29 tháng 12, 2013

CHỦ NHẬT CUỐI CÙNG CỦA NĂM 2013


CHƠI BLOG
Chơi blog được, mất gì ?
Mất thì cũng lắm, được thì nhiều hơn.
Mất thì giờ là rõ ràng,
Mỗi ngày mấy tiếng bên màn hình chong.
Mất ăn, mất ngủ, đã từng;
Nghĩ bài, chọn ảnh, lại còn viết “com”.              
Đượcbè bạn xa gần,
Trong Nam ngoài Bắc sẵn sàng có ngay.
Quen xưa hay mới biết đây,
Cùng nhau thân thiện bắt tay đậm đà.
Chuyện gần cho tới chuyện xa,
Chung, riêng, tâm sự việc ta việc mình.
Chuyện trong nhà, chuyện ở đình;
Cùng nhau trao đổi có mình có ta.
Quên đi tuổi đã về già,
Quên đi lạnh giá chiều tà trời đông!
Mở trang blog ấm lòng,
Tin vui bè bạn các vùng có ngay.
Rủi khi gặp chuyện không may
Cũng trang blog cho hay sự tình.
Giúp ta ngời sáng lòng mình (1)
Giúp ta nhân hậu chân thành bên nhau (2)
Giúp ta hồ hởi mở đầu,
Cười vui rộn rã, âu sầu mà chi (3)
***
Đã từng có lúc vân vi
Thôi chơi blog, bớt đi bận mình.
Thế nhưng sự việc rõ rành
Không chơi blog không đành lòng đâu!
Dù bây giờ hay mai sau
Còn đang minh mẫn còn vào blog chơi.

* (1) Trí tuệ ; (2) Nhân văn ; (3) Hài hước.






4 nhận xét:

  1. Đã từng có lúc vân vi
    Thôi chơi blog, bớt đi bận mình.

    Em đồng ý với anh!. Nhiều lần em định bỏ blog, nhưng vào thấy bạn bè, anh chị đàm đạo lại không bỏ được anh ạ! Tuy vậy dạo này vắng vẻ quá...Chắc các cụ đã mệt mỏi rồi chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. So với các năm trước thì năm nay "khuyết" đi khá nhiều cụ ( có thể dễ kể ra nhưng tôi nghĩ là không nên ), có thể các cụ có các lẽ cực kỳ xác đáng, chẳng hạn để dành thì giờ vào một công trình gì đó (vì chung cho mọi người hoặc cho riêng mình) ... hay đơn giản hơn là không thấy thú vị tham gia blog nữa, hoặc việc gia đình và về vi tính- máy hỏng chẳng hạn ... Thực chất thì chơi blog - Làng cũng ví như vào Câu lạc bộ (CLB) nào có ràng buộc điều gì ngoài việc không làm trái phương châm Nhân Văn- Trí Tuệ- Hài Hước. Tôi không cho là các cụ "mệt mỏi". Mong năm 2014 lại trở nên nhộn nhịp hơn.

      Xóa
  2. "Tuổi này, được cũng được rồi.
    Mất thì cũng mất như người đời thôi!"
    Cứ 'chơi Blog" cho vui
    Có nhiều bạn hữu, thêm người sẻ chia.
    Để tâm hồn trẻ. Khoẻ ra
    Để không cảm thấy "Tuổi già cô đơn".
    Chúc cụ có một "Ngày chủ nhật cuối cùng của năm" thật vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 2013 hôm nay là chủ nhật cuối cùng. Để rồi chủ nhật tới là vào năm 2014, CN đầu tiên 05/01/2014. Dẫu sao cũng như là xem lại, đánh giá một năm 2013 mình "chơi blog" có lợi - hại gì? Và tôi cũng tự kết luận ĐƯỢC > MẤT. Có mất một số thì giờ mà gom cả tháng cả năm lại thì con số không nhỏ (nhưng mà ta cũng đã được hưu rồi mà nên cũng không lo lắng lớn về thì giờ) còn được là rất đáng kể , là BẠN BÈ quý giá mà với tuổi càng cao càng dễ trống vắng bạn bè. Có khi còn quý hơn vàng . Để khỏi than thở "biết đưa ai, ai biết mà đưa" (nguyễn Khuyến) .Cảm ơn cụ 3B.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]