5 tháng 8, 2013

HUA HIN - THÁI LAN

* Con gái út qua Thái Lan, có cho các cháu theo, đến nghỉ ở biển Hua Hin. Nơi đây người Việt ít biết đến. Cơn bão số 5 vừa dứt, các cháu mới bay qua. Đến nơi hôm chủ nhật, nghỉ ngơi xong, cháu email về cho ở nhà, qua FB(face book). Nhân đó tôi đăng lên bài viết (bài có trên mạng) về biển Hua Hin, có thể một dịp nào đó đến nơi này.

** Mail trên FB của con gái:


Hằng – Thái Lan ,  5/8/2013
Hằng wrote: "Hua hin là một bãi biển tương đối sạch và thanh bình. Hua Hin cách BKK(BăngKok) tầm 260-300km, thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan. Xuống sân bay, đang lơ ngơ tìm biển tên đón người của khách sạn nhưng không thấy, anh an ninh sân bay Survanibhumi hỏi cần gì? cần tìm thông tin gì?... và mình nói cần tấm bản đồ, cần tìm những line nào có người đứng đón. Anh đưa ngay mình tấm bản đồ, chỉ dẫn khá nhiệt tình và không quên khuyến mại một nụ cười rất thân thiện và ấm áp. Do lỗi mình không gọi để confirm lại với resort nên họ không đưa xe đi đón. Mình ra hỏi định thuê xe đến Hua Hin đòi giá 4300bath. Mình xuống tầng hầm, public taxi lấy ticket với giá 2600bath. Từ BKK đến Hua Hin, đường khá rộng, sạch, thoáng và cực hiếm thấy có xe máy chạy trên đường. Cây xanh rất nhiều dọc con đường, những dãy núi vẫn còn được bao phủ bởi cây cối mà không bị nham nhở trọc thọc lọc như dọc miền Trung. Suốt quãng đường, có rất nhiều những tấm ảnh to đẹp của Vua và Hoàng Hậu được dựng cách nhau khoảng 1-2kms. Quỹ đất ở Hua Hin còn khá nhiều. Một vùng biển thanh bình nơi mình đến ở một góc nhỏ của Hua Hin. Buổi sáng thức dậy ra ngồi tràng kỷ ngắm biển, cây cối, hoa nở, nghe tiếng chim chạnh chọe nhau trên những lùm cây, tiếng sóng vỗ rì rào suốt ngày đêm, ngửi mùi mặn mặn, tanh tanh của biển và cảm nhận rõ rệt nhất lúc mới đặt chân đến. Điều thú vị nhất ở Hua Hin là được ngắm cả mặt trời mọc và khi mặt trời lặn, bởi Hua Hin nằm trên một eo biển hẹp nhất của Thái Lan, còn hẹp hơn cả Quảng Bình mà tứ phía chỉ biển là biển.( Mình biết điều này do có anh bạn học ở Thái khá lâu nên nói cho biết). Hua Hin đúng để nghỉ ngơi, thư giãn và hưởng thụ một không khí trong lành."

HUA HIN



Du lịch Thái Lan, người Việt thường chỉ biết đến Phuket, Pattaya nhưng với người Thái Lan, Hua Hin mới là miền đất thiên đường.
Các gia đình Thái thường lui tới Hua Hin vào những ngày cuối tuần, đôi khi chỉ đơn giản để thưởng thức những bữa hải sản tươi ngon mà giá có khi chỉ bằng phân nửa giá tại các nhà hàng ở thủ đô Bangkok.
Hua Hin là một thành phố biển nhỏ, hiền hoà, nằm về phía tây của vịnh Thái Lan, cách Bangkok khoảng 200km về phía Nam.  Hua Hin ít được các du khách ngoại quốc để ý tới vì nơi này không có bóng dáng của những quán rượu nhốn nháo, những khu giải trí ồn ào, và những ánh đèn màu rực rỡ của một đời sống xô bồ về đêm giống những bãi biển khác của Thái Lan như Pattaya, Phuket... Hua Hin, chỉ có những bãi cát trắng rộng lớn chạy dài thoải mái, sóng biển chập chùng, những hàng cây xanh cao mọc trên những ngọn đồi thoai thoải, và một khung cảnh an nhàn. Những ngày trong tuần, Hua Hin có một không gian yên tĩnh, rất bình thường của một thành phố nằm xa trong nội địa.  Chỉ có những ngày cuối tuần, ngày lễ, Hua Hin mới sống động hơn một chút với du khách, cư dân  ở trong vùng đổ xô ra đường ăn uống, mua sắm.
Hua Hin được biết đến cách đây hơn 80 năm, khi vua Rama VII chọn nơi này làm chốn nghỉ ngơi mỗi khi muốn trốn khỏi cái nóng và ẩm thấp của thủ đô. Từ đó cho đến nay, Hua Hin vẫn là nơi hoàng tộc Thái Lan lui tới mỗi kì nghỉ. Tuy vậy, khách du lịch có thể đến Hua Hin ngay cả khi các thành viên của hoàng gia đang ở đó. Vì là nơi nghỉ mát thường xuyên của Hoàng Gia nên Hua Hin được phát triển theo tính cách gia đình. Phần nhiều, những du khách đến viếng thăm Hua Hin là những thành phần thượng lưu của Thái.
Biển Hua Hin không đẹp như biển Phuket nhưng Nơi đây chưa bị sự phát triển mạnh mẽ của du lịch phá hỏng nên thiên nhiên vẫn có nét đẹp nguyên sơ thích hợp cho những ai thích du lịch nghỉ dưỡng. Hua Hin không quá nhiều những khách sạn hay resort cao cấp, dọc theo con đường chính tên Petchakasem là rất nhiều ngõ nhỏ (gọi là “Soi”) được đánh số theo trật tự, với số lẻ là phía bên bờ biển. Các khách sạn và nhà hàng tập trung đông nhất từ khu vực Soi 55 đến Soi 69. Càng đi xuống phía dưới sẽ càng có nhiều những khách sạn be bé kiểu “home-stay” sạch sẽ với giá rất mềm và đặc biệt là rất gần biển.
Nét độc đáo, hấp dẫn nhất Hua Hin có lẽ là khu chợ đêm. Chợ đêm Hua Hin tấp nập nằm ở Soi 72 với vô số hàng quán bày bán những mặt hàng đặc trưng của thành phố, từ quần áo, giày dép, đồ trang sức, truyện tranh, đĩa nhạc đến hải sản, chè và quán bar dân dã ngoài trời… nhưng dễ thương nhất là những món đồ lưu niệm được khách du lịch rất thích.
Hua Hin cũng không ai cưỡng lại được sự quyến rũ từ các món ăn được bầy bán. Đến Hua Hin, dù cho bạn là người khó ăn nhất thế giới thì tôi chắc rằng bạn cũng sẽ chọn được một món ăn thật hợp khẩu vị! Các món ăn Thái truyền thống thật cay thật nồng, hay có thể là các món ăn chơi như cá viên chiên, đậu hủ chiên, xúc xích chiên…  đại lộ Phetchakasem là nơi tập trung buôn bán các món ăn có "quốc tịch Mỹ" như Pizza Hutt, cà phê Starbuck, kem Swensens, thức ăn nhanh Mac Donald... và trên đại lộ Damnern Kasem cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng bán các món có nguồn gốc từ nhiều nước trên thế giới. Còn ở một vài ngã tư lớn lại là quán "nhậu" địa phương, nơi các "chiến hữu" có thể ngồi đến nửa đêm về sáng.
Hướng dẫn đến Hua hin:
Từ Bangkok, có thể đến Hua Hin bằng xe bus, hoặc tàu hỏa. Hành trình xe bus mất khoảng 3 giờ, bạn phải đi taxi đến trạm xe bus Miền Nam (Southern Bus Terminal) và mua vé xe đi Hua Hin. Mỗi chuyến xe cách nhau một giờ, xe chạy từ 6 giờ sáng đến 9 giờ đêm. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ mất từ 5 đến 6 giờ, tàu hỏa khởi hành từ ga Hua Lam Pong. Nếu rủng rỉnh hơn, bạn có thể thuê chiếc taxi đi từ Bangkok đến Hua Hin với giá khoảng 800-900 baht.
Theo bạch Dương (Yeudulich)

Một số ảnh có trên mạng về Hua Hin:


Nhà ga Hua Hin, nhà ga bằng gỗ, một ga đẹp của Thái Lan

Một kiểu nhà sàn cho du khách nghỉ ở Hua Hin

Bãi biển cát trắng

8 nhận xét:

  1. Sáng nay tiễn 3 thành viên của gia đình 4 người (3 mẹ con con gái) đi du lịch Thái Lan (là phần thưởng của mẹ cho 2 cháu về thành tích học tập).
    Khi 3 mẹ con đã "bay" rồi, tôi mới có thời gian vào blog của cụ và thấy: giá như cụ đưa bài về Hua Hin sớm 1 ngày thì 3 mẹ con có thêm địa chỉ để thăm quan và nghỉ ngơi.
    Hua Hin cũng đẹp như Nha Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng không đưa tin sớm hơn được. Các cháu sau bão tức là sáng chủ nhật mới bay qua Thái, chiều mới đến Hua Hin. Hôm sau mới có mail về VN. Mà nếu như biết con gái và cháu cụ cũng đi Thái thì có thể chúng tôi bay vào TP HCM tổ chức thành Đoàn cùng đi chung thì hay biết mấy. Con gái cũng thưởng cho cháu ngoại đi tua vì học tốt hết cấp tiểu học thi đỗ vào trường chuyên Am PTCS HN. Có thể cuối tháng này chúng tôi đi thêm một biển của VN.

      Xóa
  2. Các chau thật vui, ông bà thật hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN BÀ VU SONG THU CHIA VUI VỚI GIA ĐÌNH.
      Đúng vậy các cháu vui vẻ và chúng tôi có hạnh phúc.

      Xóa
  3. Thông tin của cụ rất hay. Các con tôi cũng rất muốn đi nghỉ Thái Lan. Nhưng chỉ biết Tour Du lịch Bancok thì đã đi rồi. Khi nào các cháu về cụ cho biết thêm thông tin nhé. Các cháu có thích không và nhất là giá trọn gói cho một chuyến Du lịch như vậy là bao nhiêu. cám ơn cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tin về Hua Hin có khá nhiều trên Internet, cụ và các con cháu có thể dễ dàng tìm thấy và chọn lọc các điều cần thiết, kể cả các lời khuyên đáng lưu ý khi đi du lịch đất Thái. Không hiểu sao ở chỗ Hua Hin đó cháu mail về thì bình thường nhưng tải ảnh thì không lên, không up ảnh được ? Tôi đành lấy ảnh có trên mạng. Vâng, có thông tin gì đáng kể hơn , tôi sẽ mail đến cụ.

      Xóa
  4. Em đi Thái hồi năm ngoái nhưng vì đi theo tour nên chỉ đến pattaya thôi,một địa danh du lịch cần biết, cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pattaya gần Bangkok hơn Hua Hin và ở về phía gần CămPuChia hơn, xa hơn nhiều là Phuket. Các con tôi đã sang Thái cũng đáng kể nhưng chúng tôi thì chưa vì có vài dịp định đi thì gặp lúc bên đó có tranh chấp chính trị ,áo vàng áo đỏ lộn xộn nên cũng mất hào hứng và thôi. Có thể sau dịp các cháu đi về thì ông bà đi một chuyến hoặc sang năm. Cảm ơn Rosedoan.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]