6 tháng 10, 2013

NADAL TRỞ LẠI NGÔI SỐ 1 THẾ GIỚI

Trang Chủ Nhật: Thể thao quần vợt- Theo Dân trí


Tại giải Trung Quốc mở rộng 2013 ( China Open 2013 )
Nadal chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới
(Dân trí) - Rất nhiều người hâm mộ Nadal đã rất hồi hộp chờ đợi trận bán kết giữa Nadal và Berdych, bởi nếu vào chung kết Nadal sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Kết quả Nadal đã thắng chóng vánh, nhưng theo cách mà ít người có thể nghĩ tới.

RAFAEL NADAL

Nadal có phong độ rất cao trong khoảng thời gian gần đây, điều đó khiến nhiều người hâm mộ anh kỳ vọng rất cao vào việc tay vợt người Tây Ban Nha sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Nadal sẽ biến điều đó thành hiện thực trong trường hợp anh có mặt trong trận chung kết giải Trung Quốc mở rộng, giải đấu mà ngay cả người về nhì cũng nhận được 300 điểm thưởng, lớn hơn chút ít so với khoảng cách về điểm số giữa Nadal và Djokovic hiện nay (260 điểm).
 
Berdych đã phải bỏ cuộc do chấn thương

Ngay trước thêm trận bán kết đầu tiên diễn ra đã có chút hồi hộp cho người hâm mộ “ông Vua trên mặt sân đất nện” bởi phong độ của Nadal trong trận tứ kết không ấn tượng. Anh đã để đối thủ Fognini bứt lên thắng set đầu, lấn lướt trong giai đoạn đầu của set 2 và nếu tay vợt người Italia không quá bị khớp về tâm lý khi đứng trước trước ngưỡng cửa chiến thắng thì giờ có thể Nadal đã trở thành kẻ thất bại. Trong khi đó, Berdych lại là tay vợt có thừa bản lĩnh, anh cũng đang có mặt trong tốp 10 thế giới.

Lo lắng đó nhanh chóng tan biến, thực tế Nadal đã không lặp lại sai lầm, anh đã chơi tốt hơn Berdych trong khoảng đầu tiên của set đấu thứ nhất. Khi tay vợt người Tây Ban Nha đang dẫn 4-2 thì đối phương đã tuyên bố bỏ cuộc do gặp phải chấn thương và nhường quyền vào chung kết cho Nadal. Như vậy, hạt giống số 2 đã hoàn thành mục tiêu vào chung kết ở Trung Quốc mở rộng 2013 và cao hơn là trở lại dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới.

Chiến thắng này giúp Nadal có được chiến thắng liên tiếp thứ 21, nâng tỷ số đối đầu với Berdych lên thành 16-3. Đây đã mùa giải thứ 6 tay vợt người Tây Ban Nha có thành tích ấn tượng, giành hơn 20 chiến thắng liên tiếp trong một mùa giải.

Nadal đã có sự trở lại ngôi vị số 1 xứng đáng

“Không còn bất kỳ nghi ngờ gì nữa, đây là một năm tuyệt vời, một trong những năm thành công nhất trong sự nghiệp của tôi”, Nadal nói. “Chắc chắn là rất đặc biệt được trở lại vị trí đứng đầu của bảng xếp hạng sau hơn một năm rưỡi rời xa. Sẽ là một kết thúc tuyệt vời cho mùa giải nếu tôi có thể đứng ở vị trí số 1. Vì điều đó, tôi tin chắc rằng mình cần phải giành chiến thắng thêm nhiều trận đấu nữa”. 

Vui mừng vì trở lại vị trí số 1 nhưng Nadal cho biết được ra sân thi đấu mới là điều là anh hạnh phúc nhất. “Cuối cùng, nó chỉ là một con số ... Những gì làm tôi hạnh phúc là được trở lại nơi như tôi đang đứng trong ngày hôm nay”.

Trước khi lần thứ 3 trở lại vị trí số 1 thế giới (được công bố vào thứ 2 tới), Nadal đã có hai lần vươn lên số 1 thế giới. Lần đầu tiên anh có được vị trí đứng đầu là 18/8/2008, anh đã trụ vững trên cao 46 tuần. Lần 2 anh lấy lại ngôi đầu bảng từ Roger Federer là ngày 27/6/2010 và thêm 56 tuần đứng trên đỉnh cao trước khi nhường ngôi số 1 cho Novak Djokovic từ 04/7/2011.

Vị trí số 1 thế giới được xem là phần thưởng xứng đáng cho Nadal ở mùa giải năm nay. Tay vợt này đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 7 năm trước tới tháng 2 năm nay mới trở lại thi đấu. Và anh đã trở lại với một phong độ vô cùng ấn tượng. Trận thắng Berdych đã là trận thắng thứ 65 của Nadal và anh cũng chỉ mới thua có 3 trận, vào chung kết 12 giải đấu, giành 10 cúp vô địch. Trong đó có 2 giải Grand Slam là Mỹ mở rộng và Pháp mở rộng, 5 giải ATP Masters 1000.
*

Bảng xếp hạng tennis Nam (trước khi Nadal giành lại ngôi số 1 từ Djokovic)
          ( 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới hiện nay )
TT
Tay vợt
+- Xh so với tuần trước
Điểm
1
Djokovic, Novak (Serbia)
0
11,120
2
Nadal, Rafael (Tây Ban Nha)
0
10,860
3
Murray, Andy (Vương Quốc Anh)
0
7,075
4
Ferrer, David (Tây Ban Nha)
0
6,710
5
Berdych, Tomas (CH Séc)
1
4,520
6
Federer, Roger (Thụy Sỹ)
-1
4,515
7
Del Potro, Juan Martin (Argentina)
0
4,425
8
Tsonga, Jo-Wilfried (Pháp)
0
3,325
9
Wawrinka, Stanislas (Thụy Sỹ)
1
3,150
10
Gasquet, Richard (Pháp)
-1
3,005
Như vậy vào ngày mai, thứ hai 7 / 10 số điểm của Nadal sẽ là 10 860 + 300 = 11 160 ,
hơn Djokovic  40 điểm. Nadal lên ngôi số 1 thế giới. Nếu Nadal giành ngôi vô địch thì điểm còn cao hơn.


1 nhận xét:

  1. Trận chung kết Djokovic đã thắng Nadal, Nole xứng đáng nhận cúp China Open; thế nhưng ngôi số 1 thì Djokovic vấn phải trao lại cho Nadal. Hai tay vợt này hiện nay như là " đồng số 1" , tuy nhiên số cúp và số trân thắng đối đầu thì Nadal vẫn trội hơn. Xin cảm ơn các bạn có theo dõi.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]