28 tháng 9, 2014

NẾU CÓ THỂ: Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch mùa thu



Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch mùa thu
Mùa thu khi tiết trời trở nên se lạnh với gió nhẹ và nắng trong cũng là thời điểm tuyệt vời để di du lịch. Tạm xa các bãi biển xanh mát, dưới đây là những điểm đến không nên bỏ lỡ cho chuyến du lịch nước ngoài mùa thu.
1. Praha - Cộng hòa Czech

Đi dạo trên cây cầu Charles ở Praha trong một buổi sáng mùa thu tĩnh lặng chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận không khí êm đềm của mùa thu châu Âu. Khi tiết trời sang thu là thời điểm tuyệt vời đi lang thang giữa các con phố Praha, tham quan những công viên sôi động và những công trình lịch sử, nhâm nhí một chút rượu tại các quán bar nhỏ, giản dị.
2. Thung lũng Napa - California, Mỹ


Những vườn nho Napa là nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng sắc thu ở California. Tháng 11 là thời gian ít bận rộn nhất ở đây trước khi mùa đông đến. Ánh nằng nhẹ nhàng nhuộm một màu vàng ruộm lên khắp vườn nho. Từ thung lũng này, du khách còn có thể đi bộ đường dài đến câu cá hồi và ngắm mưa sao băng tại cộng viên quốc gia Yosemite.
3. Paris - Pháp


Thu là thời điểm thủ đô Paris của Pháp yên tĩnh nhất, vì vậy nếu bạn muốn tránh những đám đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, hãy đến "kinh đô ánh sáng" vào mùa thu. Bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp bất tận của những khu vườn gần Versailles, dạo bước trên con đường lát đá Le Marais và cảm nhận không gian đậm chất cổ điển của Paris.
4. Burlington - Vermont

Với hồ Champlin thơ mộng và những ngọn núi gần đó, Burlington chắc chắn là điểm đến không thể bở lỡ để cảm nhận một mùa thu dịu dàng của Bắc Mỹ. Con đường đạp xe dọc theo bờ sông với lá thu rơi lãng mạn là nơi lý tường cho những ai muốn cảm nhận một mùa thu Vermont sâu sắc và chân thực nhất.
5. Cumbria - Anh

Cumbria - một hạt nhỏ nằm ở phía Tây Bắc nước Anh với hoạt động sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Cumbria chắc chắn sẽ khiến khách du lịch choáng ngợp bởi vẻ đẹp của mùa thu vàng nơi đây. Bạn có thể đạp xe, leo núi hay ngồi nhấm nháp mộ ly cafe trong một nhà hàng nhở ven rừng sau đó thong thả chiêm ngưỡng bức tranh đầy mài sắc của những cánh rừng đang độ thay lá.
(Theo Depplus.vn/MASK)

BẢN NHẠC PHÁP: DƯỚI BẦU TRỜI PARIS - ACORDÉON
SOUS LE  CIEL DE PARIS - ACORDÉON


6 nhận xét:

  1. Nếu có tiền ,nếu có sức khỏe và nếu có bạn thì các địa danh trên và còn nhiều địa danh nữa tôi đều muốn đi bác FIO ạ ,chắc bác đi đến các nơi đó rồi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ phong cho tôi "lên mây xanh" rồi đó ! Hầu hết đều là du lịch trên INTERNET, cũng đã thấy thú vị. Nói thế không có nghĩa là mình chưa đi đâu cả ! Tôi cũng "cố lên" đi đến được vài ba nước lớn (Nga, TQ, Nhật, mấy nước Đông Nam Á). Với 5 địa danh hấp dẫn vào mùa thu nói trên thì đang "chờ mong" đó. Cảm ơn cụ DK.

      Xóa
  2. nếu có dịp mong cụ đến thăm Tiệp vào mùa thu với 3" đăc sản": cảnh đẹp,bia ngon và con gái rất đẹp(đã từng nhiều lần đoạt vương miện hoa hậu châu Âu và thế giới!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chao quelam. Tôi & bà xã đang mong có một chuyến đến CH Séc lắm ! Nhưng năm nay thì chắc là không thực hiện được, hy vọng sang năm. Chúc cụ sức khoẻ.

      Xóa
  3. Rất đẹp cụ ạ, nhìn là thấy mê hồn luôn, nhưng mà bị viêm túi thì làm sao đây?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Hồng Phương Đặng mà "viêm túi" thì còn ai không viêm nữa đây ? Mong cụ và cụ ông đi tiên phong cho cả Làng thêm kinh nghiệm đi châu Âu và đến Mỹ .

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]