9 tháng 2, 2016

Những địa danh Việt liên tiếp được vinh danh trên báo nước ngoài

Những địa danh Việt liên tiếp được vinh danh trên báo nước ngoài

(Dân trí) - Hang Sơn Đoòng, vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, thiên đường Côn Đảo hay thủ đô Hà Nội là những địa danh liên tục được báo chí và truyền thông nước ngoài nhắc tới trong các bảng xếp hạng du lịch năm 2015.

Hang Sơn Đoòng Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới nằm trong quần thể hang động Phong Nha Kẻ Bàng. Đây là một phần của hệ thống ngầm nổi hơn 150 động khác tại Việt Nam, gần biên giới Lào. Trong năm 2015, “niềm tự hào của tỉnh Quảng Bình” liên tục nhận được sự quan tâm của truyền thông quốc tế.
Ngày 13/5, ekip hùng hậu của chương trình Good Morning America (Mỹ) tới ghi hình trực tiếp tại hang động lớn nhất thế giới, truyền hình ảnh của kiệt tác thiên nhiên tới hàng triệu khán giả trên khắp hành tinh.
Trước đó, hàng loạt các trang web uy tín nước ngoài có nhiều bài viết ca ngợi cảnh quan kỳ thú Sơn Đoòng. Một trong những tạp chí lừng danh nhất thế giới National Geographic cho đăng tải phóng sự ảnh kỷ thú mang tên "Fly through a colossal cave: Son Doong in 360º" (Bay xuyên qua một hang động khổng lồ: Sơn Đoòng 360 độ), đưa người xem tới cuộc phiêu lưu kỳ thú bằng phiên bản điện tử sinh động.
Tờ Huffiington Post (Mỹ), DailyMail (Anh) cũng chia sẻ loạt ảnh về kỳ quan thiên nhiên hùng vỹ trong lòng hang.
Tờ Huffiington Post (Mỹ), DailyMail (Anh) cũng chia sẻ loạt ảnh về kỳ quan thiên nhiên hùng vỹ trong lòng hang.
Tháng 9 vừa qua, tạp chí khoa học Smithsonian (Mỹ) đưa Sơn Đoòng nằm trong danh sách Top 20 điểm du lịch hàng đầu thế kỷ 21. Theo lời bài báo giới thiệu, “Hang có thể chứa trọn vẹn đài tưởng niệm Washington. Với kích thước lớn, Sơn Đoòng thậm chí còn vượt qua đối thủ cạnh tranh là hang động Deer ở Sarawak, Malaysia, tới 5 lần”.
Mới đây nhất, trang du lịch CN Traveler xếp Sơn Đoòng đứng vị trí số 6 trong Top15 những điểm đến có cảnh đẹp siêu thực như ngoài hành tinh. Hiện gói tour 3000 USD khám phá Sơn Đoòng đã kín chỗ cho tới năm 2017.

Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long, niềm tự hào của người Quảng Ninh nói riêng, nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, với hàng nghìn hòn đảo được tạo nên bởi sự kỳ vỹ và sống động.
Năm 2015, vịnh Hạ Long tiếp tục được nhiều tạp chí nước ngoài bình chọn trong những bảng danh sách du lịch. Cùng nhiều điểm đến nổi tiếng, Daily Mail vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh đẹp nhất nhìn từ trên cao.
Forbes, CN Traveler chọn vịnh Hạ Long trở thành trải nghiệm không nên bỏ qua trong đời.
Forbes, CN Traveler chọn vịnh Hạ Long trở thành trải nghiệm không nên bỏ qua trong đời.
Mới đây nhất, Business Insider (Mỹ) chia sẻ đoạn video tuyệt đẹp ngắm nhìn vùng vịnh từ trên cao, nhấn mạnh với tựa đề “Hãy xem để hiểu lý do tại sao vịnh Hạ Long lại trở thành điểm đến đẹp nhất thế giới”.

Phố cổ Hội An
Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, đến với Hội An du khách sẽ chìm trong không gian văn hóa truyền thống của những làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều...
Trong tháng 5, chuyên trang du lịch Smarter Travel công bố Top 10 thành phố châu Á đáng tham quan nhất, trong đó có phố cổ Hội An, bên cạnh nhiều cái tên đình đám như Bắc Kinh, Singapore, Bangkok hay Tokyo.

Thiên đường Côn Đảo
Từng được coi là “địa ngục trần gian”, nhưng ngày nay, Côn Đảo đã chuyển mình để trở thành khu di tích đặc biệt quan trọng của quốc gia, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham quan, tìm hiểu quá khứ và lịch sử.
Trang du lịch BBC (Anh) trong năm 2015 có bài viết ca ngợi thiên đường Côn Đảo với bãi biển còn nguyên sơ, sạch sẽ, là điểm đến lý tưởng cho hoạt động bơi lặn quanh năm.

Thủ đô Hà Nội
Thủ đô Hà Nội, trái tim của Việt Nam, nhiều lần xuất hiện trong chương trình khám phá ẩm thực nổi tiếng thế giới như Great Escapre của vị giám khảo Master Chef đình đám Gordon Ramsay.
Trước đó, Lonely Planets đã chọn ra danh sách những điểm đến giá rẻ nhất hành tinh để gợi ý khách du lịch. Theo đó, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều góp mặt trong Top 10.
Trước đó, Lonely Planets đã chọn ra danh sách những điểm đến giá rẻ nhất hành tinh để gợi ý khách du lịch. Theo đó, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều góp mặt trong Top 10.
Ngoài ra, một số món ngon đặc trưng của ẩm thực kinh kỳ cũng liên tục được vinh danh trên những chuyên trang du lịch như phở bò, bún chả, cà phê trứng...
Việt Hà
Video: nguồn Youtube

4 nhận xét:

  1. Cám ơn lời chúc tết của Cụ, xin chúc Cụ năm mới Bính thân khoeo mạnh, vui vẻ , hạnh phúc tuổi già.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Cong Ly. Xuân mới kính chúc Hai Cụ và gia đình an khang, hai cụ luôn vui khỏe, con cháu khỏe vui thành đạt như ý. Chúc mọi điều tốt lành.

      Xóa
  2. Cảm ơn cụ năm mới cho xem những đia danh nổi tiếng của VN.
    Nhưng, giá mà HN được vinh danh về văn minh thanh lịch thì hay hơn. Chăc còn dài dài. Không biêt " triều đại"của ông "Hoàng 3B" (Hoàng Trung Hải) Thủ đô có XSĐ hơn tì nào không?. Xin cụ Trưởng Lão cho "quẻ bói" đầu xuân.
    Một lần nữa xin gửi đến Cụ và GĐ lời CHUC MỪNG NĂM MỚI MỌI SỰ TỐT LÀNH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Hải Tran Trung ( không nhầm Hoàng Trung). Tôi cứ bói đại đi : chắc ô Hoàng 3B hơn ô Nghị (Ph.Quang) và nếu được như thế thì mừng cho HN. Chúc cụ năm mới tốt lành vui khỏe.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]