20 tháng 12, 2013

HÀ NỘI RÉT VÀ NẮNG



HÀ NỘI RÉT VÀ NẮNG

Đêm xuống và nhất là về sáng trời rét. Ngoài trời 10 oC, có thể còn duới 10 oC. Trong nhà không quá 15 oC. Đã phải dùng đến điều hoà nóng (HEAT). Ban ngày khi mặt trời lên, nắng ấm.
Mấy ngày vừa qua may mắn ban ngày nắng đẹp, ấm áp. Tuy nhiên hễ dưới bóng cây không ánh nắng là vẫn cảm nhận rét lạnh. Mọi người không ai không mặc áo ấm, trên ô tô, xe máy, đi bộ hay ngồi nghỉ ngơi, tất cả đều phải có áo rét, áo choàng.
Những hôm mưa phùn gió bấc thì đành chịu, nhưng với ngày có nắng ấm, các buổi chiều tôi thường dành chừng một giờ đi bộ quanh hồ (hồ Thành Công) có nắng ấm và không khí dễ chịu hơn là ngồi miết ở nhà; dẫu không thiếu chương trình TV, đang trong SEAGAMES 27 vào các ngày gần cuối tranh huy chương –vàng, “Quyết liệt”. VN đã có được 64 HCV; chỉ sau Thái Lan 82 HCV. Bóng đá nam U23 không lọt cửa đi tiếp, lặng lẽ về nước xem người ta thi đấu tranh huy chương. Hoan hô bóng đá nữ VN, còn chờ trận chung kết tối nay có thể vẻ vang nhận cúp VÀNG, các trận đã qua đều toàn thắng và lưới nhà vẫn sạch nguyên. Đội bóng đá nữ nước ta xứng đáng được ca ngợi trong khi đội nam có quá nhiều điều tồn tại bất cập.
Vài hình ảnh hồ Thành Công chiều qua (19-12-2013) duới trời nắng đẹp, niềmvui của người Hà Nội sau một đợt rét dài lạnh giá, mà miền Bắc điển hình là Sa Pa tuyết trắng. Chào mừng các ngày lễ lớn cuối tháng 12: Toàn quốc KC19-12,  Ngày Thành lập Quân đội NDVN 22-12,  và Lễ Noel-Giáng Sinh 25-12. Chúc mọi người an lành hạnh phúc.


Hồ Thành Công chiều 19-12-2013. Bên nắng ấm.
Bên nhiều bóng cây- mát lạnh. Toà VNPT hình bầu dục-bên đường Huỳnh Thúc Kháng.
Toà Lotte xa xa đã hoàn thành phần xây dựng (chỉ còn phần nội thất)
Nhìn thấyTháp Truyền hình VTV thấp nhỏ hơn nhiều.
 Tháp Truyền hình Hà Nội
Mặt hồ phẳng lặng.
Công viên Indira Gandhi bên phố Láng Hạ.
Mặt nước như gương.

Đài Truyền hình Hà Nội bên đường Huỳnh Thúc Kháng.


4 nhận xét:

  1. Hình như khi nào Hà Nội rét đậm và nắng thì các mặt hồ đều phẳng lặng rất ĐẸP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là mặt nước mùa thu, xanh và phẳng lặng như gương. Chẳng thế mà các cụ Hán Nho xưa đã từng viết: " Làn thu thuỷ, nét xuân sơn". Hay ca dao về Hồ Tây HN :
      “Gió đưa cành trúc la đà,
      Tiếng chuông trấn Vũ, canh gà Thọ Xương.
      Mịt mù khói tỏa ngàn sương,
      Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ”.
      Bây giờ HN không chỉ có Hồ Tây mà nhiều hồ đã cải tạo, có công viên cho người dân đi dạo, TDTT... trong đó có hồ Thành Công nơi gần chỗ ở của chúng tôi. Cảm ơn cụ NL.

      Xóa
  2. Sài Gòn mấy hôm nay cũng se se lạnh, sáng, tối ra đường phải mặc áo lạnh. Sường mù nhiều và mau tối, khoảng 5g chiều là phải bật đèn rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SG có se lạnh cho người SG có dịp mặc áo ấm nhất là đúng dịp Noel, thời tiết của mùa đông. Nhưng HN và miền Bắc lạnh rét-rét dài ,miền núi cao, bà con nghèo rét cóng. Tuyết Sapa làm cho cây cối hư hỏng ,trâu bò chết rét. May là máy ngày nay ban ngày nắng ấm đỡ nhiều. Cảm ơn cụ HPĐ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]