21 tháng 9, 2015

CHUYẾN ĐI TP HCM THÁNG 9-2015


       CHUYẾN ĐI TP HCM THÁNG 9-2015

Trung tuần tháng 9 - 2015 chúng tôi vào TP HCM, ngót một tuần. Một số công việc gia đình, thăm người thân, chăm sóc sức khỏe. Cùng đi vào có con gái có các công việc của cháu, hôm về thêm con trai cùng bay ra. Thời gian chỉ vừa đủ các công chuyện. May thay Trời ủng hộ, mấy ngày thời tiết thuận lợi. Chỉ đến hôm chúng tôi bay ra HN quá trưa thì ngay chiều hôm đó SG mưa ngập chưa từng có ! Thông tin cho biết hàng ngàn hàng vạn người dân TP HCM chiều tối 15- 9 mắc kẹt vì nước lũ cơn mưa cực lớn đã không về được nhà, phải ở nhờ !
Mấy ngày đầu bạn của con mời về nhà ở cùng gia đình, một căn biệt thự tuyệt vời giúp chúng tôi nghỉ ngơi vui khỏe. Ngay sau ngày đến TP mang tên Bác, chúng tôi đã dự gặp mặt “ 3 trong 1 “ của Hội cựu HS Internat Moskva TP HCM rất ấn tượng và cảm xúc, tốt đẹp. Thời gian không nhiều hơn, bạn bè liên tục gọi mong muốn đến thêm tận nhà nhưng lần này phải xin khất lại, chưa thể thực hiện được. Bạn Chí Linh (LưuBa) dành hẳn cho một xe con & một lái dùng một ngày- Chí Linh đang ở Bắc có công việc ở Hội Hữu Nghị Việt – Nga, ra tận Quảng Ninh, bãi biển Ti Tốp trong các ngày chúng tôi ở SG, đó cũng là lý do bạn Chí Linh vắng tại buổi “3 trong 1” ở TP HCM. Xem như có xe nhà hôm đó chúng tôi đến được mấy nơi thăm bà con; bà chị tuổi 85 ở Phú Nhuận, và cháu trai (tôi là chú ruột) ở Thới An, Q.12. Chân thành cảm ơn Chí Linh. Ngày cuối chúng tôi và các con phải nghỉ lại tại một KS gần sân bay Tân Sơn Nhất để thuận tiện hôm về lại HN. Điều vui mừng nhất là trước hôm cuối, chúng tôi đến được nhà Trưởng Làng chào hỏi và trình diện rõ ràng , đồng tham dự có cụ cựu Trưởng Lớp K5 và người bạn Internat-người hàng xóm của Trưởng Làng NL cũng có mặt. Cũng hôm đó có cơn mưa bất chợt khi vừa đặt chân lên sảnh tòa nhà cao đẹp gần sông SG nơi có căn hộ của Trưởng Làng. Mặc cho mưa, mọi người đều đã an lành trong căn hộ khang trang , rất đẹp của cụ chủ nhà nên không hề hấn gì. Có điều cụ Ca cho biết hàng ngày dường như căn hộ rộng hẳn lên vì đi ra phòng này, đi vào phòng kia chỉ có mình cụ ?! Vậy ai sẽ làm cho cụ thấy căn hộ sẽ như ý nhất đây?
Chuyến bay VNAirlines SG về HN hạ cánh Nội Bài 13 h 30 ngày 15 - 9 - 2015. Hà Nội lất phất mưa. Mùa thu ! Chợt nghĩ không chờ sang năm, mình lại lập trình thêm chuyến đi vào TP HCM.
Xin ghi lại một số hình ảnh mà tôi thu được vào ống kính chiếc máy ảnh luôn đồng hành trong các chuyến đi (Cũng có một ít ảnh chụp từ Ipad, hoặc từ chiếc máy dự phòng khi bất chợt hết pin).
Lời thêm: Sau khi về HN cụ nữ nhà thơ vu song thu bảo tôi "lột xác", tôi có phần "ngơ ngác" nhìn lại nào mình có lột tí ti gì đâu nhỉ?

NGÀY ĐẾN
Căn hộ tại Khu biệt thự Q 7- Hôm mới đến SG chúng tôi được đón đến nghỉ ở đây.
Các căn hộ Khu bt KL một nơi đẹp ở SG
Có cả nơi tập TD và bể bơi trong khu nhà 
* * *
GẶP GỠ "3 TRONG 1"

Gặp gỡ " 3 trong 1 "
 
Chúc mừng cụ Hoàn đã là cư dân TP HCM
* * *
THĂM NGƯỜI THÂN

Thăm bà chị tuổi 85 tại Q.Phú Nhuận
Bên phải là cháu gọi chúng tôi là Cậu- Mợ
Cháu em ngồi vào chỗ cháu anh
* * *
Vui vẻ tại nhà cháu (đón chú thím) tại Q.12
* * * 


YẾT KIẾN TRƯỞNG LÀNG

( Ảnh : Cụ Calathau )


Trước sảnh tòa nhà lên căn hộ của Trưởng Làng (ảnh lấy trên mạng)
* * *
TP HCM
Chiều trên TP HCM
Chụp từ ban công T7 KS Tân Sơn Nhất SG
* * *
LÚC ĐẾN
 
Máy bay (VN A 863) đến SG- Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất (Hôm đến)

* * *
NGÀY VỀ: BUỔI CHIỀU 15-9 TẠI TP HCM
(Khi chúng tôi đã ở HN)

Sài Gòn mưa ngập chiều 15 - 9 (Ảnh trên mạng)
Chúng tôi đã về nhà ở Hà Nội




SÀI GÒN YÊU THƯƠNG


9 nhận xét:

  1. Chuyen di cua hai cu day ap nhung su kien, that an tuong! Cu Ong o tuoi tam muoi con trang kien lam, cu ba ai bao dau chan, cu van di tot quang duong ca ngan cay so co ma. Chuc hai cu cu di deu deu nhu vay, va hanh phuc ben nhau, nhu bay lau nay hai cu van luon sanh vai di khap moi mien trong va ngoai nuoc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ. Phải nói lời cảm ơn Bộ trưởng Đinh la Thăng về việc cải thiện đi lại tại sân bay cho người có vđ/ thể lực, sức khỏe: 3 chuyến bay năm nay của M.Hòa đều có xe lăn ( Cam Ranh-HN), HN- TP HCM (khứ-hồi) đều nhờ có xe lăn tại sân bay hỗ trợ có nhận viên HK đưa lên tận cửa máy bay cũng như đón tại cửa máy bay đưa ra đến chỗ ô tô đón khách. Nếu không thế e M.Hòa chịu cảnh ngồi nhà và ô.xã vi vu "một mình" thiếu người đồng hành - chịu lẻ loi ! Có điều các việc đó, người trong cuộc ngại đưa lên hình ảnh. Chúng tôi đang nghĩ có sang Nga lại thêm một lần nữa hay không?

      Xóa
  2. Ở hiền gặp lành. Chúc mừng hai cụ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tức là có Trời Phật phù hộ, Quý nhân phù trợ. Mà cũng may thật tối 14 - 9 đang nghe tin bão số 3 vào miềnTrung (Quảng Nam) , nhiều chuyến bay bị hoãn (khoảng 40 chuyến Huế, Đà nẵng, Cam Ranh ...) nhưng trưa 15- 9 chúng tôi bay ra HN đến nơi an toàn. Trong chuyến bay cũng có lúc phi hành đoàn thông báo thời tiết xấu không nên đi lại trong máy bay ... nhưng cuối cùng hạ cánh bình an. Chiều tối 15 - 9 nghe tin SG mưa lớn chưa từng có !

      Xóa
  3. Chúc mừng hai cụ đã trở về nhà bình an, mạnh khỏe. SG mấy hôm nay mưa nhiều, ngập khắp nơi, chán lắm !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nội mấy hôm nay cũng mưa nhiều, cũng có ngập .Chúng tôi dường như không xuống đường khi có mưa! Còn các cháu đi học,mọi người đi làm vẫn phải đi. Chịu thôi vì đã đổi thành Hà Lội mà !

      Xóa
  4. Vừa phục lăn vừa mừng cho hai Cụ. Hiếm ai ở cái tuổi bát thập mà còn ríu rít bên nhau vi vu khắp đất nước như thế! Chúc "đại gia lữ hành" còn nhiều nữa những chuyến đi để đời..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhớ lúc bé còn học Tiểu học (khoảng năm 9 tuổi) đã từng đọc & thuộc bài CHỖ QUÊ HƯƠNG ĐẸP HƠN CẢ (lớp dự bị ~ lớp 2 ngày nay) " Một người đi du lịch đã nhiều nơi. Hôm về nhà, kẻ quen người thuộc, hàng xóm láng giềng đến chơi đông lắm. Một người bạn hỏi : " Ông đi du sơn du thủy, thế tất đã trông thấy nhiều cảnh đẹp.Vậy ông cho ở đâu là thú hơn cả ?" Người du lịch đáp lại rằng: " Cảnh đẹp mắt tôi trông thấy đã nhiều, nhưng không đâu làm cho tôi cảm động, vui thú bằng lúc trở về chốn quê hương, trông thấy cái hàng rào, cái tường đất cũ kỹ của nhà cha mẹ tôi. Từ cái bụi tre ở xó vườn, cho đến con đường khúc khuỷu trong làng, cái gì cũng gợi ra cho tôi những mối cảm tình chứa chan, kể không sao xiết được ".
      Quả thật càng đi nhiều mới càng thấm đượm chuyện về quê, cảnh quê; tuy nhiên bây giờ thì mình đã "định cư" ở TP, ở HN. Đi được là còn sức sống cụ Kyvi ạ. Cảm ơn cụ KVH.

      Xóa
    2. Tôi đã gõ lại bài trên theo QUỐC VĂN GIÁO KHOA THƯ của Trần Trọng Kim, Nguyễn Văn Ngọc, Đặng Đình Phúc, Đỗ Thận biên soạn. NXB Trẻ tái bản theo bản in từ 1938 - 1948 của Nha Học chính Đông Pháp. Chúc cụ & cụ bà sức khỏe.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]