4 tháng 5, 2014

Những thực phẩm không được sử dụng lò vi sóng



Những thực phẩm không được sử dụng lò vi sóng
Không nên cho trái cây vào lò vi sóng, đặc biệt là nho - dù tươi hay khô - vì nho sẽ bị nổ tung trong lò vi sóng và sẽ thải ra nhiều khí plasma làm hư lò. (...)
Trái cây
Không nên cho trái cây vào lò vi sóng, đặc biệt là nho - dù tươi hay khô - vì nho sẽ bị nổ tung trong lò vi sóng và sẽ thải ra nhiều khí plasma làm hư lò.
Rau củ
Rau củ, đặc biệt là những loại củ “đặc” như khoai tây, khoai lang, bí đỏ, bí ngòi… đều không nên đưa vào lò vi sóng, vì chúng hầu như sẽ bị nổ văng. Có thể phòng tránh bằng cách dùng chiếc đũa chọc nhiều lỗ trên thân củ trước khi đưa vào lò.
Cà rốt
Tuyệt đối không được cho cà rốt vào lò vi sóng, vì trong thành phần cà rốt có chứa sắt, magiê và selen; vì vậy, cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn lửa với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng “đẹp mắt” và làm hư lò.
Ớt
Ớt cũng không phải là loại thực phẩm lý tưởng để đưa vào lò vi sóng. Khi ớt bị nóng lên, hợp chất tạo cay capsaixin sẽ bị bay hơi và thoát ra ngoài, làm rát mắt và cổ họng khi bạn tiếp xúc, thậm chí khiến bạn bị chảy nước mắt, gây cảm giác rất khó chịu.
Trứng
Khi cho trứng vào lò vi sóng, nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng sẽ tăng cao và khí nóng không có chỗ thoát hơi, vì vậy quả trứng sẽ bị nổ. Cách chế biến tốt nhất là đập quả trứng ra, cho vào dụng cụ chịu nhiệt, dùng nĩa đâm vào lòng đỏ cho trứng có chỗ thoát hơi và bọc màng nhựa lại (loại dùng cho lò vi sóng).
Bánh mì
Khi cho bánh mì vào lò vi sóng, sau vài giây bánh mì sẽ bị khô cứng rất khó nuốt. Vì vậy, muốn làm nóng bánh mì, tốt hơn hết là hãy để bánh mì vào lò nướng.
Nước xốt cà chua
Việc cho nước xốt vào lò vi sóng tuy không gây nguy hiểm như những thực phẩm khác, nhưng xốt nóng dễ bắn tung tóe làm bẩn lò. Khi muốn hâm nóng nước xốt cà chua, dùng giấy sáp đậy kín miệng vật chứa để giữ vệ sinh lò.
Rượu vang và sâm banh
Cần lưu ý, loại đồ uống này không bao giờ cho vào lò vi sóng, dù nhiều hay ít, kể cả cho vào thực phẩm dạng xốt, vì cũng như các đồ uống khác, rượu các loại sẽ biến thành quả bom, dễ gây nổ làm hư lò và cháy thức ăn.
Nước
Đừng bao giờ cố nấu sôi nước trong lò vi sóng vì việc này rất nguy hiểm, do vi sóng làm nước nóng lên nhưng ngăn không cho hình thành bong bóng. Khi lấy nước ra khỏi lò, bọt bong bóng sẽ bị vỡ bắn vào mặt gây phỏng. Để phòng tránh, khi đưa ly nước vào nấu, thả thêm túi trà lọc (nhớ tháo đinh bấm ra) hoặc que khuấy bằng gỗ vào và lúc mở cửa lò, để yên một lát cho nhiệt độ cân bằng mới lấy ly nước ra.
Bao giấy
Không cho bao giấy hoặc giấy báo vào lò, vì vừa mất vệ sinh, lại có thể gây cháy và sản sinh khí độc làm nhiễm độc thực phẩm.
Đồ dùng nhà bếp bằng kim loại
Không được đưa vào lò vi sóng những đồ dùng nhà bếp bằng kim loại như muỗng, nĩa, ly chén và cả giấy nhôm bọc để nướng thực phẩm, vì những dụng cụ này sẽ gây cháy nổ trong lò vi sóng.
Theo PNO
(Phụ Nữ)

2 nhận xét:

  1. Em lại hay nướng khoai lang trong lò vi sóng ăn cực ngon đấy bác ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HOA HỒNG. Thi thoảng nhắc nhau việc sử dụng các thiết bị công nghệ ngày nay. Nói chung sử dụng hàng ngày ai cũng đèu nắm bắt cả nhưng có thể không để ý hết và đôi khi có thể gặp bất thường mới "ngớ" ra ! Bà xã tôi rang lạc bằng lò vi sóng cực ngon nhưng có hôm vô ý để trứng quả vào lò bị trứng nổ tung ! và phải lau chùi khá công phu! Thế đấy !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]