7 tháng 11, 2015

CUBA LÀ THẾ- RẤT KHÁC NHAU ĐẾN KỲ LẠ !

* Con trai (vốn đang ở Nga) vừa đi CUBA về (và về VN). Kể chuyện bằng một số hình ảnh thực và nói ngắn gọn cảm xúc về CUBA hiện nay.

Có lẽ cảm giác thường trực của mình ở Cuba luôn là câu hỏi : Mình đang ở đâu thế này ?
Nếu bạn vừa mới xuống sân bay đang đi ở vùng ngoại vi La Havana, nhìn những chiếc xe cũ nát và những ngôi nhà xập xệ theo kiến trúc XHCN thô kệch thì hẳn sẽ có cảm giác đang ở một thành phố nghèo buồn tẻ của Liên xô cũ.
Nếu bạn đang đi dạo ở khu phố cổ Havana, ngắm những ngôi nhà kiến trúc mang đậm dấu ấn thực dân Tây ban nha, bạn hoàn toàn ngỡ ngàng như đang lạc bước ở một góc nào đấy của M...adrid .
Lúc bạn băng qua những cánh đồng ở miền quê, bên rặng dâm bụt và những cây dừa, những luống rau, nhìn đàn gà và bầy lợn thả rông ủn ĩn vào chân bạn, chắc hẳn nó chẳng khác gì một vùng quê Việt nam quen thuộc.
Khi bạn nằm dài trên bãi biển Varadero, hít cigar Behike nhấm nháp Daikiri hoặc Mojito ngắm các em gái với dáng đẹp thiên thần đi qua lại, bạn lại nghĩ mình chắc đang ở thiên đường.
Còn nếu lái xe qua vùng Vinales, ngắm những vạt rừng rậm rạp hun hút, điểm những cây cọ cao ngất , những suối nước biển xanh thăm thẳm, bạn lại nghĩ rằng mình đang ở xứ sở thần tiên nào đó chỉ có trong bộ phim Avatar.
Cuba là thế, rất khác nhau đến kỳ lạ. Hãy đến và tự cảm nhận nhé !










TA XI


KHÁC GÌ MŨI NÉ VIỆT NAM






CON TRAI- VỪA CÓ MỘT HÀNH TRÌNH BAY > 30 TIẾNG:
CU BA- MOSKVA- TPHCM- HN
PHÚT THƯ DÃN



XE BUÝT
THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP



SẢN XUẤT XÌ GÀ

4 nhận xét:

  1. Mình nghĩ đất nước Cuba rất tươi đẹp, con người Cuba rất sôi nổi, văn hóa Cu ba rất nổi tiếng đắc biệt là ca múa và thể thao. Các thành phố Cuba đã tưng rất đẹp về kiến truc. Dưới những năm tháng cai trị của chính quyền Fidel tất cả lâm vào cảnh tiêu điều, nghèo khổ. Nhưng Cuba đang từ bỏ con đường sai lầm cũ, cuộc sông đang thay đổi và tôi tin Cuba sẽ thay đổi nhanh chóng. Mừng cho nhân dân Cuba!

    Trả lờiXóa
  2. "Khác nhau kỳ lạ"- chung quy là từ NỀN TẢNG VĂN HÓA và CÁI ĐẦU của nhà LÃNH ĐẠO.
    Ta mừng cho NƯỚC BẠN và HY VỌNG cho NƯỚC TA (cho dù còn lâu lắm).

    Trả lờiXóa
  3. Những hình ảnh và lời tường thuật dường như chỉ mới nói về bề nổi của cuộc sống nơi đây. Thú thật, tôi không thể biết trong ngần ấy năm sống trong sống trong caí chế độ goi là XHCN ,các tầng lớp nhân dân CUBA thực sự nghĩ gì? Họ tự hào, chịu đưng, hay đang bức xúc, muốn thay đổi? Nếu có ai đã ở đó, hoặc đang ở đó cung cấp những thông tin chính xác,khách quan thì hay quá .

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các cụ Trác Nguyễn Trương, Hoàng Thị Nhât Lệ, Kyvi. Vấn đề đang mới tuy không là rất mới, khá nóng nhưng không phải nóng hổi ! Với tôi như đang là cảm giác, chưa có nhận định ! Tuy nhiên không chỉ biết qua "người ta" (bài, tin tức của ai đó) mà có cả trực tiếp từ con mình đến tận nơi trở về (cả con trai & con dâu nhưng chỉ con trai có về VN sau chuyến đi). Dẫu sao cảm tưởng là Cu Ba vẫn "thoáng" hơn VN . Nghĩa là Fidel nắm quyền đất nước nhưng dường như không có " thánh đường XHCN" (thánh đường Mác- Lê) mà VN thì luôn bảo vệ chặt, luôn phải treo ngọn cờ !

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]