15 tháng 5, 2014

MỘT BÀI VĂN CỦA TRẺ CON

* Cũng có khi ta tìm thấy điều vui vui bên FB (facebook).

Văn tả bố lười, các mẹ "tấm tắc"
Bởi EVA.VN |
Bài văn “tả thực” về một ông bố lười trong gia đình của một học sinh tiểu học khiến các chị em vô cùng "tâm đắc"
"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hằng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nằm ườn ra đấy. Đến bà to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc. Lúc ăn cơm gọi mấy lần cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả da (gia) đình cùng dọn bố trả rọn (chả dọn) rồi xuống chát... với học sinh. Em bé còn phải đút xoài cho bố từ nay em không làm ôxin (osin) nữa. Em rất yêu vừa chứ không yêu lắm".
Đoạn văn ngộ nghĩnh nhưng đầy tính “tả thực” của một em bé tiểu học đang được các ông bố bà mẹ truyền nhau trên facebook gây thích thú cho nhiều người. Trong đoạn văn, em học sinh tả bố với những đặc trưng vô cùng chân thực như: gọi ăn cơm không xuống, đi làm về chỉ nằm ườn, ăn cơm xong không dọn dẹp,... Bé cũng thành thật rằng chỉ yêu bố vừa thôi, chứ không yêu lắm.

Bài văn gây sốt cư dân mạng của một em bé tiểu học.
Theo chia sẻ, bài văn này được chính tay một cô giáo chụp lại và đăng tải lên facebook. Bài văn tuy ngắn, còn sai nhiều lỗi chính tả, giọng văn còn có phần ngô nghê nhưng lại thể hiện đúng hình ảnh một ông bố dưới con mắt của con cái cùng sự quan sát rất cẩn thận của em bé.
Rất nhiều bà mẹ đã tỏ ra vô cùng “tâm đắc” trước lời văn tả của em bé. Có mẹ nhận định “Giọng văn ngây thơ lột tả chính xác hình ảnh điển hình của các ông bố Việt Nam”, có mẹ lại cho rằng “Nhà mình ăn xong chồng dọn mâm đổ rác còn mình rửa bát. Việc ấy mình làm tí là xong nhưng phải để các quý ông biết san sẻ cùng vợ chứ!Làm tất mấy ông lại sinh tính ỉ lại!
* CHUYỆN CŨ: ANH CHỒNG NGỐC

Chàng ngốc mất bò: “THỪA MỘT CON THÌ CÓ”

Anh ngốc ra chợ mua được một đàn bò sáu con, ngồi lên lưng con đầu đàn rồi dắt cả đàn về. Giữa đường, Ngốc ta nhìn đàn bò đằng sau, đếm: Một, hai, ba; Một, hai, ba, bốn... năm. Ðếm đi đếm lại năm, bảy lượt, Ngốc vẫn thấy có năm con. Cuống lên Ngốc ta vật đầu vật tai nhưng không biết làm thế nào cả. Về đến nhà, thấy vợ đứng chờ ở cổng, Ngốc ngồi trên lưng bò mếu máo nói:
- Chết mất thôi. Tôi đánh mất một con bò rồi.
Vợ hỏi:
- Mua mấy con để mất một con?
Ngốc ta chỉ đàn bò năm con theo sau:
- Sáu con, bây giờ chỉ còn năm.
Chị vợ vừa cười, vừa nói:
- Thừa một con thì có.

( Ảnh chỉ là minh họa )

2 nhận xét:

  1. Đàn ông lười việc nhà nên cho các ông đi buôn BÒ, vì cứ mỗi lần đi mua bò là dọc đường nó lại ĐẺ ra thêm một con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bố nào lười thì cứ phải nhận là lười , còn nghe được. Còn nếu đã lười mà còn "gia trưởng" đe nẹt vợ con có lúc còn quát nạt thì hết nói ! Nói chung trong gia đình (trong nhà) cũng phải có luật "công bằng" phân công đồng đều, cũng là "dân chủ" nhưng trong phép tắc, bố phải tự nguyện chứ đừng để "mẹ con" chê LƯỜI !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]