6 tháng 9, 2014

PHÚ QUỐC - ĐẢO NGỌC VIỆT NAM (I)

* Theo Wikipedia và trên mạng.


Phú Quốc
Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km² (theo thống kê số liệu đất năm 2005), xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển. Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Đến thời điểm tháng 7 năm 2011, có 74 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Phú Quốc, với tổng vốn đầu tư là 48.087 tỷ đồng.
  Đặc sản Phú Quốc
  Ngoài hải sản Phú Quốc còn có rất nhiều đặc sản khác có thể mua về làm quà cho        khách du lịch như nước mắm, còi biên mai, tiêu Phú Quốc, Cá khô Thiều, Rượu Sim,  Nấm Tràm, Rượu Mỏ quạ, Rượu Hải mã, Ngọc trai biển, Cá bớp, Điều Phú Quốc, Cá Trích.
  Bãi Sao :
   Bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn  7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng.





Bãi sao - bãi tắm tốt nhất Phú Quốc
Các đường bay đến & đi Phú Quốc

** CHÚNG TÔI ĐẾN PHÚ QUỐC
Chúng tôi là một bộ phận gia đình, gồm Bố, con gái lớn, con gái út và hai cháu ngoại (con trai của gái út) đi nghỉ hè cuối mùa dịp nghỉ 2 / 9 để sau đó trở về TP các cháu hoàn toàn vào năm học mới; chọn mấy tỉnh miền Tây phía Nam đất nước, vùng sông biển, tìm nơi nghỉ và thăm thú miền đất khá xa xôi miền Bắc này. Nơi dừng đầu tiên là đảo Phú Quốc.
Chuyến bay VNAirlines vào buổi trưa, sau hơn 2 giờ bay (giờ lịch trình là 2 giờ 05 phút) máy bay đến nơi lúc trời mưa khá nặng hạt nên còn phải lượn thêm 01 vòng rồi mới hạ cánh, do vậy khi đến nhà nghỉ đã vào quãng 3 h chiều, vẫn còn mưa, biển động có sóng dữ nên chỉ ra bờ trông sóng biển mà thôi.

Một vài hình ảnh đầu tiên tại Phú Quốc:
 Cất cánh tại Nội Bài HN
 Hạ độ cao-Đã nhìn thấy Phú Quốc
 Xuống thấp - mù mịt trong màn mưa
Hạ cánh an toàn tại sân bay Phú Quốc
***
Khu nhà nghỉ
Biển sóng dữ-NGUY HIỂM- Cấm tắm !
Ngồi xem sóng biển miền biển đảo
Đành vào tắm ở bể bơi!
( CÒN TIẾP CÁC PHẦN SAU )

2 nhận xét:

  1. Em cũng đi Phú Quốc rồi, hôm đó cũng chỉ tắm được khoảng gần một giờ sau sóng to quá đành lên, nói chung Phú Quốc còn chưa được khai thác hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Ta còn tìm hiểu thêm về Phú Quốc và còn mong có dịp khác sẽ đến xem PQ giàu mạnh tốt hơn lên.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]