13 tháng 6, 2015

Tưng bừng đón Ánh Viên trở về

 * Theo Tuổi Trẻ
Trên tay các bạn là những bó hoa tươi và những mảnh ghép in dòng chữ “We love Ánh Viên”, “Ánh Viên số 8 huyền thoại”, “Ánh Viên No.1”... Ấn tượng nhất là băngrôn hoành tráng in hình Ánh Viên cười rạng rỡ và dòng chữ “Chúc mừng tiểu tiên cá Ánh Viên”. Bạn Trà My, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM, hào hứng nói: “Chúng tôi chờ đợi được đón cô ấy về từng phút, từng giờ. Trong kỳ SEA Games 28 này, Ánh Viên quá tuyệt vời, làm cho chúng tôi vô cùng hãnh diện và tự hào. Cô ấy là thần tượng, là niềm tự hào của tuổi trẻ chúng tôi”.
"Tôi muốn được về thăm nhà nhưng chắc là không có thời gian"

 Ánh Viên vẫy tay chào người hâm mộ
Kình ngư NGUYỄN THỊ ÁNH VIÊN
Lẫn trong hàng trăm người hâm mộ đón kình ngư giành 8 HCV tại SEA Games 28 còn có gia đình của Ánh Viên và người thân, họ hàng. Ông Nguyễn Văn Tác (42 tuổi) - cha của Ánh Viên - cho hay cả nhà ông được xe của Trung tâm Quốc phòng 4 đón, chở từ Cần Thơ lên Sài Gòn. Được hàng chục ống kính, máy quay phim đèn chiếu sáng rực rọi về phía mình, cả nhà Ánh Viên cứ cười bẽn lẽn. Ông Tác mặc chiếc áo thun giản dị, đi đôi giày mà ông nói là của quân đội tặng, ngồi đợi con gái xuất hiện mà đôi tay cứ đan ríu vào nhau, miệng luôn cười thật hiền.
Không chỉ riêng ông, nụ cười tươi tắn, chân chất luôn rạng rỡ trên gương mặt vợ ông - bà Ánh Hồng và cậu con út Nguyễn Quang Thuấn mới 9 tuổi đang nao nức đón chị Hai Ánh Viên trở về. “Lúc đầu mình nghe ngày mai (13-6) con mới về rồi thay đổi giờ bay nên chưa kịp chuẩn bị quà gì cho con hết. Chỉ có món quà tinh thần thôi, là cả nhà lên đây thăm con nè” - ông Tác chia sẻ.
Bà Ánh Hồng cho biết lần nào Ánh Viên đi thi gia đình cũng không dám gọi điện thoại vì sợ ảnh hưởng tâm lý của con gái. “Nó lo thi đấu, vì muốn tập trung nên không bao giờ cầm điện thoại đi theo. Suốt những ngày diễn ra SEA Games 28, cả nhà cứ canh giờ con thi đấu để coi, hồi hộp lắm. Giờ này đợi con về vẫn còn hồi hộp nè. Không biết Ánh Viên có về thăm nhà được không vì Viên còn thi học kỳ nữa. Con bé đang học lớp 11” - bà Ánh Hồng cho hay.
Chuyến bay đưa Ánh Viên trở về VN hạ cánh trễ hơn giờ dự kiến. Mãi đến 22g, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn mới xuất hiện. Cô gái vàng của môn bơi lội VN vẫy tay chào, nở nụ cười chân chất, rạng rỡ quen thuộc. Hàng trăm người hâm mộ gào lên gọi tên cô gái 19 tuổi trong khi giới truyền thông ào đến vây quanh lấy “tiểu kình ngư”. Ánh Viên nhìn xung quanh, dường như đang tìm kiếm ba mẹ và cậu em út - lúc này đã bị đám đông cuồng nhiệt che khuất.
Cô gái trẻ lại tiếp tục bị vây quanh bởi fan và trả lời truyền thông. “Tôi bất ngờ quá, tôi không nghĩ lại được nhiều người ra đón như vậy. Đạt được thành tích như lần này, tôi rất vui” - Ánh Viên mỉm cười, nói với Tuổi Trẻ.
Hơn 30 phút, vất vả lắm Ánh Viên và người thầy của mình mới nhích từng bước ra khu vực xe chờ. Trước sức nóng của fan và báo giới, “tiểu kình ngư” toát cả mồ hôi. Phải có sự trợ giúp của một thành viên Trung tâm Quốc phòng 4, ba mẹ và em trai của Ánh Viên mới chạm được vào con mình. Nhìn thấy ba mẹ và em, tiểu kình ngư cười hạnh phúc. Vợ chồng ông Tác hạnh phúc nhìn con, cũng không nói được lời nào. Khoảnh khắc gia đình đoàn tụ chỉ diễn ra trong vài phút thật ngắn ngủi vì Ánh Viên phải lên xe về thẳng Trung tâm 2. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết Ánh Viên chưa thể về nhà vì lịch trình của cô rất kín. Ngay sau đó, hai thầy trò sẽ lên đường đi Mỹ để tiếp tục con đường chinh phục những mục tiêu mới.
 Các bạn trẻ chào đón Ánh Viên tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 12
 Ánh Viên vẫy tay chào người hâm mộ
image photo
 Ông Nguyễn Văn Tác- Cha của Ánh Viên
image photo
Cha, mẹ và em trai Ánh Viên.
Hai ảnh sau : Theo VNExpress.

Ánh Viên: “Mọi người chịu khó xem em thi đấu là em vui rồi!”
 " Mọi người chịu khó xem em thi đấu là em vui rồi " (Theo Dân trí)

3 nhận xét:

  1. Những ngày này thông tin làm tôi quan tâm nhất là về VĐV Ánh Viên. Dù đang làm việc gì nhưng hễ có tin về AViên là tôi phải bổ lại để nghe, xem . Những phát biểu của AV trước những thành tích mà cháu đạt đươc thật tuyệt vời và hơn thế, nó làm chúng ta ngạc nhiên và khâm phục bởi những suy nghĩ tôt đẹp. Hình ảnh của AV cũng rất hấp dẫn bởi sự trong sáng, rạng rỡ, chân chất. Việc AV được nhiều người hâm mộ là một tín hiệu mừng. Nó cho thấy những điều tốt đẹp vẫn đang được quý trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Tiểu tiên cá chinh phục được SEA Games 28, chinh phục được lòng người hâm mộ. Mong rằng em sẽ tiếp tục giành những thành tích mới!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Trác Nguyễn Trương, vu song thu. Tôi thấy vui bởi chúng ta -các cụ- cũng hâm mộ Ánh Viên và như cụ Duy Khắc còn nêu lên "HỌC TẬP ÁNH VIÊN", cụ thể hơn; đừng như là học tập "tấm gương" ... sáo mòn chung chung và người đề xướng thì đã không học mà còn làm ngược lại !

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]