30 tháng 10, 2013

TÔI ĐÃ TRỞ VỀ



TÔI ĐÃ TRỞ VỀ  (I)
Xin chào.
Chào mọi người. Tôi đã trở về vui vẻ, an toàn, mạnh khoẻ. Không đứt đuôi, rụng cánh; không rơi bánh, gãy càng, cũng không trễ giờ hoãn chuyến. Hôm xuất phát vì máy bay cất cánh lúc nửa đêm nên không tài nào ghi hình chụp ảnh tại Nội Bài và vùng trời Hà Nội buổi lên đường. Nơi đến hôm đó là sân bay KANSAI ở OSAKA. Còn hôm về tại sân bay NARITA thủ đô TOKYO nước Nhật, trời đẹp, thì giờ thư thả nên có ghi vài hình ảnh buổi chờ lên máy bay trước khi rời đất nước Mặt Trời mọc. Trên máy bay lần này chỗ ngồi của tôi thuộc hàng ghế giữa nên tuy số giờ bay hơn 5 tiếng nhưng tôi không chớp được một kiểu nào.
Đọc truyện Kiều của cụ Nguyễn Du, có người đố:
“ Truyện Kiều anh/chị đọc đã lâu,
Đố anh/chị đọc được hai câu hết Kiều”

Người nhanh trí nhận ra ngay lời đáp:
“ Trăm năm trong cõi người ta
Mua vui cũng được một và trống canh”

Gồm câu đầu tiên và câu cuối cùng, hết Kiều!
Vậy thì tôi đã trình Làng buổi cất cánh khi đi và lúc ra sân bay trở về , hết kể !
Nói vậy thôi, đoạn ngắn trên mới chỉ là mở đầu các chuyện tôi có được trong chuyến đi đến đất nước luôn có động đất và cả sóng thần khủng khiếp, nhưng cũng là đất nước văn minh hiện đại nhất châu Á, và có kỷ luật nghiêm cùng với sự sạch sẽ khắp cả nước, bậc nhất thế giới.
Các chuyện tôi cảm nhận được cùng với các hình ảnh tôi chớp được, chủ yếu sẽ trình Làng vào tháng tới, tháng 11 / 2013.
Cảm ơn tất cả các cụ, các bạn đã quan tâm tới chuyến đi của tôi, đã chúc thành công tốt đẹp. 
Xin nói thêm vì lý do sức khoẻ không đủ thể lực để tham gia nên “bà xã” đành ở nhà, chỉ một mình bô lão fiohantb (sắp đến tuổi 80) dấn thân lên đường nhập vào một đoàn lữ hành đi đến đảo quốc Nhật Bản vào dịp mùa thu lá đỏ thời tiết chưa lạnh giá.


Hôm đến, lần đầu tiên đặt chân lên đất nước Nhật, vào sảnh hải quan để làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Kansai ở Osaka.
Chú ý : Múi giờ ở đó sớm hơn ở VN là 2 giờ, nhưng tôi không đặt lại giờ trên máy ảnh, vậy ở ảnh trên là lúc 05:22 + 2 = 07:22 giờ tại Nhật.


HÔM VỀ:
Tại sân bay NARITA- TOKYO: trước khi lên máy bay:


Máy bay đã sẵn sàng đón khách lên



Xin chú ý: Các giờ trong ảnh là theo múi giờ VN. Phải +2 thì mới ra giờ địa phương Nhật Bản.
Chẳng hạn ở ảnh cuối là lúc 06:51 + 2 = 08:51 giờ tại Nhật, hôm đó giờ vào cửa lên máy bay là 09:20 h Nhật.

THÊM MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRÊN MẠNG:
SÂN BAY QUỐC TẾ KANSAI :




STDLO - Lấp biển chỉ có trong truyền thuyết. Nhưng ngày nay người Nhật Bản lấp biển tạo đảo là câu chuyện có thật. Sân bay quốc tế KanSai chính là xây dựng trên hòn đảo nhân tạo với tổng diện tích 511 hecta. Nó nằm trên vịnh Osaka cách đất liền 5km hình chữ nhật, nhìn từ trên xuống giống như một hàng không mẫu hạm.
Thành phố Ōsaka (Nhật: 大阪市 Ōsaka-shi, Đại Phản Thị) là thành phố trung tâm hành chính của phủ Ōsaka và là thành phố lớn thứ ba ởNhật Bản với dân số 2,7 triệu người. Thành phố Ōsaka nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo trên vịnh Ōsaka.
Ōsaka vốn dĩ đã là trung tâm thương mại của Nhật Bản, và bây giờ nó vẫn là trung tâm công nghiệp  hải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansai với dân số lên đến 18,644 triệu người.
***
SÂN BAY NARITA - TOKYO :


*-*-*-*-*
VÀI ẢNH BỔ SUNG CỦA FIOHANTB
KHI ĐI QUA CẦU TỪ SÂN BAY KANSAI VÀO ĐẤT LIỀN

Thời tiết còn sớm và có mây mù trên biển nên ảnh chưa thể sáng đẹp 



Chụp khi ngồi trong xe đang chạy nhanh
Đã vào đất liền gần một giờ xe chạy đi về khu chùa Todaiji


14 nhận xét:

  1. Chúc mừng Cụ đi vui về vẻ...thấy khỏe là mừng...Ảnh đẹp sáng trưng...Trông rõ Đẹp lão!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ vu song thu.
      Về chưa hết mệt, nhận bù lời khen.

      Xóa
  2. CHÚC MỪNG CỤ ĐÃ TRỞ VỄ HN VỚI CỤ BÀ, MẠNH KHOẺ - VUI TƯƠI.
    Một mình đến Đất Mặt Trời
    Trở về nét mặt sáng ngời niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình cứ thử xông pha
      Để xem đất nước người ta thế nào ?
      Việt Nam hay nói tự hào
      Nghĩ ra nên học nhiều điều tốt hơn !
      Cảm ơn cụ nhiều.

      Xóa
  3. Chúc mừng cụ đã trở về sau một chuyến du lịch đầy thú vị đến đất nước mặt trời mọc. Mong được xem nhiều ảnh của cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, khi thông báo tạm vắng tôi có thưa rằng: chuyện hay xin kể, chưa hay bỏ qua ... và đương nhiên kèm theo có ảnh để rõ ràng . Có điều phẩi chịu một số ngày gặp thời tiết xấu , mưa nhiều nên có các ảnh chưa được như mong muốn. Chỉ có vài ngày cuối khi về TOKYO thì may mắn nắng đẹp. Cảm ơn cụ; hẹn gặp lại.
      Học tiếng Nhật: "A ri ga to - go zai ma" = Cảm ơn.

      Xóa
  4. Chúc mừng cụ đã trở về an toàn khỏe mạnh, cụ thật hạnh phúc,được đi chu du khắp nơi. Năm tới cụ có đinh đi Nga một chuyến không ?Đi đông rồi thì đi Tây chư cụ nhỉ ?Tôi thaq65t cảm phục cụ đó . Mấy ai được như cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Oanh Đỗ Thị. Nếu mọi mặt bình yên, sức khoẻ tốt lành,có thể sang năm ( 2014- năm Ngọ ,con ngựa) tôi chuyển hướng sang Tây như cụ bảo đó; Nga hoặc châu Âu, được thế thì là niềm vui lớn; nhưng người ta hay nói: "Xắng trước bước không qua" cho nên chưa dám nêu chương trình phấn đấu gì cả. Nếu đi Nga thì cả ông & bà cùng lên đường.

      Xóa
  5. Em điểm lại,thấy năm nay anh đi chơi khá nhiều đấy,chắc sợ tiền mất giá nên dải ngân ngoài biển khơi chưa đủ lại xuất ngoại nữa.Thấy anh mạnh khỏe,vui vẻ ,em xin chúc mừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền nong đâu có đủ nhiều
      Nhưng khi cần cứ dám tiêu kẻo rồi
      Tuổi tăng, sức yếu, lẽ đời
      Muốn đi chơi chẳng còn hơi đó mà.
      Cảm ơn Minh Gương Nguyễn. Chúc sức khoẻ.

      Xóa
  6. chào cụ FIOHAN! chúc mừng cụ đã hoàn thành tốt đẹp chuyến "riêng du" đãnâng lên tầng cao mới! trông cụ thật phong độ ,cụ đẫ nam chinh bác chiến nay lai hưởng ứng phong trào ĐÔNG DU của cụ PHAN BÔI CHÂU nhân kỉ niêm 40 năm kỉ niêm quan hệ VIỆT NHẬT
    (nếu kể từ thời cụ Phan thì có lẽ phải kỉ niệm 2 lần 40 năm ! chúc cụ đủ sức khỏe chăm sóc bà xã! tôi đã xem ảnh của cụ chụp ở phần sau rồi!ở bên này chắc khó có chuyên ĐÔNG DU như cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ có quan hệ Việt- Nhật nên đi Nhật có thuận lợi hơn, ta có hẳn một đường bay VNAirlines đi Nhật từ Hà Nội và từ TP HCM. Phong trào Đông du của cụ Phan từ 1905, lập Hội Duy Tân, đến 1909 tan rã do Pháp khủng bố nhưng 1912 mới chính thức giải tán đến nay đã hơn 100 năm.Tôi nghĩ ý nghĩa vẫn còn nguyên, có rất nhiều điều ta cần học tập Nhật lắm và rất cấp thiêt. Cảm ơn cụ chaoquelam đã động viên .Chúc cụ mạnh khoẻ.

      Xóa
  7. Chúc cụ đã trở về. Trông cụ phong độ quá đấy.Thấy cụ khỏe, đi được là mừng lắm rồi. Như Thủy đây muốn đi mà cũng xin "Đầu Hàng" cái chân nó chẳng chịu nghe mình. Nếu biết cụ đi Nhật sờ tượng phật cho đôi chân mạnh khỏe thì Thủy sẽ gửi ảnh đôi chân nhờ cụ giúp để cho nó khỏe ra đấy.Đùa vui tý thôi,làm sao mà giúp được cụ nhỉ.Luôn mong được thấy cụ trên blog. Cho gửi lời chúc cụ Hòa khỏe và thỉnh thoảng có vài lời tham gia cho vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. M.Hoà rất ngại viết. Chuyện trò thì nhanh vui, hóm hỉnh, có khi quấy ra phết nhưng vi tính và blog thì khoán trắng cho fiohan. Tất nhiên hoàn toàn public không có gì phần riêng nên có thể nói các entry đều có ý của Hoà. Trước đây khi còn yahoo.blog tôi đã lập hẳn một blog minhhoa nhưng thi thoảng mới có vài ba bài nói về sức khoẻ ,nay blogspot Hoà bảo thôi, thế đấy. Cũng như cụ , đôi chân của Hoà không cho phép tham gia bất cứ đoàn lữ hành nào. Chỉ có ở trong nước đi các nơi có thể chủ yếu bằng xe cộ, đi bộ rất ít, mới thực hiện được.Cảm ơn cụ Big.LeThuy.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]