8 tháng 10, 2016

DU LỊCH XỨ ĐÀI ( IV )



PHẦN IV
ĐÀI NAM : THÀNH PHỐ CAO HÙNG

Chia tay Đài trung, Đoàn DL xuôi về phía nam- tây nam ,TP Cao Hùng - một TP công nghiệp lớn và trẻ của Đài Loan, nhà cửa mới hơn ở Đài Bắc. Đường sá hết chê ! Địa hình Đài Loan phức tạp, nhiều núi và đan xen các khe nước do núi bị xói mòn nên rất nhiều đường đều là đường trên cao, nhiều tầng trên các hệ thống cột đồ sộ!
Điểm tham quan đầu tiên sau chặng đường dài là Phật Quang Sơn Tự, một khu vực các hệ thống chùa và tháp kỳ vĩ ! Khó tả hết các điều xem thấy có lẽ chỉ dùng hình ảnh thay lời viết. Quảng trường rộng mênh mông! Hai bên có hai hàng tháp, mỗi bên 4 tháp. Tượng Phật trên cao ngoài trời. Mỗi bên tả hữu đều có lối đi trong hành lang rộng rãi, theo các tường có các bức tranh về Phật- sự tích Phật.
Lễ Phật ở đây dùng nến, hoàn toàn không có hương ! Phải có đủ sức chân mới đi lại và leo nổi các bậc lên cao dần.

* Tôi viết đến đây thì nhận được toàn bộ bài
FORMOSA DU KÝ
 ( Đài Loan Du Ký)
 của cụ Xuân Hoài
Trên blog:   Trangiapho.blogspot.com
Quá hay ! Xin mời các cụ mở xem.

Các hình ảnh về Phật Quang Sơn Tự




















4 nhận xét:

  1. cụ FIO và cụ TXH là hai nhà toán học và vật lý mà viết phón sự rất hấp dẫn. TUY hơi muộn nhưng vẫn chúc mừng sn của cụ, chúc cụ luôn vui vẻ và khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi và XH thành một cặp "đồng tính" ! Ấy là lần này có mấy cặp Ông & bà ( 4 cặp): Ông bà Hồ Uy Liêm- Ngô Thu Thoa, Ô bà Đông A - Dục Tú, Ô bà Hồng Nhật- Châu Loan , Ô bà THư - Hồng Loan- thành "một mâm" 8 khách DL; còn lại 6 nữ (ghép 3 đôi = 3 phòng KS) + đôi FIO & TXH = "mâm" thịnh nữ chỉ 1 cặp nam ; còn lại 2 cô HDV & Cty (một đôi công tác). Cho nên chúng tôi không chỉ đồng hành DL mà còn cả các ý tưởng viết về tua Đài Loan. Chúc chao quelam khỏe vui.

      Xóa
  2. Tuy không được theo chan các cụ sang thăm xứ Đài , nhưng qua phóng sự của cụ FIO cũng phần nào cảm nhận được sự hấp dẫn và hoành tráng của xứ sở này .Chúc mừng các cụ đã hoàn thành chuyến du lịch vô cùng tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là phần nào đó chia sẻ được với các bạn rồi. Đó là niềm vui thêm thu hoạch của chuyến đi. Cảm ơn Nhu DT.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]