6 tháng 12, 2013

HÀ NỘI XẾP THỨ 8 trong 10 điểm du lịch đang nổi của thế giới

* Theo NHỊP SỐNG HÀ NỘI


Hà Nội vào top 10 điểm đến đang lên của thế giới
Hà Nội đứng thứ 8 trong danh sách top 10 điểm đến đang lên của thế giới do trang web về du lịch danh tiếng TripAdvisor công bố.

Trang web về du lịch TripAdvisor vừa công bố danh sách 10 điểm du lịch đang nổi của thế giới do các du khách bình chọn gồm Havana (Cuba), La Fortuna de San Carlos (Costa Rica), Kathmandu (Nepal), Jerusalem (Israel), Cusco (Peru), Ambergris Caye (Belize), Sapporo (Nhật), Hanoi (Viet Nam), Corralejo (Tây Ban Nha), Fortaleza (Brazil).

Trong đó, Hà Nội được xếp ở vị trí thứ 8. Nếu chỉ tính trong khu vực châu Á, Hà Nội là một trong 3 thành phố có mặt trong top xếp hạng, sau Kathmandu của Nepal và Sapporo của Nhật Bản.
Hà Nội lãng mạn với những chuyến xe hoa. Ảnh: Vũ Minh Quân
Trong phần miêu tả về Hà Nội, TripAdvisor khẳng định Hà Nội là thành phố hấp dẫn, duyên dáng và đã bảo tồn được những khu phố cổ, những tượng đài và kiến trúc thời Pháp... Hà Nội có thể đã nhiều lần đổi tên, trong đó có tên cũ Thăng Long hay “rồng bay lên”, nhưng thành phố này chưa hề đánh mất quá khứ của nó.

"Với hệ thống đền chùa, hồ nước, công viên, những đường phố râm mát... đã khiến Hà Nội thêm hấp dẫn. Thành phố này rất dễ dàng để khám phá bằng taxi", trang web này khẳng định.

TripAdvisor là trang web về du lịch lớn nhất thế giới với nhiều mạng lưới hiện diện ở 34 quốc gia.
Anh Phương
(VNexpress)
CHÙA TRẤN QUỐC HÀ NỘI - Ảnh trên mạng

6 nhận xét:

  1. Mình ở HN mãi thấy quen chứ HN đẹp thật đấy anh nhỉ! Mong sao xây dưng mới đừng phá vỡ cảnh quan của thủ đô !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN VU SONG THU ĐÃ CÓ LỜI NHẬN XÉT, CHIA SẺ. CHÚC SỨC KHOẺ.

      Xóa
  2. Thỉnh thoảng chúng ta vẫn nhận được những thông tin "vui" như thế này. Mà vui thật ! Nhưng xin các vị quan đầu nước đừng " tự sướng" nhiều quá . Có người nói HN mình như cái LÀNG LỚN , vì tiến chậm hơn người ta nên còn giữ lại được những nét " thơ dại" ngày xưa. ( Ở Tp mãi giờ thích về xem Làng mà !) Mà con người thì càng già càng mơ " Bao giờ cho đến ngày xưa!". HN mình phải văn minh hơn, hiện đại hơn chứ cứ sướng với phổ cổ với mấy tòa biệt thự kiểu Pháp thì cũng chả hay ho gì. Xin mạo muội chia xẻ thiển ý của Mõ Làng, cụ bỏ quá cho !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân chào cụ Calathau. Lâu lâu, cụ ghé thăm, vậy là vui rồi. Tôi không có một dụng ý nào hết về tin "vui" kể trên. Chỉ là một sự thật hiển nhiên trang web Trip Advisor chọn lên như vậy, mình có vỗ tay hay nói khác thì điều đó vẫn dành cho bất cứ ai. Đương nhiên bên cạnh, không ít những điều tồn tại ,mặt xấu của một Hà Nội hàng ngày, nạn chặt chém du khách, tệ nạn, trộm cắp lừa đảo ... và cả những sai phạm yếu kém xây dựng ... bao điều ngoài ý muốn chúng ta! Ai đi Pháp, Paris coi chừng bị mất cắp siêu đẳng, có cả những người quá sành sỏi cũng bị mất sạch sành sanh ! Biết làm sao được ? Thái Lan biểu tình hàng tuần, Ukraina biểu tình muốn thay nội các ? ...Tôi chỉ còn nghĩ trời cho Hà Nội, vốn cũng trải qua bao biến cố thiên nhiên, hay bởi con người, chiến tranh, hết các nạn lụt bão, hết lo san lấp hồ ao, hết đánh giặc Nguyên, Minh,Thanh, hết chống chọi B52 hồi Mỹ đánh phá... bây giờ có được như đang có là MỪNG. Mình không biết gì nhiều hơn, xin đành "đứng tựa cột nghe" , cảm thấy có lẽ nên vui hơn là nên trăn trở ! Cảm ơn cụ đã có cho điều nhận xét.

      Xóa
  3. Tôi không có "bình loạn" gì về sự xếp hạng của trang Web TripAdvisor. Khi nghe tin Hà Nội được xếp thứ 8 trong Top 10 điểm đến đang lên về du lịch trên TG tôi không ngạc nhiên (vì chẳng biết họ xếp theo tiêu chí gì?.) nhưng vẫn thấy VUI; như có lần nghe cụ Diachoansai đi Phươt "Qua miền Tây Bắc" về đã "xếp hạng" MÙ CANG CHẢI là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của VN!.(tôi cũng không phàn đối, vì tiêu chí xếp hạng của Cụ ấy là: ruộng bậc thang đẹp, môi trường sạch, con gái thái đẹp và cảnh ... 'tắm tiên' thì rất hấp dẫn và chắc chắn ăn đứt Vịnh Hạ Long (kỳ quan thế giới).
    Cảm ơn Cụ đã cho thông tin này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui lại hầu chuyện cùng cụ 3B. Chúng tôi vừa có công việc đi Hải Phòng về, trên đường HN- Hải Phòng tôi lại nghĩ nếu có chuyến đi khác cùng cụ 3B nhỉ? Chắc là có các điều thú vị khác. Ấy là bà xã M.Hoà nhà tôi cũng đã hơn 5 năm đi Phi Liệt (nơi đã gần Quảng Ninh rồi) viếng mộ cụ bà - cô ruột của bà xã.Khi đi từ HN đến Quán Toan rẽ cầu Kiền theo đường 352 lên tít Phi Liệt; Lúc về vào TP nhà cậu em (đã mất) theo đường qua TT Núi Đèo đến cầu Lạc Long (nhà gần cầu Hạ Lý cũ), thăm vợ con gia đình cậu và dùng bữa trưa chủ yếu là món "đặc sản " HP chả rươi, về lại HN TP vừa lên đèn. Mỗi lần đi đâu được thì thấy như mình khoẻ ra , vui lên và nhất là "được việc", hơn nữa bớt đi nghĩ chuyện "hàng tổng" bây giờ mình chả làm được gì khác ! Đi như vậy thấy thanh thản cùng mọi người tấp nập trong cuộc sống. Ngày mai lại có dự đám cưới của đứa cháu họ. Thế đấy. Luôn có việc phải không cụ 3B. Cảm ơn đã cùng trò chuyện.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]