20 tháng 8, 2013

Các ông chủ tỷ phú của những khu vui chơi nổi tiếng Việt Nam



 Theo trên mạng Internet :
NGỌC THÔNG
18 Tháng 8 2013

Ai là chủ nhân thực sự của những khu vui chơi thuộc hạng đình đám Việt Nam mà bạn vẫn thường nghe tên.....
.. như Vinpearl Land, khu du lịch Đại Nam, Bà Nà Hills, đảo Tuần Châu, Thiên đường Bảo Sơn … ?
Vinpearl Land Nha Trang – ông chủ: Phạm Nhật Vượng
 

Khu vui chơi sang trọng bậc nhất Việt Nam Vinpearl Land Nha Trang là một cơ sở của Tập đoàn Vingroup. Chủ tịch tập đoàn danh tiếng này chính là tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam – ông Phạm Nhật Vượng.
 

Đại gia Việt “nắm giữ” các khu vui chơi đình đám Việt NamKhu vui chơi ngầm lớn nhất ĐNA Royal City – ông chủ: Phạm Nhật Vượng


Vinpearl Water Park Royal City được xếp vào top đầu Châu Á về độ hấp dẫn của các trò chơi và  quần thể sân băng tự nhiên trong nhà - Vinpearl Ice Rink Royal City lớn nhất Việt Nam. Với tổng diện tích lên đến 3.000m2, công suất phục vụ là 150 khách/phiên,

Ngoài ra, Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội) còn có thế giới Games với nhiều trò chơi đa dạng cùng KizCiti – “Thành phố hướng nghiệp thu nhỏ” dành cho trẻ em từ 3 – 15 tuổi học hỏi kỹ năng sống thông qua các mô hình nghề nghiệp sống động; Bowling…

Và ông chủ của khu vui chơi đình đám bậc nhất này, vẫn là ông Phạm Nhật Vượng. Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng cũng đồng thời sở hữu nhiều dự án nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.

Bà Nà Hills – ông chủ:  Lê Viết Lam


Bà Nà Hills mộng mơ, quyến rũ với nhiểu trò chơi hấp dẫn, hệ thống cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới…. là một dự án của tập đoàn Sun Group. Ông chủ của tập đoàn này là ông Lê Viết Lam – một doanh nhân đến từ “nhóm Đông Âu” cùng ông Phạm Nhật Vượng.

Ông Lê Viết Lam đồng thời là một trong những thành viên sáng lập Ngân hàng VIB và  là chủ tịch Tập đoàn Future Generation - một trong những tập đoàn lớn nhất của người Việt Nam ở nước ngoài.

Khu du lịch Tuần Châu – ông chủ: Đào Hồng Tuyển


Trung tâm du lịch quốc tế đảo Tuần Châu, nơi tổ chức những cuộc thi hoa hậu hoành tráng nhất Việt Nam, khu vui chơi sầm uất và sang trọng, là “con đẻ” của đại gia Đào Hồng Tuyển.

Ông Đào Hồng Tuyển hiện là chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Tuần Châu, với vô vàn dự án đình đám trên đất mỏ Quảng Ninh và các dịch vụ trên vịnh Hạ Long như bến phà, du thuyền...

Lạc cảnh Đại Nam – ông chủ:  Huỳnh Uy Dũng
 

Lạc cảnh Đại Nam nổi tiếng trong và ngoài nước, là “đứa con tinh thần” của ông Huỳnh Uy Dũng – giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam. Ông sinh ra và lớn lên ở Bình Định, khởi nghiệp và thành danh tại Bình Dương, nổi tiếng với biệt danh Dũng "lò vôi”.


 
Thiên đường Bảo Sơn – ông chủ Nguyễn Trường Sơn


Được xây dựng từ tháng 3 năm 2005 với diện tích 20 ha, tổng số vốn đầu tư lên tới 100 triệu USD. Công viên Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm 6 khu lớn, là một trong những quần thể du lịch, giải trí khá nổi tiếng ở Hà Nội. Và chủ nhân của nó là ông Nguyễn Trường Sơn – chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn. Ông đồng thời cũng là chủ sở hữu của khách sạn 4 sao Bảo Sơn nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Giang Giang
Người đưa tin
 * Đôi điều nêu thêm về Vincom Mega Mall - Royal City (VMM Royal City), 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội: Mới khai trương ngày 26 / 7 / 2013. (Quảng trường Hoàng gia và TP dưới lòng đất)
Thêm vài hình ảnh:
Cổng
 
 Quảng trường

Sân băng

 Phố đêm trong lòng đất
Như có bầu trời sao ở trên đầu.
** Được biết tại VMM Royal City, cụ Le Tien Hoan và các cháu đã đến tham quan và vui chơi giải trí ngày 12 / 8 / 2013,  xin được đăng tải một hình ảnh bà Hoàn và các cháu tại VMM-Royal City (từ blog letienhoan).


+ Theo lời bình của cụ Nhật Lệ, tôi xin được "minh hoạ" các đại gia VUI CHƠI GIẢI TRÍ  của Làng LSQL theo tấm hình VUI VẺ dưới đây:


Cổ đông dấu tên của Làng vui chơi giải trí LSQL nay xuất hiện

12 nhận xét:

  1. "Nắm giữ" làng vui chơi giải trí LS-QL do tập đoàn "Đại Gia" Bắc,Trung,Nam kỳ góp VỐN :

    Bà Lệ Thủy
    Ông Quang Trung
    Ông Trung Hải
    Ông Công Kỳ
    Bà N.Ánh
    Bà Tiến Hoàn
    Và một số cổ đông dấu tên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ. Tôi đã nhận ra các vị ĐẠI GIA làng LSQL góp vốn lập làng VUI CHƠI GIẢI TRÍ mà cụ đã nêu, tập hợp thành hình ảnh tập đoàn Bắc-Trung-Nam; còn thiếu đại gia HÀI HƯỚC chung sức, chắc phải có cụ NhatLe tham gia, mong cụ nhận lời thì xin đăng thêm hình ảnh, thêm sức mạnh và khí thế.

      Xóa
    2. Cụ Nhat Lê nói một số cổ đông giấu tên thì trong đó có cụ Nhat Lê đấy cụ Fiodor ạ, cụ cứ đưa thẳng lên khỏi đợi ý kiến cụ Lệ, vì cụ đưa tôi lên cũng có hỏi ý kiến đâu! Còn mấy khu vui chơi giải trí nổi tiếng cụ nêu thì may mắn quá, tôi đã được đến tất cả các khu đó cùng bạn bè hoặc con cháu. Cảm ơn cụ đã đưa bà cháu tôi lên chưng bày. Chúc cụ vui khỏe để lên blog được thật lâu dài.

      Xóa
    3. Thế thì các cụ lạc hậu rồi. Hầu hết các "sân chơi" nổi tiếng, từ Bắc chí Nam đều có các ĐẠI GIA CÓ MÁU MẶT dấu tên tham gia cả, như "đại già" HTNL nắm giữ ngầm (dấu tên) khu vui chơi ẢO ở làng LS-QL.

      Xóa
    4. Đại gia đâu đã đại già
      H.T.N.L. vẫn là tay chơi.
      Hài hước là bậc nhất rồi
      Sân chơi thật, ảo cụ thời cổ đông.
      Xin cụ tấm ảnh oai hùng,
      Để không giấu mặt,cũng đừng giấu tên.

      Xóa
    5. Cảm ơn cụ Lê Tiền Hoàn,
      Ghi danh rành rõ cụ Hoàng Nhất Lê
      Cổ đông bậc nhất ai bì,
      Vậy thì cụ Lệ mau ra trình Làng:
      Đại gia Lư Quế đàng hoàng.
      Tôi xin đăng ảnh cụ Hoàng Nhất Lê.

      Xóa
  2. Những khu "vui chơi nổi tiếng" ở trên thì đúng là khá độc đáo, tầm cỡ có thể "sánh vai" với các nước ở khu vực và quốc tế.
    Nhưng tôi thấy tiếc vì ở ta chỉ đông đúc theo "mùa vụ" và ngày nghỉ, còn ở các nước khác hầu như quanh năm. Có lý do kinh tế nhưng cũng có thể còn thêm lý do nữa là đa số dân ta chưa có thói quen du lịch, giải trí, mà còn mải làm ăn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn chung là dân ta vẫn còn nghèo. Không dễ gì đi nhiều đến được các nơi vui chơi đình đám như trong bài trên. Có lần chúng tôi đến Tuần Châu, không ít người dân đã có đến được nơi này nhưng vẫn kêu lên giá vé vào các điểm vui chơi đều cao, đắt! Và thêm nữa các nơi đó cũng không muốn phục vụ số ít vì thu vào chẳng như họ muốn nên thành ra cứ đua nhau vào ngày nghỉ lại chen chúc ... Tôi chỉ mới đến Tuàn Châu mà thôi.

      Xóa
  3. Tôi đã đến khu Tuần Châu, Đại Nam và Vinpearl Nha Trang, còn mấy nơi khác vẫn chưa có dịp, nhưng thế nào cũng phải đi vì tôi rất thích những nơi du lịch đẹp và ý nghĩa lịch sử. Mong rằng sẽ có nhiều người đi du lịch chứ không như cụ BBB nghĩ đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Hồng Phương Đặng đã đi nhiều nơi trong và ngoài nước, là tốp nhất của Internat. Năm nay khối Internat cũng có các cụ tây du, đang ở Mỹ như cụ Bích Hà, hay vừa từ Ănglê về như Thanh Đoan, hoặc một vài cụ sắp đi Nga ...
      Các nơi vui chơi đình đám nói trên, chúng tôi chỉ mới đến Tuần Châu mà thôi. Đà Nẵng có đến mấy lần nhưng rồi không đi Bà Nà, SG thì chỉ đến Đầm Sen và Suối Tiên chứ không đến Đại Nam, không hiểu sao nghe nói "Dũng lò vôi" là chẳng thích tìm đến nữa! Còn VMM Royal City HN thì ngay tại TP đang ở chưa vội gì. Chưa đến thực thì xem "ảo" cũng vui vui rồi. Chúc cụ Faina dồi dào sức khoẻ và đi tiếp nhiều nơi mới.

      Xóa
  4. Mình thấy cụ FIOHANTB có tài sưu tầm ghê quá. Các điểm như BanaHills, Tuần Châu,Đại Nam Lạc Cảnh, Vinpearl đều đã qua .Song RoyalCity thì chưa dám đến vì:- Vừa đau chân ,vừa chưa có"sìn". Nhưng theo mình những cái này nó lai căng thế nào ấy, chẳng có gì đặc sắc "dân tộc",mà nó chúng chẳng giống ai. Có lẽ họ "khoe" là chính. Nghe nói Royal City thì giống "Tây" đặc, có lẽ thế còn có thể chấp nhận được.Cố gắng giữ gìn sức khỏe, lấy tinh thần để đi cho biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Bang trưởng big.lethuy. Vậy là tôi không chỉ đồng niên với ông xã big.lethuy mà còn đồng hương quê Nghệ-Tĩnh; quê tôi thì Nghệ An nhưng tôi sinh ra lại ở Hà Tĩnh, thị xã lúc bấy giờ, thành phố ngày nay. Câu chuyện các điểm du lịch trên mạng, có nơi mình đã đến được , có nơi chưa đến hoặc như cụ bang trưởng có nhận xét, có nơi mình chưa thấy thích vì nghe thông tin và qua hình ảnh đã cảm thấy có "lai căng" chỗ Tây, chỗ Tàu quá! Dẫu sao có đến được vẫn hơn. Mong sao chân cứng đá mềm, big.lethuy lại cùng mọi người tham gia các chuyến đi thú vị. Chúc Bang trưởng sức khoẻ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]