21 tháng 6, 2015

CHUYỆN CHỦ NHẬT: Con mèo già nhất thế giới qua đời



Theo VNExpress
Con mèo già nhất thế giới qua đời
Tiffany Two, con mèo già nhất thế giới, qua đời hôm 3/6 trong lúc đang ngủ ở San Diego, Mỹ, sau khi sống được hơn 27 năm


Tiffany Two, con mèo già nhất thế giới vừa qua đời. Ảnh: ABC News
"Chúng tôi rất buồn khi biết tin Tiffany Two, con mèo giữ kỷ lục sống lâu nhất, qua đời khi được 27 tuổi 2 tháng 20 ngày," đại diện tổ chức kỷ lục Guinness thế giới nói.
Theo ABC News, con mèo qua đời lúc nằm ngủ cạnh chủ, bà Sharron Voorhess. Bà mua nó khi mới được 6 tuần tuổi.
"Những ngày cuối đời, nó thường nằm trên bàn hoặc xuống vườn chơi. Trước đây đêm nào nó cũng ngủ cạnh tôi, nhưng mấy tháng gần đây, nó hay ngủ ở giữa cầu thang, hoặc ngủ trong chỗ của con chó dưới phòng khách," bà Vorhess nói.
"Nhưng đêm hôm đó, nó lại lên nằm cạnh tôi. Và đó là nơi nó qua đời," chủ nhân con mèo nhớ lại. "Tôi cảm thấy ổn. Tôi và nó trải qua quãng thời gian dài bên nhau, nó ra đi thanh  thản, không mắc bệnh tật gì". 
Tiffany Two sinh ngày 13/3/1988, được Tổ chức kỷ lục Guiness thế giới công nhận là con mèo già nhất còn sống hồi tháng 10/2014. Tuy nhiên, nó không phải là con mèo sống lâu nhất thế giới.
Kỷ lục về con mèo sống lâu nhất thế giới thuộc về Cream Puff, con mèo ở Austin, bang Texas, Mỹ. Nó sinh ngày 3/8/1967, sống được 38 năm 3 ngày.
Hồng Hạnh


* MỘT VÀI HÌNH ẢNH CON MÈO NHÀ TÔI
NUÔI TỪ 2007 ĐẾN NAY ( 8 tuổi )
Phải luôn giữ ở trong nhà không ra ngoài bao giờ
Nếu ra khỏi nhà là bị bắt mất ngay thành"tiểu hổ" cho bọn nhậu.

 





2 nhận xét:

  1. Em cũng vừa bị mất (một cách khó hiểu) con mèo nhà em nuôi từ khi con gái em học trung học. Nhớ quá anh ạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nuôi mèo có thú vui và dễ vệ sinh hơn là với chó nhưng cũng phải chịu rất nhiều lông nó thải xả ra hàng ngày, lông mèo bay bám khá nhiều nơi ... Con mèo chúng tôi nuôi là "mèo cảnh" chưa hề bắt chuột ! Mà bởi nhà cũng tạo cách giữ kín chuột nên không xẩy ra nạn chuột trong nhà.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]