27 tháng 3, 2013

THIÊN THAI


11 nhận xét:

  1. Em đã được nghe bài này hồi nhỏ ở tận Việt bắc và rất nhớ giai điệu của nó. Cám ơn anh đã cho nghe lại! Hay quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoảng các năm 1947 - 1950 (đến nay đã 65 năm) tôi gần như đã thuộc Thiên Thai ,nhưng cũng chưa hiểu gì ý nghĩa về trần thế - cõi Tiên (?!) Nay thì chỉ nhắc lại cho khuây khoả ít nhiều mà thôi.

      Xóa
  2. Cụ ơi, hiện nay có rất nhiều "chàng trai" Tầu lạc trên đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN đấy cu ạ. Ta phải làm sao đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó muốn lên Tiên đấy, nhưng chẳng ai mời đâu và theo tôi thì ta nên cho chúng xuống biển đi thôi. Hoặc có thể thì trả chúng về đất liền nơi chúng đã ra đi.

      Xóa
  3. Thiên thai một chốn bồng lai
    Đến rồi muốn ở chẳng ai muốn về

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng chính Lưu & Nguyễn ở Thiên Thai đâu 1 năm (1 năm trên Tiên- Trời bằng một đời cõi Người) lại muốn trở về ,nhưng về lại quê thì đã sang đời sau không còn ai biết họ nữa đấy. Tỉnh ra mới biết cũng tương tự "đứng núi này trông núi nọ".

      Xóa
  4. Lần trước đến thăm nhà bác tôi được biết cô QUẾ có dạy ở QL, sau khi về nước cô có dạy ở trường Lương yên,chúng tôi khi đó học cô,hiện nay không biết địa chỉ của cô vậy phiền anh cho tôi biết được chứ ạ, xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Quế, cựu GV QL, hiện ở tại Khu Tập thể Giảng Võ HN, nhà C5; P 303; Quận Ba Đình. Só DT: (04) 38463133. Chị Quế năm nay tuổi 80, hiện sống tại căn hộ nói trên (con ở nhà riêng khác) có người giúp việc cho chị khi cần thiết. Bạn Lưu Hồng Đoan cứ gọi DT liên lạc trước chắc chị vui vẻ hẹn gặp. Thân chào.

      Xóa
  5. Rất cám ơn bạn, tôi cũng chẳng biết xưng hô ra sao vì không biết bạn hơn hay kém,cư đoán bừa là cùng lớp người thất thập cổ lai hy, tôi là bạn cùng lớp với Thu Giang,bọn tôi cùng học với nhau hồi cấp 3, vào blog của ST nên biết địa chỉ của bạn,hy vọng rằng sẽ đến thăm bạn luôn nếu bạn cho phép.Vậy là sau mấy chục năm nay chúng tôi mới biết cô giáo mình còn sống,đa số các thầy cô hồi đó đã đi xa,một lần nữa cám ơn vì đã cho biết đ/c của cô Quế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Lưu Hồng Đoan - Người bạn mới. Vâng, với lứa tuổi đã cỡ cụ bảy mươi thì còn chuyện trò thân nhau được là quý ,tuổi nhiều hay ít hơn một quãng nào đó là thường tình,"không sao cả". LHĐ bạn của ST (Thu Giang) là bạn chúng tôi,hoàn toàn yên tâm. Nếu theo cách gọi trên blog thì đều có thể xưng hô với nhau là "cụ" tất, tuy nhiên biết được con người thực thì yên tâm tin chắc hơn nhiều. Tôi cùng nghề với cô Quế nhưng không cùng nơi đã công tác,hiện nay thì tôi ở HN , Q.Đống Đa,nhưng cũng không xa Giảng võ.Về tuổi tác (như bạn có hỏi) thì tôi gọi cô Quế bằng chị vì chị Quế hơn tôi một tuổi và năm nay (theo tuổi ta) thì chị Quế lên cụ tám mươi. Chị Quế cũng có blog là : Blog's Ngọc Quế. Thân chào và chúc sức khoẻ.

      Xóa
  6. Thành thật xin lỗi anh, theo tuổi tác thì bác xứng được gọi bằng anh rồi,bác hơn những 10 tuổi cơ mà, bác không trực tiếp nói tuổi nhưng bàng cách so sánh với tuổi cô Quế thì em là em rõ quá rồi.Xin chào anh và rất hân hạnh được kết giao với anh(Gọi anh cho trẻ ra cũng được cụ ạ).Em cũng có 20 năm giảng dạy ở DHNN2,
    đến 1984 trường đi Huế mơi về HN, hiện em ở khu Đền Lừ quận HM,ông xã cùng KSNN, cùng công tác một nơi cho đến lúc về hưu.Bọn em có một nhóm cùng TG và các bạn học với nhau từ cấp 2,hàng tháng có tụ tập ăn uống vui vẻ.Em đã liên hệ với cô Quế,chiều nay chúng em đến thăm cô.Rất cám ơn anh,hẹn gặp lại

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]