14 tháng 5, 2016

Đi nghỉ tắm khoáng Kim Bôi

Đi nghỉ tắm khoáng Kim Bôi

Đã hết mùa Xuân. Tháng 5 dương lịch, tháng 4 lịch âm. Hà Nội đã có các ngày nắng nóng, mức 35oC. Khởi động đi nghỉ đầu mùa nắng hè.
Năm nay chưa có ý đi biển. Các biển miền trung sau sự cố cá bị hủy diệt ở Vũng Áng, lan rộng ra nhiều tỉnh tiếp theo Bình- Trị- Thiên cho nên các biển chưa yên tâm lành sạch ... Đi biển muốn thanh thỏa hiện nay chắc phải từ Nha Trang trở vào. Biển phía Bắc có phần còn xô bồ có nơi xuống cấp, Đồ Sơn chẳng hạn kém xưa !
Bước đầu hãy lựa một nơi nghỉ ngơi thoáng mát "bình dân" dễ chịu, chưa phải cất cánh đi xa. Kim Bôi- vùng suối khoáng là điểm đến.
Một hành trình gần HN (dưới 100 km) chưa nhiều ngày, kết hợp "đa dạng" thuận tiện.
Thuận lợi có xe nhà (đi & về); ở tại Trung tâm điều dưỡng Người Có Công (NCC) tỉnh Hòa Bình , có bể bơi nước khoáng; có tắm sục ; ăn tự chọn đặt tại các nhà hàng "bếp Mường" cá suối, lợn mường, măng rừng, cua núi, rau sắng, cơm lam, rượu AmaKong ... tạm xa HN ít ngày thảnh thơi yên tĩnh. Quả thật chúng tôi đã đạt được điều mong muốn, có khỏe người ra chẳng phải trông chờ việc thăm khám điều dưỡng của BV thành phố khó mà có được !
Một ít hình ảnh chuyến đi nghỉ khởi đầu gọi là đúng sự thật, mong cho sẽ có các chuyến đi tiếp cả rừng và biển thích thú và hào hứng đa dạng hơn.


Chờ ít phút-công đoạn trước khi bồn tắm khoáng sục đạt mức


Thư dãn xem cá cảnh
***
CÁC LOÀI HOA CÂY CẢNH NƠI NGHỈ DƯỠNG
Hoa sứ
Ngâu
Đang mùa bằng lăng
Một loại dừa cảnh đang trổ hoa
Bụi trúc đã có từ rất lâu, nhiều năm xưa
Bên khu một nhà nghỉ có hồ cá & hoa súng
Hoa ban đỏ bên hành lang tầng 2 (không chụp được gần)
***
Tại bồn tắm khoáng sục trong phòng




 
 Cây cảnh bon sai
 
 Đá tạo hình
Một loài thông hoa đỏ

 
Thư dãn ly cà phê sau tắm sục

 

6 nhận xét:

  1. Chúc mừng 2 Cụ có chuyến nghỉ dưỡng tăng cường được SK ở Khu Nước khoáng KB.
    Tôi cũng đã nghỉ ở đây một số lần, nhưng đã 3 năm nay không lên đó. Không biết có thay đổi nhiều không Cụ?. Dịch vụ và tinh thần phục vụ có tốt không?. Tôi cũng có ý đinh lên đó vài ngày ,Cụ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về mặt đổi mới tôi thấy không nhiều nhưng rõ ràng là có hơn trước, khách đi nghỉ dễ tìm chọn nơi ở nơi ăn đa dạng hơn tuy nhiên giá cả thì vẫn chưa phải là dễ dàng như ý! Tôi cảm nhận nơi nào cũng có ý như là muốn đi vào xếp hạng sao (*...*) nhưng chỉ lo về bề nổi (hình thúc) nhiều hơn là chất lượng phục vụ. Về nước khoáng có vẻ như chất lương không bằng trước đây.

      Xóa
  2. Tuổi già mà thanh thản rong chơi (nhởi) thật quý hiếm. Chúc hai CỤ tận hưởng những những tinh hoa của con người và ban tặng của THIÊN NHIÊN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rong chơi kẻo lúc quá già
      Không đi được nữa thật là buồn thay !
      Thiên nhiên ban tặng mỗi ngày
      Ta mà không nhận mai này tiếc hơn !

      Xóa
  3. Các cụ đi Kim Bôi mùa này đúng quá. Không nóng lắm mà cây cối nở hoa...như chào đón hai cụ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi năm chẳng nghĩ ngợi gì, cứ nắng nóng lên là đi biển. Gần thì Cửa Lò, Sấm Sơn; xa hơn ít nhiều thì Đồng Hới, Đà Nẵng; rồi đến Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu. Năm nay có lẽ còn đi tắm khoáng ít nhiều lần nữa, các nơi như Phú Thọ (Thanh Thủy) hay Tuyên Quang (Mỹ Lâm)v.v.. còn là các điểm đến. Chừng nào các biển đã thật sự bình an (KL về "cá chết" đã xác đáng) thì mới thích thú với tắm biển và nghỉ biển.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]