17 tháng 11, 2015

TÔI DỰ HỘI & LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VN TẠI THANH HÓA

Album ảnh (của cựu GV c3 Hàm Rồng, nay là THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) dự Hội Trường 14 & 15 -11 - 2015, MỪNG ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT và KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VN. Dự họp mặt chung với Khối HS khóa 1982-1985; dự gặp mặt các thế hệ GV, công nhân viên nhà trường qua thời gian 40 năm (1975-2015), dự gặp mặt Thầy & Trò lớp Chủ Nhiệm (và GV Toán 3 năm liền của lớp) hai khóa 1982-1985 & 1985-1988.
Hình ảnh vui mừng rộn ràng ngày nay với cả vài ba ảnh xưa như nhắc lại một thời đã qua nhiều gian khổ và có được sáng lạng ngày nay.
* Trường cấp 3 (nay là THPT) Hàm Rồng được thành lập năm 1975 khi cuộc KC chống Mỹ đã giành được thắng lợi và nước VN đã thống nhất. Ban đầu là tách một bộ phận của Trường c3 Lam Sơn, Thị Xã Thanh Hóa và tạm gọi là Trường c3 Thị Xã 2 (Thanh Hóa).Về sau mới được đặt tên là Trường c3 HÀM RỒNG. Đến nay trường vừa tròn 40 năm thành lập, đã từng được tặng thường Huân chương LĐ hạng nhì; năm 2015 này được tặng Huân Chương LĐ hạng nhất và kỷ niệm 40 năm thành lập.
Với tôi, đã từng công tác GD tại Thanh Hóa, có thời đã dạy học tại Trường Lam Sơn. Sau 1975 VN hoàn toàn giải phóng và thống nhất đất nước, tôi công tác GD tại Đà Nẵng. Năm 1980 tôi trở lại Thanh Hóa và giảng dạy (Toán) tại Trường THPT Hàm Rồng cho đến hết năm 1991 có Quyết Định nghỉ hưu mới về Hà Nội.
Năm nay với các Hội & Lễ của Trường, tôi về dự Lễ và Gặp mặt, Giao lưu Thầy & Trò các khóa đồng thời là Kỷ Niệm Ngày Nhà Giáo VN 2015.
Tóm tắt một số hình ảnh tôi có mặt dịp này.
( Thực ra đồng thời với thời gian Hội & Lễ nói trên tôi cũng có Giấy mời của một số Trường cũ khác, nhưng không thể cùng lúc có mặt tại 2; 3 nơi. Chọn một nơi có mặt nghiêm trang đầy đủ và thích hợp nhất là cách tôn trọng nhất các đơn vị đã nhớ đến và có mời dự, hơn là "thấp thoáng" mỗi nơi chốc lát không trọn vẹn nghĩa tình)
Xin cảm ơn tất cả các bạn, các người thân quen đã có điều chúc mừng nhân dịp KỶ NIỆM Ngày NGVN của tôi năm nay.
* Bài & ảnh đồng thời có bên FB (facebook Ba Phien Trinh)
 
Lên đường từ Hà Nội. Trên đường Pháp Vân buổi sáng khá sớm còn mờ sương.
Gặp gỡ đầu tiên Thầy & Trò: Hội khóa 1882 - 1986, 30 năm HS ra trường.
Các cô giáo cũ hướng lên khán đài
Thầy cựu Hiệu Trưởng nhận lẵng hoa chào mừng của khóa cựu HS.
Gặp mặt các thế hệ GV và công nhân viên.
Cựu GV cao tuổi nhất dự họp mặt: Thầy Lâm Phúc Giáp 91 tuổi. (Người mặc áo vét xanh)
Từ trái qua: Thầy Nghĩa, thầy Chính (?), thầy Phiến, thầy Ứng, thầy Quang.
Các thế hệ GV ra khán đài gặp mặt các khóa HS.Thầy Phiến (Fio) ngồi khoảng giữa (áo vét+cà vạt, hai bên là một thầy áo trắng ngắn tay và một thầy áo vét đen).
Một nhóm HS lớp Văn mà tôi (Fio) dạy Toán suốt khóa 3 năm
Hai lớp 12 họp chung một lớp. Khóa 1985 - 1988
Hai GVCN ngồi giữa: Cô Liên Mimh (Văn, áo dài xanh) CN R3- Lớp Văn, Thầy Bá Phiến Trịnh (áo vét+cà vạt) CN R1-Lớp Toán. Tôi dạy Toán cả 2 lớp- suốt cả khóa 3 năm liền.
Một nhóm HS Lớp Toán. Ba HS nữ hai bên Thầy CN ngày nay đều là GV- đồng nghiệp với Thầy cũ.
Một góc trường xưa, nay vẫn còn đây.
 
 Đối chiếu với bức ảnh cũ năm 1985: Ngôi trường cũ & Lớp tôi chủ nhiệm sắp hết năm học.
Các thế hệ Thày & Trò hướng lên Khán đài.
Ca múa hát chào mừng Ngày Lễ: Bài ca Hàm Rồng Yêu Thương.
Hân hoan Ngày Hội
Đón nhận Huân Chương
Chiều trên TP Thanh Hóa- Nơi nhiều năm xưa tôi đã từng có ở đây.
Đường về Hà Nôi : Tầu S8 đến ga Thanh Hóa đúng giờ.
Qua cửa kính tàu hỏa: Hình ảnh một nhà thờ vùng Ninh Bình hiện rõ dưới bầu trời thanh bình.
Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình một thời oanh liệt. Ảnh : Qua cửa kính tàu đang chạy.
Dừng tại Ga Nam Định theo giờ quy định.
Đoạn đường qua Ga Bình Lục: Có nhiều khối tượng đá tạc bày ra hai bên đường.
Lớp 12 B (Khóa 82-85) Tốt nghiệp & ra trường năm 1985, sau 30 năm lại có dịp họp lớp.
Ảnh cũ : Trước bảng đen của lớp. Ai tìm nhận ra GVCN?
Lớp 12 B, tốt nghiệp c3 năm 1985. Có thể không khó nhận ra GVCN
GVCN ngày ấy bây giờ - Năm 2015 tại Hà Nội.
Giao lưu với các học trò cũ.
Hình ảnh đẹp nhất năm 2015 của tôi.
(Thật bất ngờ là HS đã bí mật treo tấm băng rôn lúc nào khi chụp ảnh mà tôi không hề biết; khi nhận ảnh mới thấy. Chịu thua học trò !)
Nâng li, chạm li, cạn li ! Lại tiếp nối ! 30% thế kỉ mới có cuộc chạm li này!

XIN CẢM ƠN TẤT CẢ !
* * *

4 nhận xét:

  1. Xin được nhân dịp cụ về xứ Thanh Tôi có nhời mừng cụ đúng là công dân công huân hơn tôi vốn nhiêù đời dưng mà chưa đóng góp chi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui mừng đón lời ghi nhận của cụ Han nguyennguyen ("nguyên lão " của K5), thực là quý giá với tôi những năm tháng ở Tỉnh Thanh. Khi đã nghỉ hưu và về sống tại Hà Nội, tôi đã đặt một tên hiệu kết cho mình là THANH THANH HÀ, gồm Thanh Chương- nơi quê quán, Thanh Hóa- nơi công tác và lập gia đình (40 năm, từ 1955 đên 1995), và Hà Nội -nơi sống khi hưu trí cho đến khi đi xa chào tất cả. Đó là tóm tắt về mình.Cảm ơn cụ. Hẹn ngày mai gặp nhau tay bắt mặt mừng tại Quán Gió - Hồ Bảy Mẫu- Công viên Thống Nhất.

      Xóa
  2. Chúc mừng thầy Phiến nhân dịp nhà giáo Việt Nam. Sự an ủi lớn nhất của đời người , đặc biệt là mọt đời trồng người chính là những giây phút này, khi nhìn thấy học trò của mình trưởng thành. Chúc trưởng lão luôn mạnh khoẻ , trí tuệ, làm gương cho lớp hậu sinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Trí tuệ không ngủ yên " bây giờ tỉnh giấc chuyện trò cùng nhà giáo nghỉ hưu, may còn chưa bị lẫn ! Thật đúng là vừa qua gặp mặt lứa HS tôi chủ nhiệm và dạy Toán suốt cả 3 năm liền, tốt nghiệp c3 đã 30 năm,Thầy & Trò đều cảm xúc. Nhiều HS lúc bấy giờ xưng "em" (cách thức hồi đó) bây giờ tự xưng con thật thân thương đầm ấm. Quý nhất ở chỗ HS trưởng thành, thành đạt càng gần gũi quý mến thầy giáo hiểu con người và cuộc đời chứ không phải là có giàu lên thì quên xưa cũ ! Các HS có đ/k có thể đã hơn thầy, ô tô con chẳng thiếu và HS nào cũng muốn thầy lên xe mình ! " Đổi mới " nhiều đó chứ ! Cảm ơn Tran Gia Ninh. Hẹn ngày mai gặp nhau có thêm vài pô ảnh mới.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]