21 tháng 8, 2013

Đốt bao nhiêu thứ mùa Vu Lan và các ngày Lễ Hội hàng năm?

Tôi chỉ đưa lên các hình ảnh có trên mạng về các hàng mã, tiền vàng giấy... người dân thành thị cũng như các nơi đã đốt, trong các ngày giỗ, lễ như chính hôm nay rằm tháng bảy (âm lịch), lễ Vu Lan. Các đại gia càng đốt nhiều...
















5 nhận xét:

  1. Đây là một sự lãng phí ghê ngớm chứ không phải sự tran trọng thế giới TÂM LINH.
    Công sức bỏ ra bao nhiêu để rồi sau vài phút trở thành tro bụi. Một trong những lý do tự làm nghèo mình là phải.

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều người quan niêm rằm tháng 7 là phải đốt nhiều "Trần sao âm vậy", chỗ em có bà nói chuyện con mua nhiều bà ấy ngồi đốt hơn một giờ mới xong nên mấy hôm nay mắt đau sưng húp lên, báo hiếu đâu chẳng thấy chỉ thấy hại mình, nhà em không đốt vig suy cho cùng thật lãng phí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan niệm "trần sao âm vậy" đã được các nhà Phật học (đại đức, hoà thượng) giải thích là không đúng, đâu phải cứ đốt nhà hàng mã cho người âm là ở cõi âm có nhà ... Cúng lễ tốt nhất là tâm thành đâu phải rầm rộ cỗ bàn, hàng mã. Văn hoá và dân trí VN hiện nay có nhiều điều quá mức bình an!

      Xóa
  3. Làm ra để đốt. Đốt xong lại làm nhiều hơn, đẹp hơn, kỳ công hơn; lại đốt rầm rộ hơn! Trước đây chỉ có xe đạp, tiếp đến có Honda, rồi ô tô thêm tài xế nộm, nay cả máy bay ắt có thêm phi công nộm. Nội thất trước kia chỉ có radio, rồi tivi, nay có hết tủ lạnh, máy giặt, hút bụi ... và tất nhiên thêm cô ô sin nộm ... Đúng là đại gia cho cõi âm!

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]