25 tháng 12, 2013

THỊ TRẤN "MA" LỚN NHẤT TRUNG QUỐC



Bên trong thị trấn 'ma' lớn nhất Trung Quốc
TPO- Khu đô thị ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc rộng 36 km vuông nhưng không một ai muốn sống ở nơi này bởi gần đó là nhà máy điện hạt nhân.
Khu đô thị ma ở Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc.
Những người dân địa phương lo sợ phóng xạ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên tránh xa khu vực này.
Mặc dù giá nhà ở đây khá thấp nhưng vẫn không ai mua. Vào buổi tối, người ta chỉ thấy ánh đèn hắt ra từ 2 phòng trong tổng số 2.328 căn hộ.
Anh Wen Lin, một người dân nói: “Tôi sẽ không bao giờ mua nhà ở đây. Quá sợ hãi vào ban đêm”.
Tuy nhiên, vào ban ngày khu vực này cũng hoang vu không kém.
Mặc dù chủ đầu tư đưa ra nhiều điều khoản hấp dẫn và cung cấp 1 bữa ăn trưa miễn phí khi khách hàng tới tham quan nhưng vẫn có rất ít người đến.
Đây không phải thị trấn duy nhất ở Trung Quốc bị bỏ hoang. Đầu năm nay, một công viên có tên Wonderland ở ngoại ô Bắc Kinh cũng đã phải phá bỏ vì không có khách.
Một khu vui chơi giải trí ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang với những ngôi nhà mang phong cách châu Âu, thậm chí có bản sao tháp Eiffel, đài phun nước vườn Luxemburg cũng gặp thảm cảnh tương tự.
Phan Yến
Theo Dailymail

6 nhận xét:

  1. Thất bại vì một sự sao chép, vì một sự không hiểu dân. VN cũng đã đi theo "vết xe lăn" của TQ và nay cũng đang bế tắc. Bất động sản VN cũng chưa tìm được lối thoát như mong muốn.
    Chúng ta đang có NHÀ MA và CĂN HỘ MA thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam cũng lắm nhà "ma"
      Sài Gòn, Hà Nội chẳng xa gì nhiều.
      Làng thôn ngày một tóp teo
      Nhà xây hoang hóa trôi theo tháng ngày!
      Tấc vàng tấc đất buồn thay !

      Xóa
  2. Mấy tháng đi tìm mua nhà,em đã đi khắp ngoại thành HN tới các khu mới ,những người kinh doanh nhà đất thật tham lam,nhà đã hoàn thiện,xây thô nhiều như quân Nguyên,sắt thép bắt đầu rỉ,hoang tàn như bãi tha ma nhưng không hề rẻ,thiết kế không đẹp.May mắn em đã mua được căn hộ vừa ý trong khu đô thị nhỏ,khi nào có điều kiện mời anh+Hòa đến chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Minh Gương Nguyễn. Biết được Ô.Bà Gương & Nghinh đã chuyển chỗ ở đến nơi mới tốt lành, rât mừng; nhưng chưa biết cụ thể địa chỉ nên tôi & Hoà chưa đến trực tiếp chuyện trò, chắc chắn sẽ có dịp đến nhà vui vẻ. Hà Nội đang rét lại vì nghe biết chỗ hiện nay tuy cũng là Hà Nội nhưng xa hơn nơi cũ Đỗ Quang vậy nên xin chờ dịp thuận lợi. Sắp hết năm 2013 rồi , chỉ một tuần nữa thôi, chúc M.Gương & gia đình đón năm 2014 thật may mắn như ý.

      Xóa
  3. Ôi Ôi, sao ta cái gì cũng theo chân ông anh thế anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái "ông anh" - tài giỏi và bụng dạ thế nào thì mọi người ai cũng biết, thế mà "chủ trương, chính sách, cách làm" bao nhiêu chuyện cứ theo bước chân đi của họ, lạ thật ? !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]