24 tháng 5, 2016

Lộ diện người cùng ăn bún chả với Obama

Theo VietNamnet.vn

Lộ diện người cùng ăn bún chả với Obama

Theo tiết lộ của The Hill, người cùng ăn bún chả với Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 23/5 tại Hà Nội, là ông Anthony Michael Bourdain, MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình về ẩm thực của Mỹ.

Kênh truyền hình Mỹ CNN cho biết, trong bữa tối tại nhà hàng bún chả Hương Liên (ở phố Lê Văn  Hưu, Hà Nội), ông Bourdain đã cùng ông Obama thảo luận về mục đích chuyến thăm châu Á lần này, cũng như mối quan tâm của ông Obama đối với người dân, ẩm thực và văn hóa của Việt Nam.
Obama thăm Việt Nam, Obama đến Việt Nam, Obama, tổng thống Obama, tổng thống Mỹ, barackobama
Bức ảnh ăn bún chả cùng Tổng thống Mỹ đăng trên FB của ông Bourdain (bên phải)
Ông Bourdain cũng chia sẻ bức ảnh cùng ăn tối với Tổng thống Obama trên trang Facebook cá nhân và tài khoản Instagram. Bức ảnh ngay lập tức thu hút được hàng chục nghìn lượt người nhấn thích và chia sẻ. Sau đó, trên tài khoản Twitter, ông còn tiết lộ cả bữa tối với người đứng đầu nước Mỹ hết có 6USD (khoảng 120.000 đồng).
Theo CNN, toàn bộ nội dung bữa tối bún chả đã được thu hình và sẽ phát sóng trên kênh truyền hình này vào tháng 9 năm nay, trong mùa thứ 8 của chương trình khám phá du lịch và ẩm thực mang tên “Parts Unknown” (Những ẩn số) do chính ông Bourdain đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình (MC).
Không chỉ là một MC nổi tiếng, ông Anthony Michael Bourdain còn là một nhà văn, đầu bếp, đạo diễn của Mỹ. Ông là MC của chương trình “Parts Unknown”, đồng thời là đạo diễn kiêm MC chương trình khám phá ẩm thực văn hóa “No Reservations”.
Obama thăm Việt Nam, Obama đến Việt Nam, Obama, tổng thống Obama, tổng thống Mỹ, barackobama
Ông Bourdain (phải) và Tổng thống Obama
Cách đây vài năm, trong một cuộc trả lời phỏng vấn cho tạp chí CNTraveler, ông Bourdain từng tâm sự rằng, “chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam đã làm thay đổi cuộc đời tôi”. Ông cho biết mình thực sự "phát cuồng" trước ẩm thực và nền văn hóa của những quốc gia Đông Nam Á, mà đặc biệt là Việt Nam.
Theo ông, Việt Nam có điều gì đó mới và rất khác biệt so với những gì mà ông đã trải nghiệm trước đây. "Ẩm thực, văn hóa, các danh lam thắng cảnh và hương vị, tất cả đều rất khác biệt. Nó dường như là một thế giới khác, một thế giới đầy hương vị níu giữ bước chân và trái tim tôi", ông nhận xét.
Thanh Vân
 * Thêm một hình ảnh khác, lấy trên mạng:


 

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 10:59 24 tháng 5, 2016

    Bức ảnh Obama ăn bún chả ở Hà Nội tối 23/5 thật ấn tượng. Ông TT Hoa Kỳ ngồi trong một quán ăn bình dân đúng nghĩa. Quán ăn mà bàn ghế loại inox nhỏ hẹp, thấp tè thế này thì bình dân thật rồi. Những "phụ kiện" trên bàn ăn cũng rất bình dân.Vị tổng thống ngồi ăn như một thực khách bình dân, chỉ khác một chút là một người da trắng đối diện với ông. Cái cách uống bia "tu cả chai" thế này còn gọi là "bụi" nữa!...
    Nhưng các thực khách cùng ngồi trong quán trật tự quá, không thấy cử chỉ nào khác thường khi TT Mỹ cùng ngồi ăn với họ. Thế lại không bình thường! "Đạo diễn" dở ở chỗ này đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể lý do "an ninh" nên có không bình thường đó chăng? Dẫu sao cũng gần dân hơn hẳn "lãnh tụ" Á châu CS !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]