10 tháng 9, 2014

Kỳ cuối: Thành phố CẦN THƠ & Bến NINH KIỀU -Về HÀ NỘI

Châu Đốc đi Cần Thơ 117 km. Hãng xe Phương Trang. Tất cả khách đi xe đều có vé, không có bất kỳ khách nào mua vé dọc đường. Tuy nhiên ban đầu trên xe số người vẫn còn trống vắng nhiều. Ấy là khách đã đặt lịch mua vé và nhà xe đón tại điểm hẹn bên "lộ". Đến TP Long Xuyên - tỉnh lỵ An Giang, khoảng nửa quãng đường, xe rẽ vào bến đón số khách lên từ đây và lúc này xe kín chỗ. Cũng là nơi hành khách tạm nghỉ thư dãn 20 phút, vệ sinh cá nhân. Nhìn chung GTVT ở đây với đặc điểm đường "lộ" chạy ven kênh, bằng phẳng; họ chấp hành không bán vé chui; họ sử dụng điện thoại tối đa hẹn đón, đi cụ thể nên khách và nhà xe rất ít khi xẩy ra chuyện "cãi vã" lộn xộn như một số xe khách phía bắc. Chỗ ngồi theo số ở vé nghiêm chỉnh. Cứ công nhận (dù là chỉ qua một chuyến đi) cách làm hơn ở các tỉnh phía ngoài !
 Cần Thơ  là thành phố trực thuộc TW. TP bên bờ sông Hậu, sông ngòi kênh rạch chằng chịt.
Chúng tôi nghỉ tại nhà nghỉ (resort) ven sông, có thuyền máy riêng đưa khách đi Ninh Kiều. Kề bên là khu nhà hàng ăn uống, trừ khu hội họp- hội trường và bãi đỗ xe, còn lại các bàn ăn -phòng tiệc đều trong các nhà nổi, nhà sàn trên hệ thống cọc cắm xuống bãi nước-kênh rạch bên bờ sông Hậu. Chính đặc điểm địa lý này nên nơi đây mới có các chợ nổi- chợ nổi Cái Răng (?) vùng Cần Thơ. Tuy nhiên tôi cũng không ham thích "chợ"nên không tìm đến. Đi lại miền này dường như đường thuỷ nhiều hơn đường bộ. Tất nhiên TP vẫn có taxi, và đương nhiên không thiếu các "bác" xe ôm !
Thuyền của nhà nghỉ đưa tôi cập bến Ninh Kiều. Xem qua một lượt chợ cổ, chẳng mua bán gì.
Ra công viên "lang thang " ngắm cảnh sông nước; tìm đến ngôi chùa Ông ( nơi thờ tự của Hội quán người Hoa ) và đối diện, trên đường Hai Bà Trưng - Cần Thơ là khu tượng đài Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Còn những nơi khác mà mọi người có nhắc đến như vườn cò Bằng Lăng (huyện Thót Nốt), nhà cổ Bình Thuỷ (Q.Bình Thuỷ) hay miệt vườn ... đều khá xa, nên không tìm đến. Lũ trẻ chỉ thích bơi tắm !
Đường về , ra sân bay; không theo đường bộ về TP HCM nên không có dịp qua 2 cầu lớn: Cầu Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận (xin có ảnh theo trên mạng) đều là cầu dây văng lớn nhất của VN.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TÔI ĐÃ GHI LẠI:

Tạm biệt Châu Đốc- Đi Cần Thơ

Nhà dân - Hàng quán bên đường: Tư Mì, Bảy Ri, Năm ... , Út ...

 
Một trường Tiểu học bên đường
 Vào TP Long Xuyên

Ngã ba đi CầnThơ- đi Rạch Giá 
Ruộng lúa bên đường
Một nhà hàng  MIỀN TÂY 2
Đến bến xe Cần Thơ
Vào Thành Phố
TIẾP THÊM HÌNH ẢNH :
Nhà nghỉ : Victoria Resort CầnThơ
 Trên thuyền đến bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều

Công viên trên bến
 Chợ cổ Ninh Kiều -CầnThơ

 Một kiểu cho con gái lớn-cô giáo-Giảngviên Đại Học Hồng Đức xứThanh

 Chùa Ông- Hội quán người Hoa
 Trong chùa
 Tượng đài CT Hồ Chí Minh- đối diện chùa
Khu vườn khách sạn - Từ bờ sông nhìn vào


 Bình minh nơi nhà nghỉ
 Bể bơi: 3mức nước; 1m; 1,5m; 2,5m. Lũ trẻ không ngán !
Vườn trong khách sạn
Lối vào quán nhà sàn
Quán ăn: Nhà sàn trên kênh rạch
Một bàn ăn 8 khách
 Đang gọi món!
Có các món rất lạ tai: "Gỏi sầu đâu khô sặc"?
Hay: "Cá sùn sịn chiên nước mắm"?  ...

Quán HOA SỨ
Sẵn sàng ra sân bay trở về Hà Nội
 Tạm biệt TP Cần Thơ
 Trên đại lộ Võ Văn Kiệt ra sân bay
Sân bay CẦN THƠ


Làm thủ tục bay -Check in
 Phòng chờ- "ông"đang chờ về HN
Hai bố con
 Hai cháu- hai anh em
Hai con gái- hai chị em
Đến Nội Bài - HÀ NỘI. Quanh băng chuyền hành lý.
***
Kết thúc chuyến đi miền Tây!
*****

BỔ SUNG HÌNH ẢNH:  Trên Ipad & trên mạng
IPAD:
 Bên tượng đài CT Hồ Chí Minh - Cần Thơ

Nhìn ra Cầu Cần Thơ phía xa
Sân bay Cần Thơ
TRÊN MẠNG:

 KS VICTORIA CẦN THƠ
Cầu Mỹ Thuận
Victory Hotel (H) trên đường Lê Lợi
< 10' đi thuyền đến bến Ninh Kiều*
BÀI HÁT ĐẤT NƯỚC
Nhạc: Phạm Minh Tuấn. Thơ : Tạ Hữu Yên


5 nhận xét:

  1. Em vào Cần Thơ khi cầu Mỹ Thuận sắp hoàn thành, hồi đó đi công tác nên chẳng có dịp tham quan nhiều.Bọn em lang thang trên bến Ninh Kiều mãi mà không có thời gian đi chợ nổi, cũng không đi máy bay từ Cần Thơ, nhưng nhìn ảnh em thấy thiết kế giống sân bay Liên Khương ở Đà Lạt anh nhỉ. Chúc mừng bố con , ông cháu có chuyến đi mỹ mãn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đi đường bộ về TP HCM thì chắc chắn phải qua 2 cầu Cần Thơ & Mỹ Thuận (QL1-sơ đồ). Tôi mong có một dịp khác về Cần Thơ theo lộ trình này. Các chuyến đi Đà Lạt tôi đều đi ô tô từ TP HCM lên hoặc từ Nha Trang đến, không đi máy bay nên không rõ sân bay ở đó ntn? Cảm ơn LHĐ

      Xóa
  2. Gia đình cụ đi chơi một chuyến quá tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Thanh Mai đã đủ thể lực để có thể lại đi tour các nơi hay chưa? Mong mọi điều tốt lành sức khoẻ hồi phục. Tôi nhận ra đi miền Tây bây giờ không có gì xa vời nmhư trước kia đã nghĩ. Cảm ơn TM.

      Xóa
  3. Ngót chục ngày đi về miền Tây Nam Tổ Quốc, từ đảo Phú Quốc rồi vào đất liền Hà Tiên theo đường biển, ghé biển Mũi Nai (Lộc Trĩ) tỉnh Kiên Giang; tiếp đó đi Châu Đốc-đường bộ (tỉnh An Giang), và đến Cần Thơ-TP trực thuộc TW; từ Cần Thơ mới trở về HN đường hàng không. Qua 3 tỉnh, 4 nơi dừng nghỉ vào dịp 2-9 năm nay, dùng cả 3 phương tiện đường thuỷ, đường bộ ,máy bay. Chuyến đi an toàn, các con cháu trở về công việc và học tập, "ông già" tám mươi ghi chép hành trình đưa lên hình ảnh chỉ để GHI NHỚ đỡ quên!
    Trong lộ trình đó nhờ có công nghệ thông tin nên cập nhật kịp thời (dẫu chưa được như ý) .
    Tôi trân trọng cảm ơn các cụ, các bạn ân cần ghé thăm, chuyện trò, chia sẻ, khích lệ và cả các lời bình vui vẻ, dí dỏm "quên cả mệt!
    Cảm ơn các bạn, các cụ : Lưu Hồng Đoan, vu song thu, Thanh Mai, chaoquelam, Hoàng Thị Nhật Lệ, Công Lý, Vũ Duy Khắc, Calathau, Hải Trần Trung(3B), Hưng Kỳ Vĩnh, đã có LỜI BÌNH (comment) cả khi còn đang trên đường rong ruổi cho đến khi đã về nhà trình diên BÀ HUYỆN mọi điều an lành và ngồi viết tường thuật đến kỳ cuối có thể nói đều tốt đẹp.
    CHÚC MỌI NGƯỜI SỨC KHOẺ ! MỌI VIỆC TỐT LÀNH ! BƯỚC VÀO THU ĐÔNG 2014 VUI MẠNH !

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]