4 tháng 11, 2016

ĐẾ THIÊN- ANGKOR WAT

Đến Angkor Wat lúc 3 giờ chiều trời nắng như đổ lửa! Dẫu là ngày cuối tháng 10! Bầu trời trong xanh. Dưới chân là con đường lát đá dẫn vào đền, không một bóng cây, trên trời ánh nắng lúc cao điểm đầu chiều dọi xuống tưởng chừng như bị thiêu đốt ! Ấy thế mà HDV còn bảo "đỡ lắm rồi đó"; nếu vào cỡ tháng 4 thì còn nóng khủng khiếp có khi > 40oC ! May mà khỏi bị ngất!
Sở dĩ đi như vậy bởi người dân CamPuChia tin là đền thiêng, con người (ngày nay) không được dùng xe cộ đi vào làm rung động nơi thờ, tất cả đều phải đi bộ dưới bầu trời bất kể nắng hay mưa!
Ở đây vẫn có sự thờ phụng dẫu rằng sự hoang phế thì phổ biến! Nhưng thú vị là chỗ đó! Trong sự hoang tàn có sự tôn thờ, quá khứ vẫn tồn tại! Tuy nhiên do vậy, tôi chỉ đến được nơi AngkorWat này mà cuối chiều không thể đi tiếp thêm lên đồi Bakheng-một cao điểm vùng này có thể nhìn bao quát Angkor Wat.
Một số hình ảnh ghi lại được, trong đó ảnh "có mặt" của mình đều là tự chụp (selfie) bởi cả đoàn đã "đi đâu mất hút" (chạy nhanh trốn nắng trước mình?).Thôi đành và mình tự cứu!



















* Tạm tách Đoàn (chạy nắng) tôi trở về chỗ đỗ xe, tìm một nơi có bóng cây, nghỉ chân giải nóng! Và về chiều trời chuyển mây dông!


 

Cơn mưa bất chợt đến! May mắn mình đã vào trong xe !
Và cũng nhanh qua, trời lại hết mưa nhưng đã cuối chiều! Chỉ còn chờ nhau lên xe đủ và đi ăn tối! Hết ngày cuối cùng tháng 10-2016.


+ Kỳ cuối: Trên biển hồ TonLe Sap .

2 nhận xét:

  1. ĐẾ THIÊN.ĐẾ THÍCH thích thích ghê
    với tuổi 80 sức tràn trề
    đi nhiều hiểu biết càng sâu rộng
    tôi muốn có ngày cùng cụ đi
    chúc cụ khỏe có nhiều chuyến đi thú vị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Lê (Như Thanh) đang ở trời Âu
      Tấm lòng cụ mãi thấm sâu quê nhà.
      Đế Thiên, Đế Thích không xa
      Cụ về du lịch càng là thêm vui.
      Còn non, còn nước, còn người
      Còn cho sức khỏe ta thời còn bay!
      Cảm ơn chao quelam.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]