18 tháng 9, 2014

LỚP 5QL HÀ NỘI (MỞ RỘNG) HỌP MẶT ĐÓN HAI BẠN MINH ĐỨC VÀ DUY KHẮC TP HCM.



LỚP 5QL HÀ NỘI (MỞ RỘNG) HỌP MẶT ĐÓN HAI BẠN MINH ĐỨC VÀ DUY KHẮC TP HCM.
Gần trưa 18 – 9 – 2014, tại một nhà hàng bên đường Đại Cồ Việt gặp phố Tạ Quang Bửu HN, trời mưa vừa tạnh (sau cơn bão số 3). Khách đến họp toàn là các cụ cao tuổi từ bảy mươi trở lên cho đến tám mươi.
Các cụ đến đông dần lên. Tôi thấy các vị chủ chốt của L5 QL đều có mặt. Từ Bang Trưởng Lệ Thuỷ, Bang Phó Nữ Hiếu, Phó “MÕ” 3B, đến các cụ mà kể “chức danh” khi đang công tác cho đến nay đã nghỉ hưu, có thể nói dường như không thiếu lĩnh vực nào. GS khoa học, văn học, bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, nhà nghiên cứu nghệ thuật, kinh tế, ngoại giao, nhà kinh doanh, quản lý… Có lẽ không cần kể tên, chỉ trên các hình ảnh ghi lại được thì mọi người sẽ nhận ra.
Tôi có thể nêu một số nét đặc biệt mà như là chỉ cuộc gặp mặt này mới có được.
Trước hết là có ba (3) “cặp đôi” hoàn hảo mà mỗi trường hợp một vẻ riêng.
Hai bạn “Lý – Liên” mọi người đều đã biết đến qua cuộc đi xuyên Việt mới đây của hai bạn cùng với cụ Calathau – Trưởng “MÕ” và cụ Hữu Hùng, Làng ta đã thực sự thán phục! Cặp đôi “Kính – Giang” tài hoa và năng nổ. Hai bạn đã cùng song ca bài hát Nga tại chỗ , mọi người thoáng chốc như đang vào chiều Moskva !Và không thể thiếu đôi bạn “ Đức- Hương” hạnh phúc ngọt ngào như nhân lên với chú rể quý lại đồng thời là cựu học sinh của nhạc phụ.
Cuộc họp mặt càng sôi nổi hẳn lên khi có các bài ca cất lên mà phải kể giọng ca còn sung sức không thể ngờ của bạn Trương Trác, bên cạnh đó giọng ca của Huy Châu vẫn còn khoẻ khoắn, đồng thời 2 bạnTP HCM Duy Khắc và Minh Đức cũng hát rất hăng say, và cô Hương- dâu mới của L5QL cũng phấn khởi hát chào mừng .
Thêm một điều vui là Bang Phó Nữ Hiếu thông báo và gửi giấy mời mọi người đến tham quan Bảo Tàng Nguyễn Văn Huyên; một số cụ thông báo thêm về tổ chức một vài chuyến đi “nghỉ dưỡng” tắm khoáng, hoặc đi tìm về lại cội nguồn như các cụ “Đoàn 10” sẽ có một chuyến đi về khu4 – Bình Trị Thiên -ngày xưa khói lửa !
Tôi không mong kể nhiều! Tôi chỉ nghĩ đây là một kỷ niệm vui vẻ đáng ghi nhớ của năm nay với những ai đã từng một thời học tập và trưởng thành của thời kỳ nước ta mới được độc lập , tự do, vào thập niên 50 của thế kỷ trước, nay đã là các cụ ông, cụ bà bảy , tám mươi vẫn hoà nhịp vui sống cho cuộc đời còn màu xanh chưa phải úa vàng!
Xin được đăng tải một số hình ảnh tôi ghi lại-nghiệp dư qua máy ảnh nhỏ du lịch và qua Ipad mà chính tôi- người bấm máy lại chưa có hình trong đó; có lẽ phải chờ các bạn, các cụ khác đưa lên tiếp qua máy của các bạn; tôi sẽ “xin” ảnh của mình về. Xin cảm ơn tất cả! Chúc mọi người vui khoẻ, mọi điều tốt lành !
CÁC HÌNH ẢNH:
 ( Việc tải ảnh đang rất chậm có lẽ do đường truyền cáp quang bị đứt chưa khắc phục được)
Mọi người vào chỗ, chờ đông đủ
Phải chăng cụ Phó 3B đang hội ý gì với cụ Duy Khắc ?
Còn thiếu những ai nữa đây ?
 Cụ 3B đã sẵn sàng vào chương trình
Cụ Hải Trần Trung (3B) bắt đầu chương trình "nghị sự"
Lời chào đầu tiên của hai bạn Đức -Hương
Phó"MÕ" bị "cướp" micro !
Ở đây có thể nhận ra 2 cặp đôi hoàn hảo
Không thể thiếu tiếng hát Trương Trác

 Cặp đôi thứ 3 đang song ca bài hát Nga
 Bây giờ cặp đôi bạn nam từ TP HCM ra, hát tặng các bạn HN.
Cụ Duy Khắc một tay micro, một tay "be'" rượu! Còn gì say hơn ?
 Cụng li tay đôi
Một bộ tứ oai hùng nhưng chỉ có 1 micro và một chai "xị"
Một bộ tứ khác chẳng kém gì khí thế !

Hình như đây muốn bàn chuyện Đoàn 10 ?(Cũng là một bộ tứ thứ 3)
Cụ DCOS muốn phỏng vấn gì cụ TH?
M.Đức đang chỉnh máy chụp ai đây ?

Đây bây giờ là bộ ngũ (5) không còn là bộ tứ (4)
Giọng hát Trương Trác luôn là số 1
 Chỗ này chỉ cụng li chứ không chạm cốc

Hai cụ K.Phi & Ng.Ánh có đề tài gì vui về Huế thân thương?
Cụ Nữ Hiếu gửi giấy mời tham quan Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên

Cô Hương vui vẻ hát bài chào mừng.
***
HÀ NỘI NIỀM TIN VÀ HY VỌNG - Quang Lý
 
***


***

** 21/9/2014: Tôi thấy ảnh đưa lên vừa đủ, còn lại e trùng lặp ! Nhưng dường như dư âm ngày 18-9 vẫn còn! Và hơn nữa có thể có cụ chưa nhìn thấy có mình trên ảnh chăng ? Nên xin đăng tải thêm một ít hình ảnh (không ghi lời dẫn), nếu bổ sung được cho các ảnh đã có thì đó là mong muốn kịp thời của tôi. Xin cảm ơn.


*****


16 nhận xét:

  1. xin phep hoi , sao. không thấy bức ảnh nào cả hả cụ Trưởng lão làng ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tải ảnh gặp khó khăn RẤT CHẬM có lẽ do cáp quang bị đứt chưa khắc phục được, đường truyền luôn chập chờn! Nhưng tôi cũng đã tìm cách đưa lên "tương đối" đủ rồi đó cụ XH ạ. Thông tin là phải sang tháng 10 mới có thể hồi phục cáp quang ?!

      Xóa
    2. Cảm ơn trưởng lão. Tôi vội quá , xem bài của cụ khi ảnh chưa kịp upload, nên đã lỡ hỏi. Bài hay ảnh đẹp, lớp hậu sinh chúng tôi cảm phục lắm. Chúc cụ luôn giữ phong độ !

      Xóa
    3. Nếu chưa đạt yêu cầu thì phải làm bằng được, đâu có bỏ qua! Cụ nhắc ngay cho là rất "phải", quả tình như bình thường thì tải ảnh được ngay, nhưng hôm đó nó "không chịu" ló ra ! Thế đấy ! Mãi mới bắt nó xuất hiện cho nên CHẬM; khi thấy nó đã vâng theo ý mình tôi mới thở phào khỏi có lỗi với các cụ. Mọi việc đâu đã vào đấy là vui lắm rồi cụ Tran Xh yên tâm nhé. Ta còn nhiều dịp bên nhau, không còn trẻ nhưng cũng chưa già lão đâu !

      Xóa
  2. Hoan hô cụ Fiohan. Cụ rất nhanh nhạy. Bài hay và nhất là ảnh rất đẹp cụ ạ. Cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được mọi người ghi nhận thành công là phần thưởng cho tôi rồi đó. Mong cụ LTH vẫn cứ sức khoẻ tốt, thể thao tennis đều đặn và còn trách nhiệm bên INTERNAT không ít, thế đấy. Cảm ơn cụ LTH.

      Xóa
  3. Đến Phóng viên siêu nhát của VTV1 cũng phải gọi cụ Fiohantb bằng.... Cụ. Vì ở tuổi như Cụ, không PV nào có thể đưa tin và ảnh vừa nhanh, vừa đẹp, ngắn gọn nhưng đầy đủ và sinh động như Cụ. Một mình làm từ A đến Z. Tôi rất khâm phục sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của Cụ.
    Sau khi tiễn cụ "Lê Hồng"... Khắc - Đặc phái viên của "Tổng"...Bí Đao" ("Ng. Thị Phú"... Hạnh") bay về Mật khu BR ("TW Cục MN) với Bà Xã,Hạnh của cụ D.Khắc; "PV" 3B sẽ có bài kể chuyện bên lề chuyến "kinh lý của Cu Lờ SG ra HN và sẽ "công bố" những tấm ảnh có mặt cụ Fiohantb.
    Cảm ơn Cụ Fio. Chúc Cụ Khỏe Vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết cụ Phó- tuy là phó nhưng đảm trách đặc mệnh toàn quyền phía Bắc, tôi được "tín nhiệm" là yên tâm rồi . Lần này bên cạnh đón mừng hai bạn Đức & Hương thì còn lại cụ D.Khắc tuy chưa có "Tổng -Ng.Thị Phú -Bí Đao" tham gia nhưng là được đại diện nên cụ "LêHồng- Khắc "đã rất hăng say, tay be tay mic (một tay vodka,một tay mỉcro) quên béng mất cả "tờ giấy" dặn dò của Tổng ...Bí Đao ! Tôi hy vọng có dịp vể quê Hải Phòng của hai cụ 3B & D.Khắc xài "tôm tít" (bề bề ) hoặc chả rươi mối cô-nhắc, được thế thì còn ...trẻ lại.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Vâng, có chút "tài mọn" để mừng khách SG đó. Lần gặp mặt này thấy cụ DK vui say là tốt lắm. Năm ngoái gặp cụ ở nhà NL quận Bình Thạnh thấy cụ còn phải vội còn "công việc" chưa có chạm vodka, cứ nghĩ cụ còn bận "vi phân với đạo hàm" ... Hẹn nhau còn các dịp cụng li, chúc cụ vui khoẻ.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Tôi cũng vui mừng thấy cụ TM đã đi lại tương đồi bình an, nhẹ nhàng dần lên. Mong cụ khoẻ trở lại, tốt thêm nhiều, mỗi dịp sinh hoạt thật vui vẻ như thế đã là lấy lại niềm vui & hạnh phúc. Cảm ơn TM.

      Xóa
  6. Ông anh tuy thuộc hàng cao niên nhưng lại đoạt giải nhất điền kinh trong làng rồi,anh đã tường thuật quá đầy đủ bằng lời và hình ảnh,bọn em chẳng còn gì để nói nữa.
    Anh nhớ báo cho em số ĐT để em thông báo về chuyến đi Quang Hanh đầu tháng 10/2014. Đ T liên lạc : 094.390.1962

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải kịp thời thông báo tới cụ Minh Gương Nguyễn - Teresa, là vào đầu tháng 10 khối INTERNAT MOSKVA họp mặt kỷ niệm 60 năm thành lập trường; vào hai ngày 2 & 3 / 10 có thể còn đến 4/ 10. Vậy nên tôi không tham gia đi Quang Hanh được cùng mọi người ,lỡ dịp này, có tiếc nhưng "thân không xẻ làm đôi được" ! Hẹn một dịp khác không bị trùng lặp .

      Xóa
  7. Ảnh rất đày đủ và đẹp, cám ơn Cụ nhiều, nhớ một tháng sau ngay 19/10 lên trang trai của Lý Liên họp mặt
    uống rươu quê nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn hai cụ Lý- Liên
      Hẹn ngày họp mặt ưu tiên thật nhiều.
      Mong cho mọi chuyện tốt đều
      Cuộc vui chắc hẳn hơn liều thuốc tiên.
      Rằng vâng, đến hẹn là lên.
      Cảm ơn trước hai cụ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]