7 tháng 4, 2016

Những cung đường dễ gây "rụng tim" nhất hành tinh

Những cung đường dễ gây "rụng tim" nhất hành tinh








Dân trí: Con đường dốc nhất thế giới hay nằm chênh vênh bên vách núi, một bên là vực thẳm đều là những cung đường nguy hiểm thách thức tay lái và sự dạn dày kinh nghiệm của người điều kiển xe. Đây cũng là nơi không dành cho người “non gan”.


Đường Baldwin, Dunedin, New Zealand – con đường dốc nhất thế giới
Đường Baldwin nằm tại thành phố Dunedin thuộc phía Nam của New Zealand, được coi là con đường dốc nhất thế giới. Là đường thẳng có chiều dài khoảng 350m, tại đoạn thấp của con đường có độ dốc trung bình. Nhưng đoạn phía trên dốc hơn nhiều . Điểm dốc nhất lên tới 35%. Để an toàn cho người đi, phần bề mặt dốc của đoạn đường được láp bê tông. Điều này rất quan trọng trong những ngày ẩm ướt.

Hầm Laerdal – đường hầm dài nhất thế giới, Na Uy
Laerda được mệnh danh là đường hầm dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 24.5m. Đường hầm kết nối giữa Laerdal và Aurland, đi xuyên qua những ngọn núi cao. Chi phí xây dựng hầm lên tới 113.1 triệu USD. Đây cũng là con đường mang tới rất nhiều tiện ích, giải quyết vấn đề những ngày tuyết rơi dày gây cản trở giao thông ở Na Uy.

Đường D915 Bayburt, tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới, Thổ Nhĩ Kỳ

Trên trang web của dangerousroads.org đã bình chọn D915 Bayburt – tuyến đường ở Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua “con đường tử thần” Death Road ở Bolivia để trở thành tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới. Đường D915 Bayburt dài 66 dặm với 29 khúc cua nguy hiểm và không có rào chắn xung quanh. Một phần của đường thường xuyên đóng cửa vào mùa đông vì bão tuyết và băng giá.

Tateyama Kurobe Alpine Route, con đường trong tuyết, Nhật Bản
Con đường ngoạn mục dẫn qua miền bắc Nhật Bản, nổi tiếng với các bức tường tuyết cao dọc xung quanh. Tuyến đường được hoàn thành từ năm 1971, kết nối thành phố Toyama với thị trấn Omachi trong tỉnh Nagano. Đây cũng là điểm rất hút khách du lịch khi tới Nhật Bản.

Con đèo tử thần Death Road ở La Paz, Bolivia
Đây là một trong những con đường hấp dẫn các tay đua khi đến với Bolivia dù được mệnh danh là “con đèo tử thần”. Khung cảnh âm u sẵn có xung quanh đường khiến Death Road càng trở nên nguy hiểm hơn.

“Cây cầu say rượu” Storseisundet, Na Uy
Được đặt với cái tên “Cây cầu say rượu” bởi Storseisundet mang hình dáng ngoằn nghèo khác thường. Cầu được hoàn thành năm 2005, nhanh chóng trở thành điểm đến của khách du lịch. Khi thời tiết xấu, lái xe qua cầu, các tài xế phải chịu những đợt sóng biển đập qua rào chắn và gió lốc. Nhưng khi thời tiết đẹp, đây lại là nơi lý tưởng ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên.

Đường ngoằn ngoèo nhất thế giới Lombard, Mỹ

Đường Lombard ở San Francisco, Mỹ, được mệnh danh là con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới với những góc cua san sát nhau. Nhìn từ trên cao, tuyến đường được xây theo hình zig zag. Tài xế tham gia giao thông qua đây chỉ được đi với tốc độ giới hạn.
Huy Hoàng
Video: nguồn TheRichest

2 nhận xét:

  1. Chào cụ ! Cụ vẫn trung thành và cần mẫn với "mái ấm gia đình" và làng xóm láng giềng . Thật quý hóa. Blog của Calathau và LSQL, ngoài đó cụ có vào được không? Có một số nói rất khó vào. Nhất là LSQL, cái Làng của chúng ta. Tuy nhiên cũng vẫn có người vào được ( Song Thu Vu chẳng hạn ).Cụ cho biết tình hình nhé cụ ! Thân chào cụ . Nhờ cụ chuyển lời tôi kính thăm cụ Bà nữa ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ Ca. Tôi rất vui cụ ghé thăm và như thế mừng rằng cụ vẫn khang kiện đảm nhiệm nhiều công việc thật bận rộn. Chắc chắn trong đó có việc nung nấu để hoàn tất (kết thúc biên tập) và cho XB cuốn sách của tập thể K5 & LSQL. Tôi vẫn chăm chút phần mình khi đang bình yên góp phần gìn giữ bóng tre xanh của Làng và mong như vậy là mình cũng được hưởng chung phần tươi mát.
      Vừa qua vào blog chung LSQL có một dạo rất khó, nay thì vào "được" nhưng cũng có khi phải chịu gõ vài ba nhịp, nhưng là vẫn vào vẫn com được; còn blog nhà riêng cụ Ca thì có sao đâu gần như ngày nào tôi cũng ghé qua, có điều nay thì các chuyện "chính sự" dễ sinh đâu đầu hoặc đâm ra nghĩ ngợi mông lung nên tôi không com gì cho nhẹ nhõm con người. Cảm ơn cụ Ca thăm hỏi bà nhà, có thể mùa hè đã đến lại có dịp vào SG chúng tôi đến nhà cụ NL và như vậy thì đã gần nơi bản doanh của Trưởng Làng chắc là lại có dịp xin yết kiến. Chúc Cụ luôn dồi dào sức khỏe.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]