28 tháng 5, 2016

THĂM GẶP VÀ CHIA SẺ

Bài cuối tuần - Cuối tháng 5 - 2016
THĂM GẶP VÀ CHIA SẺ
Cụ Huy Châu (KVH), bộ máy thân thể sau gần tám chục năm vận hành tất yếu đến hồi có chỗ “ pan”, yếu, long, không đạt chỉ tiêu “bình an” và có một số ngày nằm viện (BV Hữu Nghị- Việt Xô).
Nhận tin, tôi & bà nhà đến BV thăm cụ. Nhà số 10, tầng ... phòng (P...) giường ...  (BV Hữu Nghị - Đường Trần Khánh Dư HN).
Cụ KVH vui mừng chúng tôi đến. Biết tôi hay có thói quen (do đi tua rồi thành tật!) hay cầm máy ghi hình “thời sự”, cụ yêu cầu ngay “không lưu hình ảnh”. Nhà tôi (bà xã và cả tôi) vốn từng có nhiều thời gian các năm trước đây “định vị” tại BV này, nay thì BV đã có nâng cấp khá hơn trước. Không chuẩn bị quà gì gọi là cách thăm nom thông thường ở thành phố mà chỉ là những thứ thiết yếu nhất cho người n
m viện- chân đau, đường máu cao, ngại ăn uống ... và cả cái bệnh phổ thông của nam giới cao tuổi hầu hết đều phải chịu – TLT. Thăm gặp người nằm viện đâu có nhiều giờ và đâu phải lúc nào cũng đến phòng "bệnh nhân" được! Cụ HC nêu lên khi ra viện đến nhà gặp nhau mới có thể chuyện trò đủ hơn. Và rồi cụ HC đã ra viện, chỉ còn "điều dưỡng" tại nhà.
  
Qua tháng 4 âm lịch, dịp Bụt sinh mới có thể định ngày cụ HC (KVH) đến nhà chúng tôi. Mời cả cụ bà để trao đổi kinh nghiệm các việc nội vụ- hậu cần giúp chăm sóc đức ông các điều “bảo dưỡng” thân thể, ngoài việc các thầy thuốc chỉ định thuốc men, còn các việc thực phẩm chức năng hỗ trợ, thuốc nam, mua tại các quầy thuốc hay có thể tự làm; cách ăn uống, xoa bóp trị liệu tập tành vận động ... Nhân dịp mời thêm hai cụ vốn thân thiết với cả chủ & khách: Cụ 3B (Trung Hải- họ Trần, không nhầm với họ Hoàng) Và cũng cụ Trần nữa- Trần gia (tác giả Kim Thiếp Vũ Môn huyền thoại; tôi đã có trong tủ sách cuốn do cụ tặng)
Đơn sơ nhưng đượm tình nghĩa bạn bè thân thương và có hai bà xã (đều là "nội tướng" của hai Trịnh gia) tự “biên soạn”
vào bữa trưa, chỉ có chút hơi hướng Nga (bởi cũng mới qua ngày kỷ niệm chiến thắng phát xít mấy hôm) là chúng tôi thay chất men đàn ông A-ma-Kông bằng sâm banh Nga để hài hòa giai điệu, mọi người đều cùng nâng cốc không lo “sốc” .
Điều ngoài “dự án” là các cụ lại vui lòng có ảnh (Cụ Hoài Xuân và cụ 3B luôn có bên người Ipad (xịn) và chủ nhà cũng sẵn sàng
). Bất ngờ cụ “phó Mõ” nhớ ngay đến cụ “chánh Mõ” đang ở Sài thành , gọi luôn vài ý “Ngược dòng ký ức” đến bến nào rồi, và với công cụ Ipad lập tức cụ Mõ SG nhận tin & ảnh ngay trên FB. Thời đại công nghệ thông tin đúng là kỳ diệu!
Nối tiếp trên FB có thêm các ảnh của cụ Hoài Xuân, cụ BBB và chủ nhà, hôm nay xin “thâu lượm” gửi lên Đình làng, một chút dư âm gặp nhau đầy Tình Làng Nghĩa Bạn. Góp gió thành bão mong sao mọi người luôn bình an và khi chưa có các cuộc họp mặt đông đúc hoành tráng thì các cuộc gặp nhỏ mini vẫn đem l
i cho chúng ta các niềm vui ấm áp.
HN 28-5-2016

* Một số hình ảnh: Tại nhà Fiohantb
 Chờ đón tiếp khách quý
 Hai cụ khách Trần Gia và hai "phu nhân" Trịnh Gia
Bốn vị "tướng công" gồm 2 Trần Gia và 2 Trịnh Gia
Từ trái sang: Các cụ Trần(3B), Trịnh(Fio), Trần(XH), Trịnh(HC)
***
Sao chép lại diễn biến thông qua FB (facebook)

(Truyền tin- tức thời tại chỗ)
* Ghi chú thêm: 16-5-2016 đúng vào 10 / Tư / Bính Thân- Tuần Bụt sinh
Ba Phien Trinh đã thêm một ảnh mới vào dòng thời gian của Calathau Vu.
Top of Form
Bình luận
Calathau Vu  Hội ta quyết chí thi đua
Hàng đầu giật giải không thua hội nào
Hàng đầu rồi phải đi đâu ?
Hàng đầu nhắm mắt gật đầu chứ sao?

(Hihihi có cụ KVH làm minh họa đó đó!)
Trần Trung Hải  Các cụ LSQL sau khi đươc 2 bac Fiohantb+M.Hòa chuốc "rượu Amakông" đến.... "phê", đang " Ngươc dòng kí ức" đấy Tổng Biên tập Clathau ạ.
 ***
Vẫn còn tỉnh táo, cụ KVH "bấm máy" chọn cụ bà ngồi giữa:

* * *
Cuộc điện đàm tại chỗ:
· Trả lời · · 16 Tháng 5 lúc 18:40
Ba Phien Trinh  Ba cụ Ban BT làm việc " mật " trước khi dùng a ma kong, chủ nhà không can dự việc Ngược dòng hay xuôi dòng.
     
Trần Trung Hải  Cụ " Hoài Xuân" đang điện đàm b/c TBT Calathau từ "đại bản doanh" của cụ TB.Phiến.
Bottom of Form
* * * * *
XIN CẢM ƠN TẤT CẢ !
***
Bổ sung ảnh tư liệu:
Khách HN dịp vào TP HCM 9-2015
đến tham quan nhà Trưởng Làng
(Chủ nhà ghi hình- máy định vị sẵn)





4 nhận xét:

  1. nhờ blog của cụ FIO nên bạn bè gần xa mới biết đươc tin ba cụ họ TRẦN và họ TRỊNH rủ nhau vào bệnh viện an dưỡng.
    ở xa ko có dịp thăm các cụ chỉ mong các cụ chóng bình phục để đình làng LS.QL có nhiều tiếng nói của các cụ.
    cám ơn cụ FIO và cụ M.H đã thay mặt các cụ LS.QL đến thăm hỏi các cụ LS.QL đang điều tri tại bệnh viện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chao quelam. Chúc mạnh khỏe. Có lẽ tôi viết chưa được rõ nên cụ hiểu ra có 3 cụ nằm viện! Xin được nói chính xác là mỗi cụ Huy Châu có điều trị ở BV Hữu Nghị nhưng cũng đã ra viện, còn tôi & bà xã thì có thời gian nằm viện từ mấy năm xưa chứ nay thì may an bình ở nhà. Còn chuyện sức khỏe người "già" thì có bao giờ hết! Việc gặp nhau (mini) kể trên là tại nhà tôi sau khi cụ KVH đã ra viện. Cảm ơn chao quelam đã quan tâm.

      Xóa
  2. Cuộc gặp mặt ở nhà 2 cụ P&H rất vui, chủ nhà rất chu đáo và mến khách. Bà chủ là người rất am hiểu sâu rộng về lĩnh vực tự chữa bênh và chăm sóc SK nên đã trao đổi và truyền cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm bổ ích cũng như cách chế biến 1 số TPCN và món ăn dinh dưỡng đơn giản mà hiệu quả.cho SK.
    Cụ Fiohan rất quan tâm đến việc xb cuốn " Ngược dòng ký ức", đã viết bài và biết tin nhiều cụ trong Làng đã ủng hộ tài chính để hỗ trợ viêc xuất bản , nên nhân tiện 2 "tên họ Trần" trong Nhóm BT đến cũng gửi tiền ủng hộ. Cụ là người rất nhiệt tình với anh chi em với Blog và các hoạt động của Làng Ta.
    Cảm ơn và chúc 2 Cụ mạnh khỏe và nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Hải Tran Trung đã được cư dân Làng thân thương tôn vinh là Chính ủy (không phải TBT) chăm sóc mọi người thân ái quan tâm có nhau, thăm yếu, mừng khỏe, cho cộng đồng làng luôn thấy có bạn bè bên cạnh, điều này hết sức cần khi chúng ta ngày một vào cảnh già, chân mỏi tay run, mắt mờ tai nghễnh ngãng ... Và cụ cũng luôn quan tâm cả về đời sống tinh thần tình cảm giúp chúng ta có thể ấm lòng mỗi khi ngược dòng về miền ký ức. Tôi nhiệt tình ủng hộ các cụ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]