17 tháng 6, 2015

" Kỳ lạ" việc trồng cây ở đường phố Hà Nội

Đầu năm 2015 cả TP Hà Nội đã bùng lên bức xúc việc TP cho chặt hạ cả hàng ngàn cây xanh và thay trồng một số cây mới, nóng nhất trong các tháng 3 & 4 - 2015. Sau đó sự việc cũng dần lắng lại. Một số cây mới trồng (theo đa số cho biết là loại cây mỡ) đã nứt chồi nhú cành biểu hiện sự sống. Cũng không ít cây vẫn khô khốc nhiều khả năng là cây chết !
Giữa tháng 6 - 2015, cơn dông chiều 13-6 bất ngờ và khủng khiếp chẳng khác gì bão mạnh tràn qua Hà Nội tàn phá hư hại không ít nhà cửa, cây cối đổ ngổn ngang đè bẹp không ít xe cộ- ô tô, xe máy, có cả người bị đè chết  hay bị thương.
Cả TP lại phải dọn dẹp hậu quả tàn phá của dông lốc ... và thật ngạc nhiên không ít cây mới trồng cành lá chưa có gì đáng kể cũng bật gốc và nghiêng đổ, càng bất ngờ hơn là bọc bao bầu cây trồng dường như vẫn còn nguyên, dây ni-lon chằng buộc vẫn không cắt, bao bố vẫn bọc quanh  bầu cây! Tất nhiên có bao bố thưa thì cũng còn khả dĩ, rễ cây còn có khả năng "chui" ra được nhưng với bao ni-lon kín thì cây chết là cài chắc ! Chưa nói đến hố trồng quá nông rất dễ đổ !
Không gì rõ hơn bằng các hình ảnh nói lên điều "kỳ lạ" của việc trồng cây đường phố HN vừa qua vào tháng 3&4 - 2015, qua dông lốc hiện ra, mọi người cùng xem. (Các hình ảnh đều lấy trên mạng)


Cây xanh tốt bị chặt tháng 3-2015
Cây mới trồng thay thế sau vụ chặt cây xanh ở đường Nguyễn Chí Thanh (tháng 3 - 2015)
 Cây mới trồng bị đổ
 Bầu cây còn nguyên cả bọc và dây buộc

 Bọc bầu cây trồng vẫn còn nguyên đai nguyên bọc

Cây đổ ở đường Lê Duẩn


Hố cây trồng quá nông !
Cây bật gốc ở Khu đô thị Kim Lũ- KimVăn- đường Nguyễn Xiển
Cây lộ bầu chưa cắt bỏ bao buộc - đường Nguyễn Chí Thanh



Cây bị bật gốc lộ nguyên cả bọc lưới ở vị trí trước số nhà 162 Khuất Duy Tiến (ảnh lớn); Cây bị bật gốc để lộ còn nguyên bọc gốc trên phố Lê Duẩn (ảnh nhỏ). Ảnh: Nhất Nam.

3 nhận xét:

  1. Thật là căm phẫn...Hết rút ruột bêtong lại đến trồng cây trong bọc nilong...các đại biểu QH nói gì?

    Trả lờiXóa
  2. Cháy nhà mới ra mặt chuột !
    Hà Nội ơi, chúng tôi thấy XẤU HỔ và MẤT LÒNG TIN về một THỦ ĐÔ NGHÌN NĂM VĂN HIẾN ! ! !

    Trả lờiXóa
  3. THIÊN BẤT DUNG GIAN ! Hết chối cãi cây trồng là vàng tâm không phải cây mỡ bây giờ dông lốc lại lộ ra trồng nông choèn và không cắt bỏ bọc bầu ! Tiền thì đã bỏ túi tiêu xài ! Quan tham sờ sờ như vậy chứ đâu xa !

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]