28 tháng 12, 2014

Chuyện chủ nhật: Lạc vào 'nghĩa địa' xe đạp ở trường đại học Trung Quốc



Lạc vào 'nghĩa địa' xe đạp ở trường đại học Trung Quốc
Khi ra trường, xe đạp cũ bán lại không được bao nhiêu tiền, lại mất công mang ra chỗ thu mua phế liệu, nên nhiều sinh viên "quên" luôn chiếc xe đạp ở lại trường. Từ đó "nghĩa địa" xe đạp thành hình trong sân trường đại học.
Ảnh chụp xe đạp từ sân sau một ký túc xá ở tỉnh Hồ Nam ngày 22/12.
Hàng nghìn chiếc xe đạp chất đống ở sân một trường đại học tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, tạo thành một nghĩa địa xe. Trong ảnh: phía trước ký túc xá có hàng nghìn chiếc xe đạp chất đống.
Trong nghĩa địa xe đạp này, có những chiếc xe địa hình đắt tiền, trị giá hàng nghìn nhân dân tệ, cũng có những chiếc rẻ tiền, chỉ vài chục tệ.
Xe đạp là phương tiện di chuyển phổ biến ở Trung Quốc. Các trường đại học ở Trung Quốc thường có diện tích rộng, khoảng cách từ ký túc xá đến giảng đường có khi lên đến vài cây số, trong trường cấm xe máy, thế nên, xe đạp rất được sinh viên ưa dùng.

Khi ra trường, xe đạp cũ bán lại không được bao nhiêu tiền, lại mất công mang ra chỗ thu mua phế liệu, nên nhiều sinh viên "quên" luôn chiếc xe đạp ở lại trường.
Cứ thế, hết khóa này đến khóa khác, xe đạp dần dần chất thành đống ở sân trường.
Hồi tháng 5/2014, một nghĩa địa hơn 3.000 chiếc xe đạp phế liệu ở một trường đại học tại tỉnh Tứ Xuyên cũng được chụp ảnh đưa lên mạng. Hiện tượng này ngày một phổ biến trong các trường đại học ở Trung Quốc. Nhiều sinh viên kiến nghị, nhà trường nên tổ chức thu hồi số xe đạp này, sửa chữa làm mới, rồi tặng lại cho những vùng khó khăn, hoặc làm thành xe đạp công cộng trong trường.
Theo Vnexpress

8 nhận xét:

  1. Thắc mắc: tại sao ho không đưa vài các lò nấu gang thép cụ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi, một chiếc xe đạp nhặt ra có được bao nhiêu sắt thép đâu ! Ngoài các thứ nhựa ra (yên xe, săm, lốp) còn thì nhôm gang tạp khá nhiều; công phân loại không ít. Có chăng chỉ là để dọn dẹp sạch môi trường là chính. Nhưng qua sự thật trên cũng thấy họ (TQ) cũng bỏ mặc phế thải "kệ" đó.

      Xóa
  2. Nên có những nhóm làm từ thiện. Họ sẽ tháo ra tìm các phục từng còn dùng được, sau đó lắp ghép thành những chiếc xe chạy được đem tặng người nghèo đang cần phương tiện di chuyển .Phần không dùng dược mới là rác thải hoặc phế liệu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có ý thức thì mọi thứ phế bỏ (như bãi xe đạp nói trên) đều có thể lựa chọn và tái cấu trúc sử dụng được có ích, rồi mới còn lại cái hoàn toàn phế liệu đem bỏ rác hoặc hủy; nhưng ở đây thấy "họ" ( nhà trường TQ) "bỏ mặc" nói lên họ cũng chẳng quan tâm v/đ xã hội! Bộ mặt thật của xã hội TQ cũng đã có phản ánh một phần qua các sự việc như trên! Lợi ích cá nhân vẫn là rất cao còn lợi ích chung ... ai nào lo?!

      Xóa
  3. Thật phung phí! Mà họ còn có chỗ để xe đấy bác ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dẫu sao "họ" còn hơn ta là có chỗ (bãi) đẻ xe không vứt bừa bãi ! Hà Nội có một dạo xe máy vô chủ (CA bắt giữ rồi họ bỏ luôn) để tràn bờ đê bên Gia Lâm (Ngọc Thụy) ... Quá nhiều cái lãng phí ! Nhớ thời trước đây VN phải sang Nhật mua lốp cũ, mua xe đạp xe máy bãi đem về VN để dùng ! Bao giờ học tập được người Đức và người Nhật ?

      Xóa
  4. Vì sao bạn nên siêu âm buồng trứng ? siêu âm có thể giúp bác sĩ phát hiện những bệnh lý khác về phụ khoa như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, chẩn đoán mang thai ngoài dạ con. Đặc biệt, có thể quan sát độ lớn của buồng trứng, đánh giá độ dày niêm mạc tử cung, chẩn đoán mang thai, kiểm tra sức khỏe sinh sản…>>>> Khám siêu âm buồng trứng uy tín tại Đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa
  5. Phòng khám nha Khoa Đà Lạt sinh ra với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách an toàn và hiệu quả. Các dịch vụ nha khoa tại Đa khoa Phương Nam bao gồm từ cơ bản đến phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao và nhiều năm kinh nghiệm của các chuyên gia chuyên nha khoa.>>>>Giúp bạn khám nha khoa có đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]