18 tháng 9, 2015

" TÊN VỚI TUỔI - ĐỌC TRẸO CẢ QUAI HÀM "

Đoạn viết vui nhộn dưới đây là từ FB của con gái một cụ blogger cũng đã nhập Làng. Cụ có nhiều bài về các kỷ niệm thời KC xưa. Cháu rất thông minh và vui nhộn. Năng động.Tôi đọc FB của cháu mà không thể nhịn cười, chưa thông báo với cháu nên không viết tên cháu. Mọi người xem vui khỏi phải dò trên FB.


Tên với tuổi, đọc trẹo cả quai hàm:
Đọc lại vẫn cười năn cười bò...chít mất! Kkkkkk.....
Hôm nay, đoàn đại biểu cấp cao Lào đã sang VN, bao gồm các đồng chí : Vay Hẳn Xin Xin Hẳn, Xăm Thủng Kêu Van Hỏng, Ôm Phản Lao Ra Biển(hic hic) Say Xỉn Xông Zô Hãm, Teo Hẳn Mông Bên Phải và cuối cùng là đồng chí Xà Lỏn Dây Thun Lỏng.Tháp tùng đoàn còn có các doanh nhân Lào ông Ngồi Xổm Không Ngồi Hẳn và bà Dưa Khẳm Chưa Chua Hẳn và Bộ trưởng y tế : Hắc Lào Mông Chi Chít, Đang Ỉa Lăn Ra Ngủ, Leo Tủ Ăn Đu Đủ và anh Ăn Tỏi Xong Bum Bủm. Bổ sung tiếp anh Cu Phỏng Da Đỏ Hỏn và chị Cai Hẳn Thôi Không Đẻ, bên cạnh đó còn có bộ trưởng bộ y tế trung quốc bà Bành Tử Cung, thủ tướng nga nicolai nhai quai dép, thủ tướng mông cổ Lạc Mốc Hột Lép, tổng thống nhật bản tachocura và 2 thư ký xacutara, cutataxoa, phiên dịch là nhai sỏi răng không mỏi.....

7 nhận xét:

  1. Trước đây hay tếu táo: " Xoong thủng coi như hỏng " ... xem bài trên bỗng nhớ tới cụ NL đã từng có bài "học tiếng Nhật" : cu mi mi xoa, cumitoto , . . . và như đang vang đâu đây câu hát " rất dài và rất TO " cười nghiêng ngã . Mong mọi người cứ vui đi.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ có vẻ lột xác sau khi đi họp "3trong1" về ! Hầy!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào " trong đó " vui nhộn thật. Thêm nữa khi chúng tôi được Trưởng Làng tiếp tại nhà , chuyện trò thân tình và cởi mở nhận ra tuổi càng cao càng nên có dzui dzẻ chẳng cần gìn giữ nhiều khách lễ, cả trên BLOG cũng cứ vui ào đi ! Dường như có lột xác đó. Nhà thơ của Làng chưa biết câu chuyện phỏng bài hát của Phan Huỳnh Điểu hôm "3 trong1" - rất dài và rất ...TO !

      Xóa
  3. Trả lời
    1. 80 bây giờ vẫn là đàn em lắm cụ à. Tuần trước khi đi Nam, bà xã bảo phải vào BV Hữu Nghị thăm khám tổng thể đi. Tôi được xếp sổ ƯU TIÊN 1 dành cho các cụ >= 80. Cũng vui vui có sự đổi mới.Thăm khám cũng có phần chăm chút hơn trước kia. Và phải có cả thử máu, siêu âm, chụp X quang, điện tâm đồ, về tim mạch cô BS còn nêu chụp cắt lớp 64 hình ảnh (mình phải đóng thêm tiền 1,5tr) ... cuối cùng mất đến 3 ngày nhưng thở phào: không có bệnh nghiêm trọng, không phải cắt mổ gì...và QĐ đi Nam. Điều muốn nói là hóa ra trong số các cụ >=80 đó thì mình trẻ nhất, đi lại còn khá nhất. Thế là mừng rồi. Cảm ơn cụ LTH.

      Xóa
  4. Có giây phút thư giãn, "xả xupap" thú vị. Cảm ơn Cụ.
    Nhân đây tôi lại nhớ trong những lần đi công tác tại Viên Chăn, mấy bạn Lào hay nói vui: Cái gì xấu các anh VN cứ gán oan cho Lào chúng em, như THUỐC LÀO, HĂC LÀO, bệnh ĐẬU LÀO đâu phải của bọn em. Riêng GIÓ LÀO thì công nhận!.
    Tôi ngẫm nghĩ có khi bạn nói có lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gió LÀO thì mãi còn hàng năm . Còn các Lào khác thì có khi phải bổ sung hoặc chỉnh sửa ít nhiều chăng? VN xưa hay nói đến cái gì không thuộc về VN mình hoặc xa xôi: " Đường xa chớ ngại Ngô, Lào ... " và cái gì hèn kém hay nhỏ hơn thì "mọi, rợ" ! Chẳng hạn loài LẠC LÀO (củ lạc loại chùm củ, khác với lạc có dây bò dài, củ rải ra gọi là LẠC TÂY), củ bé thì gọi củ "mọn", vợ bé cũng gọi vợ "mọn" ... Đúng là có chuyện "khinh" Lào, chê bai ai thì bảo "đồ Mường ,Lào" !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]