7 tháng 9, 2014

PHÚ QUỐC (II)



PHÚ QUỐC (II)
Tuy đã là huyện đảo du lịch có tầm quốc tế của Việt Nam, nhưng tôi nhận thấy Phú Quốc vẫn đang trong quá trình xây dựng nhất là giao thông và bến bãi. Nhiều công trình cầu đường đang phải dốc sức hoàn thành bởi sau một chặng đường nhựa bon bon xe bỗng khựng lại vì đường đang thi công , xe đi nghiêng ngã. Nhiều đoạn đường vẫn là từ thời “Mỹ nguỵ” nay đầy ổ gà hoặc sỏi đá nham nhở như đường ra bãi tắm đẹp nhất đảo – Bãi Sao; phải qua một đoạn khúc khuỷu gập ghềnh, hay đường đi đến nơi tham quan chứng tích tội ác – nhà tù Phú Quốc diệt Cộng, đường rất xấu ! Mà công trình cầu đường tại Phú Quốc thi công tốn kém hơn ở đất liền vì sắt thép , xi măng … đều phải chở từ các tỉnh đất liền ra đảo. Thêm nữa có những chỗ làm đường phải rất công phu tuy không mất một chút đền bù cho dân di dời giải toả nhưng lại phải nhiều công sức xây kè chống đất núi sạt lở, làm các bờ kè đá ven triền núi tốn kém không nhỏ !
Có lẽ phải 3 hay 5 năm nữa thì Phú Quốc mới có thể gọi là hoàn thiện khang trang.
    Tuy ngày đầu gặp thời tiết nhiều mưa nhưng khắc phục dần, chúng tôi vẫn đến được mấy nơi đáng kể ở Phú Quốc: Hai doanh nghiệp nuôi cấy và sản xuất ngọc trai nổi tiếng của Phú Quốc, loại ngọc trai to tròn bóng và nhất là ngọc trai đen có thể nói đẹp nhất vùng Đông Nam Á, có viên giá hơn vài trăm triệu; tham quan nơi sản xuất mật và rượu SIM Phú Quốc(từ nguyên liệu là quả sim rừng); tắm bãi SAO đẹp nhất Phú Quốc, còn thích hơn tại bãi TiTốp ở Hạ Long; và tham quan di tích nhà tù Phú Quốc.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TÔI GHI LẠI ĐƯỢC(Trình Làng)

Đoạn đường tốt
Đường đang thi công
Nhiều đoạn đường vẫn là từ thời "xưa cũ"
***
 Ghé công ty Rượu sim rừng Phú Quốc - SIM SƠN

***



Viên ngọc trai với giá 233'200'000 VND (hơn 233 triệu)
 Fiohantb có được viên ngọc trong bàn tay chỉ với 01 phút !
(Đâu có tiền mà mua được đem về nhà !)

Biển nuôi ngọc trai Phú Quốc


Cơn mưa trên biển Phú Quốc
***
Xem chứng tích "diệt Cộng" tại trại tù Phú Quốc



Hàng rào thép gai, chó bec-giê và lính canh giữ

Tra tấn tù binh !
 CHUỒNG CỌP !
Đường vào-ra nhà tù PQ rất xấu !
Gần nơi nhà tù có cầu SẤU (cá sấu) có khi chúng còn ném tù nhân xuống cho sấu xé xác !
***
BẤT KHUẤT: Các tù binh CS vẫn tìm cách bí mật đào đường hầm vượt ngục.
 



***
BÃI TẮM SAO - ĐẸP VÀ TỐT NHẤT PHÚ QUỐC
Chúng tôi đến đây tắm và để kết thúc mấy ngày ở Phú Quốc trước khi rời Đảo Ngọc vào đất liền tại Mũi Nai - Hà Tiên.

Hai chị em
Ba (3) mẹ con


CHÀO TẠM BIỆT PHÚ QUỐC!
TRÊN TÀU VÀO ĐẤT LIỀN HÀ TIÊN.

THÊM VÀI HÌNH ẢNH CÓ TRÊN MẠNG:

Bãi Sao Phú Quốc - Ảnh trên mạng
Ngọc trai PQ-Ảnh trên mạng
Từ Phú Quốc đi tàu thuỷ về Hà Tiên hoặc Rạch Giá -Về đất liền.
Tại Rạch Giá có sân bay nội địa và một số đường bay quốc tế đến:
Singapore, Kuala Lumpur, Phnom Penh, Quảng Châu.

*****

4 nhận xét:

  1. Năm 2011 em đến nhà tù Phú Quốc chẳng còn gì ngoài một gian trưng bày hình ảnh, bấy giờ người ta mới phục dựng lại . Chỉ tiếc là toàn bộ nhà tù cũ sau giải phóng đã bị phá , bây giờ dù có phục dựng lại xem cũng không hay bằng nguyên trạng anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ nếu chưa vội gì thì hẵng nên có thêm thời gian để PQ xây dựng tốt hơn lên rồi mới đến sẽ được thích thú hơn bây giờ. Bên cạnh đó PQ còn có di tích dẫu là phục dựng nhưng cũng làm cho ta có nhiều trăn trở,suy nghĩ như nhà tù Phú Quốc ! Để nguyên trạng bao giờ cũng có giá trị hơn !

      Xóa
  2. tuổi càng cao cụ đi càng khỏe! chúc cụ có nhiều chuyến du lịch thú vị.cụ có mang được đặc sản PQ về ko? mong có ngày gập cụ để hàn huyên mọi chuyện.giũa tháng 8 tôi cũng có chuyến đi thăm đứa cháu con ông anh(.đi từ đông Tiệp OSTRAVA đên tây Tiệp (thành phố điện ảnh KARLOVY VARY).quãng đường gần bằng từ HÀ NỘI vào HUẾ..CHÚC CỤ LUÔN KHỎE MẠNH VÀ VUI TƯƠI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chao quelam. Chúng tôi (tôi & bà xã) đang rất mong muốn có một dịp đi CH Séc (có mấy gia đình các cháu gọi chúng tôi là chú, thím; là ông, bà) đang bên đó; thấy cháu có ghi địa chỉ (tiếng Tiệp, tôi chẳng biết rõ viết có đúng , sai thế nào) STARÉ NÉMESTÍ 48 RYCHNOV NAD KNEZNOU 51601 CR (?). Càng đi càng hiểu biết và càng thấy đáng sống, phấn đấu vì cuộc sống.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]