16 tháng 5, 2014

Những bậc thềm (cầu thang) đẹp nhất thế giới





Những bậc thềm đẹp nhất thế giới


Các bậc thềm trở thành tác phẩm nghệ thuật thực thụ dưới bàn tay của các nghệ sĩ tài hoa.
Cầu thang đi bộ dài 163 bậc với màu sắc rực rỡ này nằm trên đường Moraga giữa Đại lộ 15 và 16 tại San Francisco, Mỹ. Được tài trợ bởi Quỹ Công viên San Francisco và sự giúp đỡ của khoảng 500 người dân xung quanh, cầu thang này mất 2 năm để được hoàn thành như hiện tại. 

Cũng tại Mỹ, bậc thềm ấn tượng này nằm ngoài đường dẫn lên Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia. Hình ảnh trên bậc thềm là danh họa nổi tiếng người Tây Ban Nha Salvador Dali.

Hình ảnh cô gái trong tranh phục truyền thống mang lại vẻ đẹp cổ kính cho thị trấn nhỏ Morlaix ở Tây Bắc nước Pháp với những khu phố cổ quanh co đường lát đá.

Cũng tại Pháp, cầu thang này nằm ở phía trước nhà thờ Saint-Maurice được nghệ sĩ Maurice trang trí bảy sắc cầu vồng bằng những giấy gấp nhiều màu. Mục đích của bà là kết nối con người với những thứ thân thuộc bằng nghệ thuật.

Một chiếc đàn piano khổng lồ trên đường phố Valparaiso - đô thị lớn thứ 3 của Chile. 

 
Đóng vai trò một thành phố lớn, cảng biển và trung tâm giáo dục của Chile, khắp Valparaiso xuất hiện nhiều cầu thang nổi bật rực rỡ như thế này khiến cho thành phố luôn đầy sức sống.


Cầu thang mang màu biển xanh ngắt này nằm ở một góc nhỏ thành phố Seoul sầm uất của Hàn Quốc 

Cũng tại Hàn Quốc, hình ảnh người phụ nữ trong trang phục truyền thống này là cầu thang bộ đi vào nhà hát kịch nổi tiếng của Seoul.

Cầu thang dài 112 bậc với tên gọi “Cầu thang Holsteiner” nằm ở thành phố Wuppertal thuộc phía Bắc Rhine-Westphalia này được nghệ sĩ Horst Glaesker trang hoàng bằng sơn acrylic vào năm 2006 với mỗi bậc thang một màu và một dòng chữ tiếng Đức.

Không sử dụng sơn hay giấy, cầu thang bộ nằm ở Silicy ở Ý này sử dụng những chậu cây màu sắc và nghệ thuật sắp xếp để tạo hình một cành cây nở hoa trên những bậc thềm.

Nổi tiếng với nghệ thuật đường phố, Rio de Janeiro của Brazil không thiếu những bậc cầu thang đầy màu sắc như thế này.

Một cầu thang bộ với hình ảnh đen trắng của một người đàn ông cũng ở Brazil.

Cầu thang bộ ở thủ đô Beirut của Li Băng dài 125 bậc nổi tiếng với khách du lịch vì những sắc màu liên tục thay đổi của những bậc thềm.

Một cầu thang rực rỡ khác của Beirut đầy những nghệ sĩ đường phố tài hoa.

Cầu thang bộ này được trang trí bởi những học sinh mỹ thuật tại Syria, biểu tượng hòa bình trên những bậc thềm được vẽ bằng nhiều màu sắc rực rỡ như một thông điệp mạnh.
Cầu thang bộ nằm ở thủ đô Istanbul rực rỡ của Thỗ Nhĩ Kỳ này trông như một dải màu bất tận không có điểm cuối.

Khác với những cầu thang bộ khác, cầu thang nằm ở Tehran, Iran này nổi bật với vườn hồng rực rỡ ở bên cạnh tường của thang.

Diệp Thảo (theo Boredpand)
VNExpess

2 nhận xét:

  1. Những sáng tạo tuyệt đẹp và và vô cùng độc đáo cụ Fi. ạ. Cảm ơn cụ cho xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ. Nắng nôi quá ! Hết sức ngại phải đi đâu ! Như cụ Calathau có nói "nhìn trời hoa cả mắt" (nguyên ý là như xem bắn pháo hoa) . Lại thêm chuyện giặc Tàu khựa cố tình lì lợm đặt giàn khoan tại vùng biển của mình và còn điều gần cả trăm tàu thuyền và máy bay ngang ngược lếu láo, thêm nóng cả đầu ! Đành tìm chỗ có chút mát mẻ cho dễ thở. Chúc mọi người bình an.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]