29 tháng 4, 2016

BIẾT ĐƯỢC ÍT NHIỀU VỀ HỒNG KÔNG

Hongkong ngày càng ngột ngạt giữa rừng cao ốc

Thế giới | 11:39 Thứ Năm ngày 28/04/2016
(HNMO)- Bộ ảnh chụp Hongkong vào thời điểm hoàng hôn chạng vạng khi những tia nắng cuối ngày bắt đầu nhường chỗ cho ánh đèn rực rỡ toả ra từ những ô cửa sổ, tác giả Romain JL cho thấy một góc ảnh đẹp, nhưng cũng mang đến cái nhìn đầy đủ về một Hongkong hiện đại đang ngày càng chật chội và ngột ngạt.
Hongkong nổi tiếng là đô thị hóa cao, lãnh thổ này cũng đã có những nỗ lực tăng cường môi trường cây xanh, nhưng phần lớn lãnh thổ vẫn không phát triển do các khu vực này chủ yếu là đồi núi với các sườn dốc.

Trong 1104 km² lãnh thổ, chỉ ít hơn 25% là phát triển. Phần diện tích đất còn lại chủ yếu là không gian cây xanh với khoảng 40% đất được dành cho công viên và các khu dự trữ thiên nhiên.

Với dân số hơn 7 triệu dân, Hongkong đang là nơi tập trung đông dân cư lớn thứ 4 trên thế giới. Bởi vậy, đa số người dân phải sống trong những tòa nhà chung cư cao chọc trời.

Đất đai chật chội cũng đã khiến thành phố này trở thành một trung tâm của kiến trúc hiện đại, đặc biệt là ở trong và xung quanh khu vực trung tâm. Các ngôi nhà chọc trời thương mại dày đặc giữa khu trung tâm và khu vịnh Causeway sắp hàng dọc theo Bến cảng Victoria. Bốn trong số 15 tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới nằm ở Hongkong.












Hồng Kông: Chỗ để chết giá 2,6 tỷ đồng
(HNMO)- Mua một nơi yên nghỉ chỉ mấy chục cm2 có thể là quá khả năng với nhiều gia đình ở Hồng Kông, với giá giao động từ 73.000 đô la Hồng Kông (khoảng 215 triệu đồng) đến 890.000 đô la Hồng Kông (khoảng 2,6 tỷ đồng).
Hong Kong vẫn là nơi đắt đỏ nhất để sống và làm việc
(HNMO) - Hong Kong là thành phố đắt đỏ nhất thế giới cho những công ty đưa nhân viên đến làm việc, cao hơn rất nhiều so với London và New York - hai thành phố tranh nhau vị trí thứ hai trong suốt hai năm qua.
Tuấn Kiệt Ảnh: Romain JL/Boredpanda

2 nhận xét:

  1. Mong là Hà Nội không trở nên thế này...bác ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chưa đến HK nhưng nghe chuyện và xem các hình ảnh nhà cao tầng của họ cũng thấy sợ ! Mình không yếu tim nhưng cũng chẳng an tâm nếu phải ở trong các tòa nhà này ! Mong HN và VN đừng đua độ cao nhà với thiên hạ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]