3 tháng 12, 2014

Bức ảnh lay động triệu trái tim trong bạo loạn ở Mỹ



Bức ảnh lay động triệu trái tim trong bạo loạn ở Mỹ
VNnet
Trong ảnh, một cảnh sát ở Portland đã ôm chầm lấy cậu bé da màu. Bức ảnh được coi là một hình ảnh của hy vọng trong bối cảnh nhiều nơi ở nước Mỹ đang đấu tranh chống lại tệ phân biệt chủng tộc.
Một cậu bé người Mỹ gốc Phi đứng giơ tấm bảng “Free Hugs” (tạm dịch – Ôm miễn phí) và khóc trước một hàng rào cảnh sát trong một cuộc tuần hành tại Ferguson, Portland.  

Cậu bé Devonte choàng tay quanh người viên cảnh sát Barnum. Ảnh: AP
Một cảnh sát da trắng xúc động và tiến lại gần cậu bé. Cảnh sát này đã đề nghị ôm cậu – và họ đã ôm chầm lấy nhau, khuôn mặt cậu bé đẫm nước mắt. 
Một nhiếp ảnh gia đã chụp được khoảnh khắc trên, và tấm ảnh lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng xã hội.  
Đây là một hình ảnh hiếm có, khi mà nhiều người trên nước Mỹ đang phản đối một quyết định của tòa án không kết tội một cảnh sát da trắng đã bắn chết một cậu bé da màu tại Ferguson, bang Missouri.  
Còn tại Portland, cậu bé 12 tuổi Devonte Hart và viên cảnh sát Bret Barnum lại có những hành động khác thường khi họ gặp nhau vào tuần qua. 
Mẹ của Devonte Hart là Jennifer Hart – một phụ nữ da trắng – đã viết trên trang mạng xã hội rằng cậu con nuôi của bà đã rất khó khăn khi phải đối mặt với các vấn đề như sự tàn bạo và cả phân biệt chủng tộc của cảnh sát. 
Trong ảnh, Devonte choàng tay quanh người viên cảnh sát Barnum. 
“Biết rằng cậu bé đã đấu tranh với cảnh sát, sự can đảm và dũng cảm của cậu đã khiến tôi chú ý và ấn tượng. Tôi thật may mắn khi đã không bỏ qua cơ hội để chạm tới cậu bé này” – Barnum nói. 
Còn Hart nói rằng khoảnh khắc đó chính là sự ‘lắng nghe nhau, đối diện với nỗi sợ hãi với một trái tim rộng mở’.
 Lê Thu

HÌNH ẢNH TRÁI NGƯỢC (Tại HN VN)-Theo trên mạng





2 nhận xét:

  1. MỸ , đúng là MỸ và chỉ có ở những nước như MỸ : phản đối thì biểu tình ,trong đối đầu vẫn đầy tình người, làm gì có chuyện đạp vào mặt nhau !

    Trả lờiXóa
  2. Tôn gáo, sắc tộc và dân tộc...luôn là những vấn đề mà loài người còn phải đối mặt dài dài...
    Một bức ảnh đầy tính nhân văn anh ạ!

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]