20 tháng 3, 2013

TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA LÀ YÊU THƯƠNG

Theo TiềnPhong

Giáo hoàng Francis: Trách nhiệm của chúng ta là yêu thương
TPO- Trong lễ nhậm chức hôm nay (19/3), Giáo hoàng Francis kêu gọi mọi người sống có trách nhiệm với nhau và yêu thương người nghèo. Ông có bài thuyết giảng bằng tiếng Ý trong nền nhạc thánh ca tiếng Hy Lạp. 
Giáo hoàng Francis đứng trên bục ở quảng trường St.Peter sau khi diễu hành chào đón quan khách.

  
 Quảng trường Thánh Peter (Vatican) khoảng 300'000 người có mặt trong buổi lễ nhậm chức của Giáo hoàng ngày 19 / 3.
Tại buổi lễ nhậm chức diễn ra chiều nay (19/3, giờ Việt Nam), Giáo hoàng Francis nhận chiếc áo choàng bằng lông cừu từ Hồng y Angelo Sodano, người đứng đầu Hồng y đoàn cùng chiếc nhẫn Ngư phủ, biểu tượng cho quyền lực của Giáo hoàng.
Linh mục Rodrigo Grajales (31 tuổi, người Colombia) có mặt tại lễ nhậm chức cho biết: “Giáo hoàng Francis sẽ gần gũi với giáo dân hơn”.
Tại buổi lễ, Giáo hoàng Francis có bài thuyết giảng bằng tiếng Ý với thông điệp về tình yêu thương đối với những người yếu đuối trong xã hội.
“Chúng ta cần bảo vệ những sự vật mà tạo hóa đã sinh ra, bảo vệ môi trường chúng ta đang sống, thể hiện sự quan tâm và lòng yêu thương lẫn nhau, đặc biệt giành cho trẻ em, người già và những người chúng ta nghĩ đến. Đó là trách nhiệm của tất cả chúng ta”.
Giáo hoàng Francis cũng kêu gọi mọi người sống có trách nhiệm với nhau trong cuộc sống.
Trước đó, trong bài phát biểu trước các tín đồ Công giáo hôm 17/3, giáo hoàng Francis cũng nhấn mạnh rằng, ông muốn hướng đến một Giáo hội vì người nghèo.

4 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên có một vị Giáo Hoàng phát biểu những điều gần gũi với dân, cho nên dân chúng gọi ông là Giáo Hoàng của người nghèo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất cứ người đứng đầu Nhà nước, Chính quyền hay Tôn giáo, Đoàn thể, tổ chức, mà có tấm lòng vì CON NGƯỜI,vì dân chúng thì được nhân dân tin yêu, ủng hộ; hơn hẳn những kẻ chuyên huấn thị , giảng giải tư tưởng ý thức đạo đức nọ kia theo "chủ nghĩa" ... nhưng mà lòng tham cho chức trọng quyền cao giàu khủng ! Nếu chế độ vua chúa mà có minh quân thì vẫn hơn cộng hoà mà không được dân chủ !

      Xóa
  2. Tôi tin Giáo Hoàng Francis sẽ là một vị Giáo Hoàng tốt được Giáo dân tin yêu vì ông là người nghĩ đến người nghèo và sẽ đem đến cho người nghèo những điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay bài thuyết giảng đầu tiên, với thông điệp: Mọi người sống có trách nhiệm với nhau và yêu thương người nghèo, đã thấy quan điểm thể hiện Lòng Nhân Ái của vị Giáo hoàng này. Chúng ta không theo công giáo nhưng chúng ta cũng lấy làm vui mừng vì Giáo Hội có người đứng đầu có tấm lòng với dân chúng.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]