9 tháng 10, 2016

DU LỊCH XỨ ĐÀI (IV B) : PHẦN CUỐI

* Tôi phải hoàn thành bài viết DU LỊCH ĐÀI LOAN để bài tới dành cho Buổi Gặp Mặt Khối Internat Moskva Kỷ Niệm 62 năm thành lập Trường, tại Hà Nội ngày 09 - 10 - 2016, Quán Gió Công Viên Thống Nhất.

PHẦN IV B: Phần cuối
BUỔI CUỐI TẠI ĐÀI LOAN
&CHÚC MỪNG SINH NHẬT


Buổi chiều ngày cuối tại TP Cao Hùng chương trình dồn dập, hối hả nhất là các bà.
Sau khi tạm biệt Phật Quang SơnTự, mọi người đói cồn cào ! May quá gần nơi đây vùng núi có chùa lớn là vùng hồ cá ngon; mọi người được thưởng thức bữa cơm cá 6 món: cá rán, cá hấp, cá canh, trứng cá, cá tẩm bột ... Có lẽ đó là bữa trưa ngon nhất để hôm sau Đoàn trở về VN.
Trời chuyển mưa có lúc nặng hạt. Còn một nơi không nên bỏ qua ở đây: Hồ sen Liên trìđôi tháp Long –Hổ, cũng như Xuân Thu các (gác Xuân Thu) là các công trình nổi trên hồ. Một số cụ ngại mưa nên dựa lưng trên xe nhìn trời; tôi thấy hai cụ Ô. Bà Hồng Nhật vẫn đi tham quan sao mình lại bỏ qua nhỉ ? Và thế là thu hoạch khá nhiều pô ảnh tháp Rồng-Hổ (có miếu thờ trong tháp) , thực hiện “Chui lòng Rồng, Ra miệng Hổ” có ướt tí chút nhưng mà vui ra phết !
Lên xe, đến Cửa Hàng Bánh Dứa, đặc sản Đài Nam. Gần như ai cũng mua quà để đem về cho người thân được thưởng thức.
Và cuối cùng là điều phụ nữ ưa thích nhất: Đến siêu thị. Người sằm giày dép (xịn) kẻ chọn kỉnh râm (hàng hiệu) và không ít bà, cô sa vào các quầy quần áo. Tôi và cụ XH lững thững “khán” (đi xem) các mặt hàng điện tử của Đài Loan, phải nói các laptop, Iphone, Ipad, máy tính, các phụ kiện đáng mê nhưng mà”đắt”nên chỉ dừng lại ở điều XEM mà thôi ! Cuối cùng cũng lên xe tới nơi ăn tối.

Bữa tối này đặc biệt:

Thứ nhất là ăn lẩu nước- thịt bò (ai không dùng bò thì thay bằng heo) và pha cách Nhật- Mỗi người một nồi lẩu bếp từ, tùy sở thích pha chế rau- củ- quả- thịt- sò-tôm-mực- mặn- nhạt- chua- cay- đậm- ngọt ...
Thứ hai là: Đoàn DL chọn chuyến đi từ 28-9 đến 02 – 10 thì buổi tối ngày cuối trên xứ Đài này là đúng 01 - 10 sinh nhật của thành viên cao tuổi nhất Đoàn. Bác Fio sinh năm 1935 tròn 81 lên tuổi 82, được mọi người chúc mừng Trưởng Lão ngày sinh nhật. Có cả rượu JOHNNIE WALKER (từ HN đem theo) mọi người nâng cốc, cùng cất tiếng hát happy birthday tình cảm thân thương, thổi nến cắt bánh vui vẻ. Ngày Quốc khánh nước CHNDTH cũng là 01 -10 nhưng là năm 1949 sau ngày sinh của cụ Fio những 14 năm ! Cũng không phải Quốc khánh Đài Loan vì ngày lễ này của họ là 10 – 10.
Nghỉ đêm tại khách sạn yên lành để sáng hôm sau dậy sớm ra sân bay trở về Hà Nội ; kết thúc một chuyến du lịch Đài Loan tốt đẹp thân ái đầy tình cảm như một nhà. Cô Mến người của Công Ty Thăng Long nói lên lời nhận xét Đoàn DL là một nhà quý mến, mong muốn sẽ có các chuyến đi tiếp tốt đẹp như vậy. 

* Một số hình ảnh:



  Tháp Long Hổ
Bên tháp- Trời có mưa nhẹ
4 bà trẻ nhất Đoàn
Hồ trong mưa- Nhìn ra Xuân Thu các
Vào bụng Rồng
Ra miệng hổ
Trú mưa nơi miệng hổ

Hổ còn muốn khách ở lại chơi
Sinh nhật cụ Fio tại xứ Đài- Nâng chén !
Thổi nến
Bình minh trên đường ra sân bay về Hà Nội


Bình minh xứ Đài


Đoàn DL là một nhà


Cổng vào sân bay
Sảnh trước sân bay

Các hành lang trong sân bay
FORMOSA ISLAND

Nơi chờ lên máy bay
Cất cánh lên bầu trời mây xanh

Trên đường về Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]