10 tháng 10, 2016

HỌP MẶT KHỐI INTERNAT MOSKVA TẠI HÀ NỘI

Hình chụp toàn thể Internat Moskva họp mặt 2016
Nhà hàng Gió Mới
Phan chí Thắng chụp. Tôi có phóng to thêm một chút.

* Đã có các bài & tin ảnh sốt dẻo, kịp thời đưa lên FB, blog; đặc biệt blog Internat Moskva đã tường thuật đầy đủ. Tuy nhiên tôi có mặt suốt toàn bộ, trong không khí vui vẻ và dường như có sự đổi mới cách sinh hoạt, cùng với góc chụp các pô ảnh theo cảm nhận của mình, vẫn xin đưa bài lên để mong góp phần làm phong phú cuộc họp mặt năm nay. Xin cảm ơn các bạn đã ghé xem.

* Nhà hàng GIÓ MỚI, thường hay gọi QUÁN GIÓ tại Công Viên Thống Nhất bên hồ Bẩy Mẫu Hà Nội hôm chủ nhật 09-10-2016 , một ngày trời đẹp nắng thu, từ các nẻo đường vào có các cụ, ông bà bảy, tám mươi tươi vui đến họp mặt. Người xe máy, người "xe ôm" có gì đáng ngại, một số từ xa phải có ta- xi ... lần lượt tụ tập và tiếng cười vui, tiếng chào hỏi ríu rít như đã lâu lắm chưa từng gặp. Và chẳng ai bảo ai, các thứ có thể ghi hình chụp ảnh đều được "lôi" ra. Máy ảnh xịn - của Thắng (con rể Internat- chồng Chính) và một vài máy khác (của Hòe, Phiến). Máy DL nhỏ gọn đa số dòng Canon (Chí Linh, Hòa...) và các Iphone, ipad. Cụ Đông A luôn đồng hành chiếc máy quay.... Chụp số đông, chụp nhóm, chụp đôi, chụp đặc tả khuôn mặt bạn bè- chụp chỗ sáng hay cả trong bóng cây- có tất ! Khá đông đủ, có tiếng Trần Đức cất lên - vào hàng- chụp chung ghi hình toàn thể. Ấy thế mà khi Thắng (phải đứng ngoài nắng ngắm nghía sao cho thu hình mọi người được như ý) vẫn có người hơi bị muộn vội vàng ghép vào. Lát sau ra phía bên hồ dưới bóng cây hình như có một "khách lạ" của một hội khác nào đó đứng nhầm vào -nhân vật "áo ca- rô" lạ lẫm ?! Có phải là một "rể mới" nào không nhỉ? (Người đứng sau Chính).
* Hội trường họp đồng thời cũng là nơi đặt "tiệc"không phải dời chỗ. Chương trình gọn nhẹ, MC Trần Tiến Đức mở đầu vài lời về cuộc họp năm nay chọn vào CN 09-10 sau khi Tiến Đức đi Lào trở về; Trường Ban LL Hồ Anh Dũng cũng ngắn gọn nêu lên năm nay Kỷ Niệm 62 năm - năm thường, gặp mặt giản dị thân thiết không là lễ hội mọi người vui vẻ tay bắt mặt mừng là tốt, chúc sức khỏe tất cả. Chị Hảo vẫn khỏe, chị chào mừng "các em" và tiếc là chị Hoài không còn nữa! Các bạn ở TP SG (theo cách Tiến Đức diễn đạt) có mỗi Chí Linh tham dự. Có bạn không đến được (cũng lẽ thường)- hoặc đang ở nước ngoài (H.Giang L1), hoặc sức khỏe không tốt (Chu An, Cao V.Bách) hoặc đang bận việc (Hồ Uy Liêm) ... bù lại có thêm các dâu, rể: gồm 5 cặp đôi (Ông, bà) A- Tú, Phiến- Hòa, Điểm- Thu, Thắng- Chính và vợ chồng Lượng.
* Không chờ "lệnh"các bàn tự mở bia ...chạm cốc dần. Tú (L1) đã lâu vắng họp, đêm đến Vodka xịn và thế là cánh nam giới hầu như quên cả bia, bỏ cốc chạm ly; một vài bạn nữ cũng tham gia cho có men. Đặc biệt Nguyên (L1) dường như không dùng thứ gì (bia, thức nhắm ...) "chai cắp nách" đến hết các bàn cụng cả  ly lẫn cốc.
Phải nói "thật là vui". Menu phong phú đến mức khi cuối buổi mọi người đã dùng thứ ngọt (bưởi), cụ Phạm Phu (Ban LL) đã đem đến mỗi bàn một túi giấy bóng và "nhắc": "Đem về- Đừng bỏ lại hoài phí"!
*Khi chụp hình toàn thể trước lúc vào họp, mọi người đứng trong bóng im, nhưng người cầm máy ở ngoài nắng chói. Lại nữa cứ sắp bấm máy lại có thêm, ông bà A- Tú vừa kịp vào chỗ thì vợ chồng Lượng lật đật chạy vào! Thắng đứng hoài chỗ nắng mà ảnh vẫn chưa hoàn tất! Có người nhắc: Thắng vào đi! Đổi người khác chụp! Thắng bảo: Không sao! Có thể ghép ảnh. Hoặc đặt chụp tự động 10 giây! Tôi cũng ra bấm vài kiểu hình toàn thể. Nắng lóa hết màn hình của máy! Khó khăn lắm mới nhận ra khối hình trong máy còn chi tiết khuôn mặt ... đâu có trông thấy hình, nói chi đến điều chỉnh, "zum" gần, xa. Đành bấm chụp và sau về cho vào máy tính dùng photoshop tăng độ lớn, làm rõ và cho sáng, kết quả chấp nhận được. Tiếc rằng chưa đủ số đông! Đương nhiên mình ra chụp hình thì không có mặt trong ảnh !
Gần như đúng trưa, bữa "tiệc" cũng vãn, một vài bạn đã vội việc cần ra về trước. Không ai bảo ai cùng nhắc nhau sao cho vẫn giữ yên lành mọi mặt, còn sức khỏe đến năm sau vẫn đông đủ đừng vơi bớt ! Điều khác mọi năm là suốt buổi không có hát một bài nào! (Bài Việt hay bài Nga). Chắc là để cho sang năm sẽ hát nhiều.
Chúng tôi (tôi & Hòa) ra ta-xi và có chị Tuấn Nga cùng về (thuận đường đồng hành). Vợ chồng Điểm- Thu cũng đón ta-xi và mời chị Hảo cùng lên xe. Hẹn nhau sang năm cùng nhau gặp lại đông đủ.
*** Một số hình ảnh theo chỗ đứng và góc chụp của mình, xin gửi lên; ai thấy vui nhận tôi lấy làm mừng.



Ảnh chung (hình trong máy)
Đã có chỉnh ảnh qua photoshop
Các ảnh khác:








Và đây nữa (Ảnh Fiohantb- Từ máy ảnh du lịch):
 MC Trần Tiến Đức
 Trưởng Ban LL Hồ Anh Dũng
 Đại diện các bạn SG: Chí Linh
 Anh & Em: Phạm Phu- Phan Thắng
 Ai cũng tươi vui
 UV Ban LL Minh Châu

 Bạn Lê Dũng "trẻ" như TN- Ra hiệu Thắng Lợi (chữ V)
 Một kiểu nữa cho đảm bảo!
 Bộ tứ các chị em- Không UV "chính chị"
Có đủ Bắc- Nam và Ban LL
CHÚC TẤT CẢ VUI KHỎE !


+ Tấm hình có "người lạ"? (chụp khi mọi người đứng bên hồ, dưới bóng cây, Thắng bấm máy không ai để ý): Hàng đứng, thứ hai bên phải, áo ca rô ?
 

Fio có mặt trong ảnh Thắng chụp

4 nhận xét:

  1. Cám ơn CỤ RỂ Internat cho xem ảnh to và rõ. Chúng tôi đã nhìn thấy những người ANH EM của GIA ĐÌNH Internat. Tuy vắng một số nhân vật nhưng trông mọi người đều vui, khỏe - MỪNG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp phần tăng niềm vui cho Nhà Ngoại Internat Moskva là tự mình được tăng gấp đôi niềm vui. Mong rằng còn được góp thêm nhiều nhiều nhất là các dịp họp mặt đặc biệt chẳng hạn đến năm kỷ niệm 65 năm thì càng tốt hơn nữa ! Chúc tất cả khỏe vui, mọi điều tốt lành !

      Xóa
  2. Rat cam on cu re Fio,nhung buc to dep,ro net that la thu vi. Mong cu hay giu gin sk de sang nam cu ko bi run tay nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Vân Hồ luôn vui khỏe! Fio chưa run tay (gõ máy chữ, bấm máy ảnh) còn đồng hành dài dài làm vui Nhà Ngoại !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]