23 tháng 10, 2016

CHUYẾN HÀNH HƯƠNG VỀ TỈNH THANH

Thanh Hóa- Quê hương thứ hai của tôi . Quê nội tôi ở Nghệ An. Suốt những năm dài thời KC và thời bao cấp tôi sống trên đất Thanh; sau mới về Hà Nội. Bây giờ thì tất cả gia đình con cháu đều đã ở Thủ Đô của đất nước, nhưng hàng năm chúng tôi đều có cuộc hành hương về nơi đã từng để lại nhiều dấu ấn kỷ niệm thời gian khó, nhìn thấy sự thay đổi ngày nay khác hẳn xưa, viếng những người đã khuất. Một ngày thu muộn, trời đẹp; một số thành viên gia đình chúng tôi đã tìm về vùng đất gần quê bà Triệu, đi qua "Rừng Thông" ngoại ô TP Thanh Hóa, cách TP khoảng vài chục km, có một cuộc hành hương nhiều ý nghĩa và cảm xúc nhất là cho các thế hệ nối tiếp gìn giữ truyền thống ơn nghĩa của con người Việt Nam.
Một vài hình ảnh "ghi nhanh" hành trình.
Ngã ba- Rừng Thông Thanh Hóa
Xe dừng chân ít phút tại ngã ba này
Hướng về vùng quê Bà Triệu
Viếng mộ người đã khuất
Các cụ yên nghỉ thanh bình miền đồng quê
Các phút hàn huyên

Chuyện trò như thể đang ngày 20 - 10
Nhà cửa khác xưa !
Đã có đến thế hệ gọi chúng tôi bằng cụ
Có khác gì ngày Phụ Nữ Việt Nam !
Như thể các cụ Phụ Nữ Lão thành U80, U90 họp mặt.

 Đường về Hà Nội- Dừng chân Tam Điệp
Hướng đi ra Ninh Bình lên cao tốc 
Siêu thị Đồng Giao- Tam Điệp
Mua mấy hộp nước Lạc Tiên ngọt mát

Nhắm Hà Nội thẳng tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]