12 tháng 5, 2016

Người phụ nữ nghèo mua vé máy bay hạng thương gia và nhận được cái kết đầy bất ngờ

Theo Điểmtinmỗingày.net (đăng trên FB)
Sau đây là câu chuyện được một cư dân mạng tên K.H chứng kiến tại sân bay Tân Sơn Nhất chia sẻ trên Facebook cá nhân vào ngày 26/9:
“Sáng nay trong lúc tôi đứng làm việc với bộ phận mặt đất thì chứng kiến được sự việc này.. Có chút gì đó khiến tôi suy nghĩ đến bây giờ..
Lúc này chỉ mới tầm hơn 5g sáng, tôi đang loay hoay đứng chờ làm thủ tục lấy vé của mình thì có một chị gái dáng người nhỏ con, tầm hơn 1m50, gầy gò, gương mặt hơi hốc hác nước da ngăm đen, gương mặt lộ rõ vẻ tiều tuỵ và hoang mang. Chị mặc một bộ đồ cũng khá cũ với đôi dép cao su, hành lí cũng chỉ là cái giỏ xách cỡ lớn (Cái vali trong hình là của ông khách đứng kế bên). Chị đến bên cô nhân viên đang làm thủ tục cho tôi và có vẻ vội vã. Tôi đứng nép ra cho chị làm trước vì việc của tôi thật sự cũng không cần gấp. Chị nói với cô nv:
– Chị ơi cho em đổi vé lên chuyến 6 giờ sáng với.
– Vậy chị phải bù thêm 280 ngàn nữa nhé chị.
– Dạ vâng.
– À nhưng chị ơi chuyến này hết vé rồi.
– Thế giờ phải làm sao ạ? Chị giúp em với. Em phải về gấp.
– Bây giờ mình chỉ còn vé hạng thương gia thôi chị ơi. Phải bù 1,500,000đ lận.
– Dạ vâng. Vậy chị đổi cho em đi vé thương gia đi.
Tất cả mọi người, trong đó có tôi, đều ngạc nhiên với câu nói vừa rồi của chị. Qua nét mặt chị, tôi cam đoan chắc rằng chị cũng không biết cụm từ ‘Vé hạng thương gia’ là gì. Chị vội cho tay sâu vào trong túi áo khoác và lôi ra 1 cọc tiền chẵn có, lẻ có và chắc có khoảng 20 tờ 500 ngàn. Các anh bên OCC đều quay sang nhìn và tỏ vẻ cười hài hước với chị như ý ‘Chắc bà này sĩ diện, chơi trội đây…’. Trong lúc chị đóng tiền để đổi vé. Anh nv OCC liền hỏi với vẻ có tí trêu chọc nhẹ:
– Chị mua vé hạng thương gia luôn à??
Chị trả lời với giọng hơi gấp:
– Dạ vâng. Chứ mẹ chết thì phải làm sao hả chú?
Vừa nói xong. Chị đưa tay lên che miệng khóc khẽ.. Một lần nữa mọi người lại thêm một lần chuyển biến tâm trạng. Những ánh mắt, những nụ cười hàm ý lúc nãy tắt hẳn. Chắc hẳn ai cũng thấy có tí gì đấy hơi áy náy và cắn rứt với chị. Tôi cũng thoáng có tí nặng lòng.. Anh nv OCC lúc nãy hỏi trêu chị thay đổi sắc mặt: “Mẹ chết à???”. Chị khẽ gật đầu trong lúc bối rối. Anh bảo chị đứng đấy đi rồi bỏ ra khỏi bàn làm việc, tiến thẳng đến khu vực check-in. Ít phút sau anh quay lại và nói với chị:
– Đổi vé xong, chị đi đi nhé. Không phải bù thêm tiền bạc gì đâu.
Cô nv làm vé gửi trả lại 1tr500 ngàn lúc nãy cho chị. Chị cảm ơn anh OCC, không giấu được sự vui mừng trên gương mặt..
Tôi lúc này khá mệt mỏi vì thiếu ngủ, nhưng bỗng thấy vui vui trong lòng. Đúng là tình người lúc nào cũng thiêng liêng và cao đẹp…”
Người phụ nữ đổi vé sang hạng thương gia – (Ảnh: Facebook)
Người phụ nữ đổi vé sang hạng thương gia – (Ảnh: Facebook)
Trong cuộc sống ai cũng từng gặp phải những lúc khó khăn, những lúc đau khổ vì sự ra đi của người thân – thời điểm đó, họ rất cần một sự quan tâm, đồng cảm của mọi người xung quanh. Trong việc làm ăn kinh doanh cạnh tranh khá gay gắt ở giai đoạn hiện nay, thì tình người và đạo đức của anh nhân viên OCC thật rất đáng trân trọng!
Theo Đại Kỷ Nguyên

5 nhận xét:

  1. Câu chuyện ngắn, nhưng rât xúc động. Thế gian có nhiều người vô tâm, nhưng cũng còn có nhiều người sẵn sàng chia sẻ nổi bất hạnh của người khác.
    Mong sao những người bất hạnh luôn gặp may trong cuộc đời này !

    Trả lờiXóa
  2. Cảm động quá cụ ơi. Cám ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  3. Thật bất ngờ khi nhân viên OCC hành động như " người tử tế"...Một chút khi đói bằng một gói khi no!

    Trả lờiXóa
  4. Xung quanh ta vẫn còn nhiều người tốt.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các cụ. Chúng ta lấy làm mừng là vẫn có những người tốt xung quanh ta, những người đúng là NGƯỜI.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]