21 tháng 2, 2016

20 câu nói hay nhất của nữ nhà văn “Giết con chim nhại”

20 câu nói hay nhất của nữ nhà văn “Giết con chim nhại”

CHIM NHẠI
Mockingbird - Họ chim sẻ




Dân trí : Tác giả của tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới - “Giết con chim nhại” - đã vừa qua đời ở tuổi 89. Nếu có di sản nào mà bà để lại, thì không gì khác hơn chính là trí tuệ mẫn tiệp mà bà thể hiện qua những câu chữ của mình.
 >> Tác giả “Giết con chim nhại” qua đời ở tuổi 89

Dưới đây là những câu văn, lời bình luận đáng nhớ nhất của Harper Lee qua hai tác phẩm ít ỏi nhưng vô cùng xuất sắc của bà - “Giết con chim nhại” và “Giá của tỉnh ngộ” (Go Set A Watchman - 2015), cùng một vài bài viết và bài phỏng vấn hiếm hoi bà từng thực hiện.
Những câu nói chứa đựng biết bao ý nghĩa, thể hiện cách nhìn của nữ nhà văn đối với cuộc đời, con người, tình bạn, tình yêu, lẽ công bằng và sự độ lượng:






















Bích Ngọc
Theo Guardian/Elle

4 nhận xét:

  1. Tôi đọc những câu triết lý hay của nữ văn sĩ cho cháu ngoài nghe và đột nhiên cháu hỏi tôi:- những câu này có phải là những câu của nừ văn sĩ mới qua đời phải không bà ? Tôi ngạc nhiên hỏi: tại sao con biết ? - Tại con đọc trên mạng.
    Hoá ra bọn trẻ bây giờ biết nhiều và biết trước mình nhiều thứ.
    Cám ơn CỤ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nay theo kịp lớp trẻ, kể cả trẻ nhỏ là không dễ ! Nhưng may là mình vẫn còn biết đường mà song hành cùng với chúng. Nhiều khi còn phải học các cháu nữa là. Đương nhiên về đường đời thì vẫn cần dẫn dắt chúng các điều cần thiết nhưng không gò ép !

      Xóa
  2. Bà quả thật đáng kính trọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang đọc (dần dần, nay không đọc nhanh nhiều nữa) GIẾT CON CHIM NHẠI. Chim nhại là một loài chim có khả năng bắt chước tiếng của một vài loài khác.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]