24 tháng 12, 2014

Xứ Nghệ có cây Noel khủng

Ngắm cây thông Noel ‘khủng’ nhất xứ Nghệ

- Cây thông Noel ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) có chiều cao đến hơn 40m, dựng trên diện tích đất 12m2 và được trang trí bởi hơn 2.000 bộ đèn nháy.
Không khí giáng sinh đang rộn ràng hơn bao giờ hết tại các xứ đạo ở Nghệ An. Tại Trại Gáo, xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc), người dân đã thiết kế một cây thông Noel có kích thước ‘khủng’ và rất độc đáo.
cây thông, Noel ‘khủng’, độc đáo, xứ Nghệ
Cây thông Noel ‘khủng’ nhất xứ Nghệ cao đến hơn 40m, từ khoảng cách chừng 10km vẫn có thể nhìn thấy.
cây thông, Noel ‘khủng’, độc đáo, xứ Nghệ
Cây thông được dựng bằng khung sắt, bao bọc là cả vạn dây lá thông bằng nhựa và trang trí bằng vô số chuông, hộp quà bắt mắt.
Người dân địa phương cho biết, cây thông được thiết kế bằng khung sắt, cao 41m, dựng trên diện tích đất 12m2, được kết nối từ 1,5 vạn dây lá thông bằng nhựa cùng với hàng nghìn quả chuông.
cây thông, Noel ‘khủng’, độc đáo, xứ Nghệ
Ông già Noel là biểu tượng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh.
cây thông, Noel ‘khủng’, độc đáo, xứ Nghệ
30 nhân công phải làm liên tục trong 1 tuần lễ để dựng và trang trí cây thông ‘khủng’ này.
cây thông, Noel ‘khủng’, độc đáo, xứ Nghệ
Du khách thích thú chụp ảnh kỷ niệm bên cây thông Noel độc đáo.
Dưới chân cây thông khủng này được thiết kế tấm thảm cỏ nhân tạo cùng hoa được làm với hơn 16.000 tấm cỏ. Theo ước tính, tổng chi phí để dựng cây thông này lên đến 200 triệu đồng.
Để thiết kế và trang trí cây thông Noel ‘khủng’ này, 30 nhân công phải làm cật lực trong một tuần lễ, và hoàn thành trước đêm Giáng sinh 2014.
Từ khoảng cách chừng 10km, du khách cũng có thể nhìn thấy cây thông độc đáo này.
Xem clip cây thông Noel độc đáo ở xứ Nghệ:

01:25
03:13
Cao Thái

8 nhận xét:

  1. Nghệ an bây giờ cúng ĂN CHƠI tợn, thầy nhỉ . Còn video em không thể xem được, nó tôi thui. Chẳng hiều do máy hay mạng mà hồi này xem cũng như đăng khó lắm, mấy lần cũng kg được, nên nhiều khi chán em bỏ luôn. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thử kích chuột vào video xem; cũng có cái xài theo fire fox (chồn lửa), có cái dùng Google chrome, có cái dùng được cả hai, tùy theo cài đặt mà.Tôi chỉ tải lại chứ có sản xuất ra nó đâu. Xứ nào bây giờ cũng có đại gia có riêng chi TP lớn đâu. Chào chị.

      Xóa
  2. Cái thói bắt chước, đua đòi thì VN bậc nhất rồi. Cái xứ sở của ta có tuyết đâu mà cũng bày đặt cho tốn kém, mà cũng chẳng ai khen. Đành rằng ở những trung tâm thương mại, nơi nhiều khách xứ lạnh qua lại, để cho họ cảm nhận được Giáng Sinh ở quê nhà (cũng trưng bày vừa vùa thôi.Càng ngày sự đua đòi,phô trương càng bày tỏ sự dốt nát và lố bịch mà thôi, trong lúc Noel trẻ con nhiều gia đình không đủ cơm cho chúng ăn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà khá đông dân chúng cũng thích đi xem. Thế đấy. Chúng ta "già" rồi nên ngại đi lắm!

      Xóa
  3. Hội nhập cũng tùy từng cái thôi...phải không ạ? Chắc cây thông này là do doanh nghiệp muốn phô trương thương hiệu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ thế đấy. Nhưng mà với đại gia doanh nghiệp thì vài trăm triệu có là gì đâu ? Khi họ đã có tiếng thì tiền tỉ còn nhỏ nữa là chỉ mấy trăm triệu !

      Xóa
  4. Cây thông khủng đó là số tiền nuôi sống nhiều nhiều người dân nghèo của Nghệ an đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ở HN và tính giá gạo người dânThủ Đô hay dùng: Gạo Tám Thái 20 ngàn đ (Tám xanh) - 30 ngàn đ (Tám đỏ) / 1kg; các gạo tám khác (Tám xoan,Hải Hậu, Điện Biên) : 19 ngàn đ / 1kg; Khang Dân 13 ngàn đ/ 1kg, ta tạm lấy giá 20'000đ/1kg thì cứ 2 triệu mua 1 tạ gạo. Nhưng ở nông thôn giá chỉ bằng 1/2 mà thôi (gạo quê , tại chỗ) nên 1 triệu đ /mua 1 tạ gạo.Vậy 200 triệu (cây thông nói trên ) là cả 200 tạ gạo hay 20'000 kg gạo cho dân nghèo .Nếu mỗi người 10 kg thôi thì có thể là quà no ấm số ngày đáng kể cho 2000 con người ! Cảm ơn Lưu Hồng Đoan, vừa có chuyến đi ấm áp sông nước miền Tây và cực Nam trở về.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]