16 tháng 9, 2015

Mẩu chuyện ven hồ ... Hà Nội

Sau một tuần ở TP HCM trở về HN, sáng nay tôi lại đến hồ (TC) thể dục buổi ban mai. Trời thu mát, mặt hồ thoáng sương, lòng nhẹ nhàng vui vui hết mùa hè nóng bỏng. Thêm nữa chuyến đi thành công phấn khởi.
Đang thong dong nhịp bước bỗng phía sau có tiếng hai phụ nữ cỡ trung niên thả bước. Họ đang câu chuyện trẻ con nhập trường năm học mới. Giọng nữ (dường như là trẻ hơn trong họ):
- Họp phụ huynh về "nó" bảo đóng 820 k tiền nhà trường.
- Thì sao ?
- Đ. có.
- Đ. có thì " lôn " (/ nôn) ra mà có !
! ! ! 

Tôi chợt nghĩ có phải là mình đang ở đúng giữa Thủ Đô Hà Nội không đây ?

6 nhận xét:

  1. Ngày xưa có câu : " Ra ngõ gặp anh hùng".
    Ngày nay (dù ở HN, Tp HCM, HP hay Mù Cang Chải...) ra khỏi nhà đều có thể gặp những loại người vô văn hóa, nói tục, chửi thề...như trường hợp cụ kể trên và còn hơn thế nữa. Cách ứng xử có văn hóa đang băng hoại ở khắp nơi và có lẽ ở HN rất nghiêm trọng.(Tôi nói ở H N chứ những người ở HN chưa chắc đã là Người Hà Nội đâu).
    Chú mừng Cụ đã về Kinh đô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN - TP HCM ngày nay như lời bài hát " Ở hai đầu nỗi nhớ " , có những lúc chúng tôi cũng định làm công chuyện " thiên đô " của mình nhưng rồi nhiều "ràng buộc" khác của con người VN càng già càng khó đi xa ! (không phải là đi xa vĩnh viễn ) nên cứ tại Thủ Đô vậy đó cụ. Và thi thoảng lại có chuyến bay đi SG. Vé HAN _ SG và ngược lại SG - HAN dường như năm nào cũng có .
      Những kẻ hay mở miệng tục ( đ. nọ kia) chắc hẳn không là người HN !

      Xóa
  2. Chuyện thường ngày ở huyện ấy mà, ra đường vẫn hay gặp đủ loại người cứ mở mồm ra là văng tục, nhưng hình như họ đâu có phải người Hà Nội?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Lưu Hồng Đoan. Cụ bạn đã thật hoàn toàn bình phục chưa? Sao cho sức khỏe tốt lành và an toàn là điều cần thiết nhất, quý nhất.
      Vâng, tôi vừa có chuyến đi TP HCM trở về hai thân già đi máy bay, may mắn thuận lợi bởi trước hôm về có cơn bão số 3 vào miền Trung ngáng đường bay Bắc- Nam; thế nhưng hành trình của chúng tôi yên ổn. Đúng là có Trời phù hộ.
      Đi bộ thể dục ven hồ nghe thiên hạ chuyện trò nhiều việc, quyền mọi người nhưng mà nghe nói tục thì thật không sao chấp nhận, mà lại nữ nữa ! Người nói tục (đ. nọ kia) chắc không là người HN rồi!

      Xóa
  3. Tôi rất dị ứng với tiếng Hà Lội hiện nay, nhất là các trai thanh gái lịch Hà thành văng ra vô tư giữa những người nói giọng Nam Bộ ! Hôm nọ, trên đường Nguyễn Du (Q1) có 2 thằng thanh niên chở nhau phóng xe lạng lách rất nguy hiểm. Khi không thể vượt qua được người đi trước ( do đường đông), chúng rồ ga rồi vọt lên khiến hai người chở nhau giật mình té ngã. Chúng để lại sau câu chửi thề , nguyên văn như sau :
    - đ.i.t mẹ con mặt n.ồ.n đèo thằng già muốn chết !
    Tôi cùng một số người dừng lại xem cô gái và ông già có bị sao không thì nghe cô gái nói giọng Nam :
    - Ngoại, ngoại ...tại con làm ngoại té . Ngoại có sao không ngoại ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói tục là một tệ nạn. Ấy thế mà tại sao những người có trách nhiệm quản lý của công đồng lại bỏ qua ? ! Thậm chí có người (cán bộ hẳn hoi) còn coi là một "khẩu khí " ! Kinh hãi !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]