẸP NHÂT THẾ GIỚI



10 hồ bên núi đẹp nhất thế giới
 (VNExpress)
Hồ nước hiền hòa bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ tạo ra cảnh sắc thiên nhiên mê đắm lòng người.

Hồ Buttermere, Anh (1)
Hồ Buttermere nằm ở phía Tây Bắc nước Anh, có chiều dài hơn 1,6 km, chiều rộng hơn 1,2 km và sâu khoảng 23 m. Có một lối đi bộ chạy quanh hồ để du khách có thể vừa đi dạo vừa ngắm những dãy núi Haystacks và Red Pike sừng sững.
Hồ Kawaguchi, Nhật Bản (2)
Hồ Kawaguchi nằm ở Fujikawaguchiko, gần ngọn núi Fuji nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là hồ rộng thứ 2 trong số 5 hồ nước gần núi Fuji.
 
Hồ Lucerne, Thụy Sĩ (3)
Hồ Lucerne là hồ nước lớn thứ 4 và nằm ở trung tâm Thụy Sĩ. Nơi đây tự hào bởi khung cảnh tuyệt đẹp với khí hậu ôn hòa. Khách du lịch sẽ thích thú khám phá hồ rộng lớn trong những tháng ấm áp.
Hồ Crater, Mỹ (4)
Nằm ở phía nam vùng trung tâm bang Oregon, Mỹ, đây là thắng cảnh chính của công viên quốc gia hồ Crater. Hồ nước nổi tiếng với lòng hồ sâu, nước xanh và trong vắt, được kiến tạo từ sự sụt lún của núi lửa Mazama từ cách đây 7.700 năm.
Hồ Barmsee, Đức (5)
Vào mùa hè, Barmsee (thuộc dãy núi Bavarian Alps, ở Oberbayernm) là địa điểm lý tưởng để bơi lội và những dãy núi tuyệt đẹp bao quanh rất phù hợp để leo núi.
Hồ Pyramid, Canada(6)
Hồ Pyramid nằm trong công viên quốc gia Jasper ở Alberta, Canada. Nó nằm dưới chân núi Pyramid. Từ đây du khách có thể nhìn toàn cảnh thị trấn Jasper.
Hồ Marie, Mỹ (7)
Hồ Marie là một hồ nước nhỏ ở công viên Umpqua Lighthouse ở bang Oregon, Mỹ. Hồ nước này có một bãi biển phủ cát mà du khách có thể bơi lội. Nó còn được bao quanh bởi những con đường dành cho người đi bộ và leo núi.
Hồ Minnewanka, Canada (8)
Minnewanka là hồ nước băng nằm ở phía đông công viên quốc gia Banff, Canada. Hồ dài khoảng 27 km.
Hồ Wakatipu, New Zealand (9)
Wakatipu nằm sâu trong đất liền South Island, New Zealand. Đây là hồ nước dài nhất New Zealand với chiều dài lên tới hơn 80 km. Hồ Wakatipu được hình thành từ dòng sông băng khổng lồ trong thời kỷ băng hà. Những dãy núi bao quanh kết hợp với nước hồ trong vắt như pha lê tạo nên một vẻ đẹp rực rỡ.
Hồ Second, Mỹ (10)
Hồ nước băng tan màu ngọc bích này nằm ở California, phản chiếu bóng núi Temple Crag, một trong những đỉnh núi cao nhất Eastern Sierra.
Ngọc Anh (Theo Condé Nast Traveler)

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. CẢM ƠN ! NẾU ĐẾN NƠI ĐƯỢC THÌ CÀNG TUYỆT VỜI!

      Xóa
  2. Những hồ nay chắc do hậu quả của núi lửa cách đây mấy ngàn năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ có nhiều hồ như vậy. Chẳng hạn hồ Kawaguchi- Nhật, hồ Crater-Mỹ thì đúng là do núi lửa hoạt động và tạo thành.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]