30 tháng 11, 2015

NGÀY CUỐI THÁNG 11- CHÀO THÁNG 12

* Trời Hà Nội rét nhẹ, trung bình 20 oC.

Ngày 30 /11 / 2015 các bạn K5 LSQL có việc viếng & đưa tiễn người bạn cùng lớp đã ra đi vĩnh viễn: Cựu HS K5, TS Trần Gia Lịch về nơi an nghỉ cuối cùng . Cầu mong mọi sự an lành và bạn K5-TS Trần Gia Lịch thanh thản siêu thoát về nơi vĩnh hằng.

Ngày Chủ Nhật 29-11-2015, chúng tôi vui mừng được đón Người Thầy cũ của Trường Thiếu Nhi VN LSQL; Thầy Hàn Liên Hải đến nhà hàn huyên cùng chúng tôi. (Hôm họp mặt tại Quán Gió, thầy hẹn đến tôi trước). Với tôi, Thầy Hải tự xem là bạn đồng nghiệp cùng thời, cùng là GV Toán cấp 3 (nay là THPT) và công tác Giáo dục suốt thời kỳ qua KC chống Mỹ đến hòa bình thống nhất đất nước, trải qua thời bao cấp và đến lúc hưu trí. Chỉ có khác nhau các nơi công tác và tất nhiên cũng có các nhiệm vụ cùng với nâng cao nghiệp vụ khác nhau. Thầy Hải công tác nhiều nhất ở Hà Nội; nhận một số công việc và yêu cầu đáp ứng ThĐô chc chắn đòi hỏi cao hơn tôi ở Khu 4 cũ.
Thầy Hải đang chữa trị bệnh từ đầu năm nay, căn bệnh khá nghiêm trọng; nhưng may mắn đã có kết quả khả quan để điều trị tốt nhất có thể, mong rằng sẽ được tốt lành. Với tuổi >80 và còn theo phác đồ chữa bệnh, thầy Hải vẫn thực hiện tập luyện TDTT đi bộ. Tôi thực sự ngạc nhiên là tuy hai con phố chúng tôi- nơi nhà Thầy đến chỗ tôi- nối với nhau bằng con đường Nguyễn Chí Thanh với độ dài quãng đường tổng cộng chừng gần 2 km; thầy Hải đã đi bộ theo phong cách TDTT. Khi ra về, tôi định gọi ta-xi nhưng thầy Hàn Liên Hải gạt đi, bảo rằng cứ để đi bộ thong thả.
Thời gian không nhiều, đề tài giữ gìn chăm sóc 
sức khỏe, điều trị & hỗ trợ điều trị bệnh còn đáng kể, nhưng phải lượng sức đành xin dành một dịp khác chúng tôi đến gia đình thầy ở phố Nguyễn Công Hoan, thăm sức khỏe và tiếp tục câu chuyện.
Xin ghi lại một hình ảnh buổi gặp gỡ, buổi sáng ngày áp chót tháng 11 năm nay, chúc Người Thầy- cựu GVLSQL- Người bạn GV cao tuổi thành công & thắng lợi chữa trị bệnh, trở lại sức khỏe an lành.


4 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng cuộc gặp mặt thân tình của 2 Nhà Giáo lão thành - những Người anh, Người Bạn lờn rất quí mến của chúng tôi.
    Anh Phiến hôm trước có đt cho tôi bảo khi nào thầy HL.Hải đến chơi , .cũng mời tôi đến nhà để cùng "giao lưu".
    Rất tiếc tôi có việc đột xuất nên không đến vào dịp này được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta thường có đề cập đến những vấn đề hay đề tài về CON NGƯỜI, người thân quý, người đáng kính, người Tử Tế ... và chúng ta với tuổi hưu trí - cao niên càng cần biết bao TÌNH BẠN. Gặp được các BẠN hiểu nhau, tin cậy thật sự là điều may mắn lắm ! Tập thể LSQL- Làng, là một thực tế hiếm có ! Và ngày càng có thêm niềm vui gặp gỡ, chính là tạo nên hạnh phúc. Tôi tự thấy mình bảo đảm gìn giữ được sức khỏe- thể chất và bên cạnh là tâm trí an lành sáng lên không bị mờ ảo đi dĩ nhiên có phần hàng ngày ở gia đình nhưng rõ ràng có sức mạnh khẳng định nhờ ở tình bạn- đồng thế hệ : Làng LSQL. Chắc chắn nếu tôi không "gặp" LÀNG e khó được như ngày nay. Và việc gặp gỡ anh HL Hải như là một kết quả đẹp thêm cho không chỉ với tôi mà như là thêm bông hoa đẹp cho Làng. Tin rằng còn có các gặp gỡ vui vẻ thêm nữa.

      Xóa
  2. Rất vui khi đọc bài viết ngắn này của cụ Bá (Phiến) ,. Xin có nhận xét: Ngắm hình 2 ông giáo già ngồi sát vai nhau, nét mặt rạng ngời, nụ cười tươi tắn biết 2 thầy rất tâm đầu ý hợp, dù lần đầu tiên Thày Hải đến chơi nhà Thầy Phiến ! Xin chúc 2 Thày mạnh khỏe và tiếp tục những ngày vui ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực là vui khi cụ Calathau vẫn thường ghé qua nhà "thảo dân". Thật sự hai ông giáo già (đều > 80) và anh HL Hải còn đang trong các ngày chữa trị bệnh, nhưng có thể nói vốn " đồng thế hệ & đồng nghiệp " và trước kia tuy chưa gặp nhau thực như ngày nay nhưng cũng đã có "biết " nhau, rất thuận lợi bắt nhịp các chuyện " đương thời ". Dân TOÁN vốn thế mà! Tôi cho rằng đây là một tô điểm thêm đẹp cho Làng, bởi tiêu chí Nhân văn- Trí tuệ - Hài hước đã được mở rộng và nhân lên không chỉ trên blog mà phát triển ra các sinh hoạt LSQL gặp gỡ Thầy -Trò ( cựu GV, cựu HS) và Thầy- Bạn mở rộng thành một Tình cảm & Sức mạnh rất quý, lâu bền giúp chúng ta thắng lợi vượt qua các "nhiễu" cuộc sống đan chéo phức tạp hàng ngày, tránh được các nhỏ nhen . Chúng ta vẫn giữ tốt truyền thống !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]